Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth 1-2 Man Utd: Rashford giải cứu Quỷ Đỏ và lời giải cho bài toán trung phong

Chủ Nhật 04/11/2018 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ghi bàn ấn định chiến thắng trong thời gian bù giờ từ băng ghế dự bị có chăng chính là một tuyên ngôn cho một sự thật đã bị quên lãng từ lâu: Marcus Rashford là một trung phong, anh vẫn luôn là một trung phong.

Hiếm có tài năng trẻ nào nổi lên vụt sáng nhanh, mạnh và gây phấn khích tột độ được như những gì Marcus Rashford đã làm hồi tháng Hai 2016. Đương thời 18 tuổi 5 tháng, tiền đạo người Anh lập cú đúp ở Europa League trong màn ra mắt Manchester United cũng như trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Ba ngày sau, Rashford tiếp tục xuất phát và ghi thêm hai bàn thắng nữa, lần này là trước Arsenal trong khuôn khổ Premier League. Anh duy trì suất đá chính trong đội hình của Louis Van Gaal đến hết mùa giải, ghi bàn ấn định chiến thắng trận derby Manchester ở Etihad cũng như lên ngôi vô địch FA Cup. Mùa hè năm đó, Rashford được triệu tập cùng đội tuyển Anh tham dự Euro 2016.

Tiền đạo Rashford của MU và lời giải cho bài toán trung phong hình ảnh
Tiền đạo Rashford của MU ra mắt ấn tượng nhưng rồi phát triển không được như kỳ vọng

Cảm giác rõ ràng mồn một về một ngôi sao mới đã xuất hiện trên bản đồ bóng đá, thế nhưng có lẽ lỗi chỉ đến từ chính sự kỳ vọng quá lớn của giới mộ điệu, bởi mọi thứ tiếp theo rồi cũng không diễn biến đúng như những gì được chờ đợi.

Rashford ghi 8 bàn thắng trong 18 trận đấu ở nửa sau mùa giải đầu tiên bước ra ánh sáng đó nhưng sau pha lập công trong trận thắng ngược dòng Bournemouth, tổng quan thành tích của anh chỉ là 26 bàn/116 trận. Đó cũng mới chỉ là bàn thắng thứ hai của anh trong mùa giải này cho Man Utd, mặc dù nó đã có thể đến sớm hơn nếu không có sự lăn xả xuất sắc của Nathan Ake.

Góc Man Utd: Rashford không nên bị “ép chín” ở cánh trái
Hành lang cánh trái sẽ luôn chỉ là một sự hay ho nửa vời của Marcus Rashford, trong khi Manchester United và cả đội tuyển Anh cần ngôi sao 21 tuổi với vai trò...

Việc bị Jose Mourinho thuyên chuyển thường xuyên ra hành lang cánh trái chắc chắn kiềm hãm sự phát triển của Rashford, nhưng thực sự thì chính lối chơi rườm rà và tù túng nơi tài năng mới tròn 21 tuổi tuần trước này đã và đang thử thách lòng kiên nhẫn một bộ phận không nhỏ các CĐV Quỷ Đỏ.

Tiền đạo Rashford của MU và lời giải cho bài toán trung phong hình ảnh
Tiền đạo Rashford của MU thường xuyên bị HLV Jose Mourinho xếp đá trái kèo ở hành lang cánh trái

Tất cả có thể chuẩn bị thay đổi theo chiều hướng tích cực hẳn hơn. Với Romelu Lukaku sa sút không phanh và Anthony Martial thăng hoa phong độ với bàn thắng nối tiếp bàn thắng từ biên trái, bao gồm pha lập công quân bình tỷ số ở Dean Court và mở màn cho thêm một cú lội ngược dòng khác của Man Utd, Rashford đang đứng trước cơ hội độc chiếm vị trí trung phong mũi nhọn.

Sự tự tin khởi nguồn từ cuối tuần trước khi được lựa chọn cho đội hình xuất phát ở trận thắng Everton, và mặc dù Alexis Sanchez mới là cầu thủ đá chính trước Bournemouth và cũng để lại ấn tượng ít nhiều, bàn thắng từ băng ghế dự bị của Rashford sẽ cho Mourinho đôi điều cần phải đắn đo suy nghĩ.

Rashford vs Bournemouth
Tiền đạo Rashford của MU tỏa sáng trong trận thắng ngược dòng Bournemouth

Ở tuổi 21, Rashford vẫn còn rất trẻ, nhưng chớ chủ quan khi chúng ta đã chứng kiến vô số những cầu thủ biến hóa chuyển mình từ tiền đạo trung phong trở thành chân chạy cánh qua năm tháng, với phần lớn cũng chẳng hay ho gì mấy cho sự nghiệp của họ.

Ba vị tiền bối Arsenal sau đây dường như đại diện cho ba con đường phát triển tương lai của Rashford. Thierry Henry bám biên thất bại ở Juventus, trước khi trở thành một trong những số 9 vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Marcus Rashford ở Man Utd: Những con số vô nghĩa và ba sự thật cốt lõi
Tiền đạo Marcus Rashford có đang được HLV Jose Mourinho thực sự tin tưởng trọng dụng ở Old Trafford? Lý thuyết thì có, thực tế thì không.

Theo Walcott, truyền nhân của huyền thoại người Pháp ít nhất xét trên số áo 14, cuối cùng vẫn là thần đồng mãi không lớn ở hành lang biên phải. Trong khi đó, Danny Welbeck luân phiên hai vị trí này cho Pháo Thủ và Tam Sư, nhưng cái giá đánh đổi cho anh là vai trò kép phụ không hơn không kém trong cả hai màu áo.

Tiền đạo Rashford của MU và lời giải cho bài toán trung phong hình ảnh
Tiền đạo Rashford của MU nên được tin tưởng cho vị trí trung phong mũi nhọn sở trường

Việc Rashford sẽ bước đi trên con đường nào phụ thuộc vào những màn trình diễn của anh, với các cơ hội không thể tốt và mang tính chất quyết định hơn trong tuần tới đây, với liên tiếp hai chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến làm khách lần lượt của Juventus ở Champions League và Manchester City ở Premier League.

Rashford hiểu rằng nếu được Mourinho lựa chọn đá cắm ở một trong hai hay thậm chí cả hai trận đại chiến quan trọng này, anh sẽ khiến ông thầy người Bồ Đào Nha không còn cách nào khác ngoài tiếp tục tin tưởng anh cho vị trí mũi nhọn sở trường, giống như những gì với Van Gaal hai năm rưỡi trở về trước.

Ghi bàn thắng quyết định trong thời gian bù giờ từ băng ghế dự bị có chăng là một sự khởi đầu tuyệt hảo.

Video highlights trận Bournemouth 1-2 Man Utd:

Các tin bài khác về trận Bournemouth 1-2 MU




Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X