Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-2 MU: Quỷ đỏ thon thót vì hàng thủ

Chủ Nhật 04/11/2018 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Bournemouth 1-2 MU chỉ ra đoàn quân của Jose Mourinho vẫn tồn tại nhiều vấn đề nơi hàng thủ. Chỉ có may mắn cùng nỗ lực của các cầu thủ phía trên mới tránh cho Bầy quỷ đỏ khỏi một cú sảy chân.
 

Rashford trở thành người hùng


Chiến thắng 2-1 trước Bournemouth tại vòng 11 Premier League đại diện cho tất cả những mặt tốt xấu của Manchester United trong thời điểm này. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đang chơi bóng ngày một giàu cảm hứng, cống hiến hơn nhưng lại mắc những sai lầm ở hàng thủ.

M.U thêm một lần dựa vào sự tỏa sáng muộn màng của hàng công mới có thể thoát chia điểm. Họ tiếp tục có khởi đầu không tốt và phải chạy “trối chết” trong hiệp 2 để có được điều mình cần là 3 điểm.

Dư âm Bournemouth 1-2 MU Quỷ đỏ thon thót vì hàng thủ hình ảnh
M.U thêm một lần có chiến thắng muộn

Như chính HLV Jose Mourinho thừa nhận sau trận, M.U đã nhập cuộc tồi tệ. Họ nhận bàn thua trước, không thể giữ sạch mành lưới cùng một thế trận đầy bất an. Nhưng rồi Anthony Martial thêm một lần ghi bàn, M.U dần khởi sắc để rồi sau cùng ca khúc khải hoàn.

Dư âm Bournemouth 1-2 MU là một kịch bản quen thuộc lặp lại. Trước Newcastle cách đây gần 1 tháng, Alexis Sanchez là người khép lại màn ngược dòng 3-2 cho M.U đúng phút 90. Trước Bournemouth, còn muộn hơn 2 phút, tới lượt Marcus Rashford – cũng vào thay người trong hiệp 2 làm điều tương tự.

Rashford la nguoi hung cua M.U
Dư âm Bournemouth 1-2 MU tới lượt Rashford là người hùng

Trong ngày Romelu Lukaku không có tên trong danh sách đăng ký bởi chấn thương, bộ đôi lần lượt trám vào vị trí trung phong của cầu thủ này đều đã đóng góp vào các bàn thắng của M.U. Nếu như Sanchez là người có đường chuyền cho Martial lập công thì Rashford là người ấn định trận thắng 2-1 cho Quỷ đỏ.

Chính Rashford là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho M.U khi dứt điểm trúng Nathan Ake từ cự ly có vài mét và khung thành mở rộng. Nhưng số phận vẫn chọn số 10 của Nửa đỏ thành Manchester trở thành người hùng của trận đấu.
Herrera chỉ ra điều không hài lòng về các đồng đội
Góp công giúp đội nhà có màn lội ngược dòng thành công, nhưng tiền vệ Ander Herrera chia sẻ sau trận thắng Bournemouth với một sự không hài lòng.

Trong phút bù giờ, Rashford có thêm thời cơ dứt điểm cận thành và lần này anh không bỏ lỡ. Một trận hòa, có thể khiến M.U thiếu đi một chút tự tin trước những chuyến làm khách đầy gian khó trước Juventus và Manchester City tại Champions League và Premier League.

Nhưng giờ điều ngược lại đã xảy ra. Dĩ nhiên, khi chỉ có được 3 điểm trong những phút bù giờ, màn trình diễn của M.U là chưa hoàn hảo.

Mata va Sanchez cua M.U
Màn trình diễn của M.U trước Bournemouth là chưa hoàn hảo

Hàng thủ M.U còn nhiều sơ hở


Jose Mourinho từng phàn nàn về sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Everton. Và giờ đây, khi niềm vui của dư âm Bournemouth 1-2 MU còn chưa dứt, ông thầy người Bồ Đào Nha đã cảnh tỉnh ngay các học trò:

Tôi phải nói rằng mình là HLV may mắn nhất ở Premier League bởi trong hiệp 1, đáng lẽ chúng tôi phải thua tới 5-2 hay 6-2”, Mourinho chia sẻ với phóng viên. “Chúng tôi đã phòng ngự tồi tệ, vô cùng tồi tệ.

M.U thung luoi truoc Bournemouth
Hàng thủ Quỷ đỏ thêm một lần không giữ sạch lưới

Mọi chuyện đã diễn ra gần đúng như những gì Mourinho nói. Trước khi Callum Wilson mở tỷ số cho Bournemouth phút 11, đội chủ nhà thậm chí đã có 3 cơ hội rõ ràng khác. Chỉ có may mắn cùng với sự xuất sắc của thủ môn David De Gea mới giúp cho M.U sớm vỡ trận.

Để rồi xen giữa thế công mạnh mẽ của Bournemouth, M.U lại có được bàn gỡ hòa của Martial trong một cơ hội hiếm hoi. Đó là tiền đề giúp Bầy quỷ đỏ thêm tự tin và chơi tốt hơn sau giờ nghỉ giải lao.

Nhưng sẽ có những ngày M.U không còn may mắn nhiều như vậy và cái giá phải trả sẽ rất đắt. Những con số thống kê chỉ ra sau 11 vòng đấu tại Premier League, Quỷ đỏ chỉ duy nhất 1 lần giữ sạch lưới trước Burnley. Cùng kỳ mùa trước, cũng 11 trận trôi qua, có tới 8 trận họ trắng lưới.

HLV mourinho va Howe
Mourinho không thể hài lòng với những gì đang diễn ra

Tính ra, chỉ có Fulham có thành tích trên tệ hơn M.U mà thôi. Trước Bournemouth, cặp trung vệ Chris Smalling và Victor Lindelof đá chính cùng nhau 8 lần trong mùa này, nhưng đến giờ vẫn không cho thấy được sự cải thiện về phong độ.

Cả hai đều tỏ ra lúng túng trong trận đấu tại sân Vitality. Có lẽ không còn quá lâu để người hâm mộ được chứng kiến sự thay đổi từ Mourinho. Marcos Rojo và Phil Jones đều đã bình phục chấn thương, cái tên thứ 2 đã xuất hiện trên ghế dự bị trước Bournemouth.

Hang phong ngu M.U
Cần sự thay đổi nơi phòng tuyến M.U

Nếu tiếp tục giữ những thể hiện kém cỏi trên, thật khó để M.U chống lại những hàng công của Juventus và Man City. Vì thế, không ngạc nhiên nếu hoặc Smalling, hoặc Lindelof phải ngồi dự bị trong những trận đấu quan trọng phía trước.

Mùa trước, bộ đôi Jones và Bailly đã có sự kết hợp tuyệt vời. Với họ ở trung tâm hàng phòng ngự, M.U chỉ lọt lưới có 4 lần sau 10 trận đầu tiên tại Premier League. Trước sự hào phóng nơi hậu phương hiện nay, Mourinho nên suy nghĩ đến sự thay đổi nhân sự.

Thong so tran dau Bournemouth vs Man Utd
Thông số trận đấu Bournemouth 1-2 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Bournemouth 1-2 MU (Vòng 11 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X