Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-3 M.U: Ngả mũ trước Eric Bailly

Thứ Hai 15/08/2016 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U của Mourinho đã bỏ túi 3 điểm đầu tiên tại Premier League 2016/17. Trận Bournemouth 1-3 M.U, trung vệ Eric Bailly đã trình diễn phong độ cực kỳ thuyết phục.


Tối qua, M.U có trận ra quân Premier League mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn với thắng lợi 3-1 trước Bournemouth ngay trên sân khách. Hàng công có một ngày thi đấu thăng hoa khi nã vào lưới đối phương tới 3 bàn thắng nhờ công của Juan Mata, Wayne RooneyZlatan Ibrahimovic, Trong đó, tân binh Ibra gây ấn tượng mạnh với cú sút xa đẳng cấp. Tuy nhiên, sẽ là một thiếu sót nếu bỏ qua màn trình diễn xuất sắc của một tân binh khác, đó là trung vệ Eric Bailly
Du am Bournemouth 1-3 MU Nga mu truoc Eric Bailly hinh anh
Eric Bailly chơi cực tốt trước Bournemouth
Trước Bournemouth, HLV Jose Mourinho bố trí Eric Bailly đá cặp trung vệ với Daley Blind. Cặp trung vệ của Quỷ đỏ đã có một ngày thi đấu xuất sắc, đặc biệt là tuyển thủ Bờ Biển Ngà. Bailly đã chơi cực kỳ năng nổ ở trung tâm hàng thủ. Cầu thủ 22 tuổi lăn xả, không ngại va chạm và luôn giành lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Sự điềm tĩnh, chắc chắn và quyết liệt của Bailly đã giúp hàng thủ Quỷ đỏ thành Manchester luôn được đảm bảo trong trạng thái an toàn và đó là cơ sở để đội bóng chủ sân Old Trafford giành chiến thắng.

Những thống kê của trung vệ Eric Bailly trận vừa rồi là vô cùng ấn tượng. Anh có tới 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 3 lần cứu nguy đội bóng khỏi bàn thua trông thấy. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1994 còn 7 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến. Khả năng chuyền bóng vốn là điểm mạnh của cầu thủ này cũng được thể hiện rất tốt trên sân của Bournemouth khi tỉ lệ chuyền bóng trúng đích lên tới 95,1%. Anh tung ra 5 đường chuyền dài và 4 tìm đến đúng địa chỉ. Bailly vô hiệu hóa hoàn toàn trung phong Callum Wilson bên phía đối thủ, buộc cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công của đội chủ nhà phải rời sân ở phút 67.
Du am Bournemouth 1-3 MU Nga mu truoc Eric Bailly hinh anh 2
Eric Bailly được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận
Không chỉ hoàn thành tốt vai trò của mình, Bailly còn làm tốt nhiệm vụ bọc lót cho đối tác Daley Blind. Tuyển thủ người Hà Lan chính là người hưởng lợi nhiều nhất khi được đá bên cạnh đồng đội mới. Sự xuất sắc của Bailly giúp Blind có thêm thời gian và không gian để tham gia nhiều vào việc phát động tấn công. Khi Luke Shaw và Valencia dâng lên hỗ trợ hàng công, cầu thủ sinh năm 1994 cũng thường xuyên dạt ra hỗ trợ, bọc lót. Với màn trình diễn của mình, không quá khó hiểu khi Eric Bailly chính là người đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 
Xem lại trận đấu Bournemouth 1-3 M.U (Vòng 1 NHA 2016/17)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Bournemouth 1-3 M.U thuộc vòng 1 Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17. Bongda24h sẽ cập nhật video...
Trước đó, trong trận Siêu cúp Anh 2016 với Leicester, cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng chơi xuất sắc và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Sự thể hiện của Bailly trong hai trận chính thức đầu tiên khoác áo M.U vừa qua lý giải vì sao HLV Jose Mourinho lại coi anh là hạt nhân của quá trình cải tổ hàng thủ Man United. Những phẩm chất anh thể hiện trong trận gặp Leicester và mới nhất là Bournemouth cho thấy anh đáng giá đến từng xu. Phong cách thi đấu của Bailly gợi nhớ ít nhiều tới huyền thoại Rio Ferdinand, một người điềm tĩnh, có ý thức tập thể cao, chơi bóng bằng cả thể lực lẫn đầu óc và dùng chân cực tốt.
Du am Bournemouth 1-3 MU Nga mu truoc Eric Bailly hinh anh 3
Bailly đang được xem là tương lai của M.U
Trước khi đến Old Trafford, Bailly còn chưa được biết đến nhiều nên khó vấp phải sự hoài nghi. Thậm chí, người ta còn chuyền tay nhau đoạn video cầu thủ người Bờ Biển Ngà bị tiền đạo Fernando Torres biến thành gã hề trong một trận đấu của Villarreal với Atletico, như để châm biếm rằng M.U đã sai lầm khi chi ra đến 30 triệu bảng cho Bailly. Nhưng rồi, cựu trung vệ Villarreal đã từng bước chứng minh năng lực. Anh đầy chững chạc, mạnh mẽ, chắc chắn nơi trung tâm hàng thủ M.U dù mới khoác màu áo Đỏ chưa được bao lâu.
HLV Bournemouth: “Chúng tôi đã tặng chiến thắng cho M.U”
HLV Eddie Howe cho rằng trận thua 1-3 trước M.U là cái giá phải trả của Bournemouth cho những sai lầm đã mắc phải.
Dù trong thời gian tới Quỷ đỏ sẽ đón chào sự trở lại của Chris Smalling, cầu thủ được bình chọn là xuất sắc nhất của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải trước. Nhưng với những gì đã trình diễn, Bailly xứng đáng được đảm bảo một vị trí chính thức ở vị trí trung vệ. Thậm chí không phải trung vệ người Anh mà chính tuyển thủ người Bờ Biển Ngà mới đang được kỳ vọng là thủ lĩnh mới nơi hàng thủ của nửa đỏ thành Manchester.

Màn trình diễn của Eric Bailly ở trận thắng Bournemouth


► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X