Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-3 Chelsea: Nỗi lo Diego Costa

Chủ Nhật 09/04/2017 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa vừa trải qua trận đấu thứ 5 liên tiếp không thể ghi bàn trên mọi mặt trận. Và đây thực sự là một vấn đề mà HLV Conte cần phải nhanh chóng giải quyết trong thời gian tới.

Vào thời điểm này, hàng phòng ngự của Chelsea đang trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp bị chọc thủng lưới tại Premier League. Nhưng nếu nói vấn đề đáng lo nhất với HLV Conte trong những vòng đấu đã qua thì có lẽ nằm ở phong độ đi xuống không phanh của tiền đạo chủ lực Diego Costa.

Sự vô duyên bắt đầu được Costa thể hiện trong trận đấu với Crystal Palace cách đây một tuần. Cầu thủ người Tây Ban Nha được trao vô khối cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm quá hời hợt, thiếu chính xác và cuối cùng khiến Chelsea phải trả giá bằng một trận thua sốc trước đối thủ cùng thành phố. Ngay sau đó, Costa lại chơi một trận dở tệ trước Man City và phong độ nghèo nàn của “Quái thú” kéo dài cả đến trận đấu với Bournemouth vừa qua.
Du am Bournemouth 1-3 Chelsea Noi lo Diego Costa hinh anh
Diego Costa bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận gặp Bournemouth

Những đóng góp của Costa cho hàng công Chelsea là vô cùng ít ỏi. Trong cả trận đấu, anh tung ra được 4 cú sút nhưng trong số đó chỉ có 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Khả năng gắn kết lối chơi của ngôi sao người Tây Ban Nha cũng bị hạn chế rất nhiều khi tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ đạt 77%. Không ngạc nhiên khi số cơ hội mà tiền đạo Costa tạo ra cho các đồng đội dứt điểm là bằng 0.

Chưa rõ có phải những màn trình diễn tồi tệ hiện nay của ngôi sao 28 tuổi có phải là do thể lực hay không, nhưng rõ ràng sự sắc bén đã bỏ rơi Costa. Ở bàn mở tỉ số của Chelsea trước Bournemouth, Costa được Moses trao cho một cơ hội dứt điểm chẳng khác gì một quả đá penalty. Thế nhưng cựu cầu thủ Atletico lại sút trượt bóng một cách rất vụng về. May mắn là bóng lại đập trúng người hậu vệ Smith của The Cherries và đi vào lưới trong sự bất lực của Boruc.
Chelsea lập kỷ lục phòng ngự tệ nhất trong 6 năm qua
Với việc để thủng lưới trong 9 trận đấu liên tiếp tại Premier League, Chelsea đã lập kỷ lục phòng ngự tệ hại nhất trong vòng 6 năm qua.

Du am Bournemouth 1-3 Chelsea Noi lo Diego Costa hinh anh
Bàn thắng đầu tiên của Chelsea xuất phát từ một pha sút hụt bóng của Diego Costa

Đó cũng không phải là lần duy nhất Costa sút trượt bóng trong trận đấu. Cầu thủ người Tây Ban Nha thể hiện rõ sự nặng nề cũng như vụng về qua mỗi pha xử lý bóng. Khi cơ hội đến, Costa thường mắc sai sót mang tính quyết định và để đối phương cản phá dễ dàng. Những yếu kém mà tiền đạo mang áo số 19 đã ngăn Chelsea nã nhiều hơn 3 bàn thắng vào lưới Bournemouth trong trận cầu tại sân Vitality vừa qua.

Như vậy, chuỗi trận tịt ngòi của Diego Costa đã được nâng lên con số 5. Mặc dù HLV Conte liên tục phủ nhận rằng tầm ảnh hưởng của Costa đã suy giảm nhưng rõ ràng tiền đạo gốc Brazil đang gặp phải vấn đề. Trong 13 trận đấu từ đầu năm tới giờ, ngôi sao sinh năm 1988 mới chỉ ghi được 4 bàn thắng và không đóng góp được pha kiến tạo nào. Thành tích này trái ngược hoàn toàn so với những con số thống kê của Costa ở nửa đầu mùa giải 2016/17. Cụ thể, “quái thú” đã ghi được tới 14 bàn và kiến tạo 6 lần trong 19 trận đầu mùa.
Du am Bournemouth 1-3 Chelsea Noi lo Diego Costa hinh anh 3
HLV Conte vẫn đang bảo vệ Costa trước những áp lực từ truyền thông

Hồi tháng Một vừa qua, đã có tin đồn cho rằng Diego Costa đã nhận được một lời đề nghị sang chơi bóng ở Trung Quốc với mức lương “khủng” lên tới 35 triệu euro/mùa. Sức hấp dẫn của mức thu nhập trên trời này chắc hẳn đã chui vào đầu Costa, cầu thủ sinh ra và lớn lên ở một khu phố chẳng lấy gì làm khá giả. Kể từ đó, ngôi sao người Tây Ban Nha bắt đầu sa sút và dường như tâm trí anh đang nằm ở châu Á chứ không còn vương vấn tại thành London.

HLV Conte có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm khi mà các học trò của ông vẫn nổ súng đều đặn và giành chiến thắng dù Costa đang tịt ngòi chưa biết điểm dừng. Chức vô địch cũng gần như nằm chắc trong tay của Chelsea khi mà nhiệm vụ bám đuổi dành cho các đối thủ trong 6 vòng đấu còn lại là quá đỗi khó khăn. Tuy nhiên, nếu Costa ra đi, The Blues chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ ở mùa giải tới. Vào thời điểm này, châu Âu đang rất khan hiếm tiền đạo và những chân sút lừng danh như Costa thực sự là một viên ngọc quý cần được níu giữ bằng tất cả khả năng.
Tổng hợp: Bournemouth 1-3 Chelsea (Vòng 32 NHA 2016/17)
Trận đấu Bournemouth vs Chelsea được định đoạt bởi những khoảnh khắc rất khó lường.
Du am Bournemouth 1-3 Chelsea Noi lo Diego Costa hinh anh 4
Thông số trận đấu Bournemouth 1-3 Chelsea

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X