Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-2 Man City: Ngày tệ của tân binh

Thứ Bảy 26/08/2017 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng vất vả của Man City trước Bournemouth chứng kiến những màn trình diễn dưới mức trung bình của những tân binh mà HLV Pep Guardiola đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Sau khi Man City chơi thiếu thuyết phục trong hai trận ra quân gặp Brighton và Everton, HLV Pep Guardiola đã quyết định tiếp tục thay đổi chiến thuật và xoay tua nhân sự trong chuyến làm khách đến sân Vitality của con mồi quen thuộc Bournemouth. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng sơ đồ 4-3-3 và xoay chuyển khá linh hoạt khi tấn công. Hai tân binh Bernardo Silva và Benjamin Mendy cũng được trao cơ hội đá chính lần đầu tiên trong màu áo Man City ở trận đấu này.

Nhưng đây không phải là một ngày thi đấu thành công của bộ đôi tân binh nói trên. Man City cũng vì thế mà chật vật không thể tìm ra một phương án hữu hiệu để tìm đường vào khung thành Begovic. Có thể thấy rõ rằng đây là một ngày mà Man xanh tấn công không hề tốt. Chất lượng những cơ hội họ tạo ra là không thực sự đáng chú ý.

Trong hệ thống tấn công, Bernardo Silva giống như một miếng ghép bị chệch hẳn ra và không ăn khớp với những bánh răng còn lại. Anh được Pep Guardiola đưa về để tăng cường khả năng sáng tạo của Man City nhưng không thể hiện được điều đó trong trận đá chính đầu tiên ở màu áo mới. Suốt 60 phút có mặt trên sân, Silva chỉ tạo ra được 1 cơ hội sút bóng cho các đồng đội.
Du am Bournemouth 1-2 Man City Ngay te cua tan binh hinh anh
Bernardo Silva chơi không tốt trong những trận đầu tiên được ra sân ở Premier League

Tổng số cú sút của Silva cũng chỉ dừng lại ở con số 1. Ở tình huống sút duy nhất đó, ngôi sao người Bồ cướp được bóng ngay bên phần sân đối phương nhưng không nảy ra được một ý tưởng sáng nước nào. Cuối cùng, anh “biếu” quả bóng lại cho Begovic khá nhẹ nhàng và không có gì nguy hiểm.

Khả năng bùng nổ nhờ những pha rê bóng của Bernardo Silva ở trận đấu vừa qua cũng bị triệt tiêu hoàn toàn. Thậm chí, anh còn để mất bóng tới 4 lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của cả hai đội. Về khả năng hỗ trợ phòng ngự, cầu thủ 23 tuổi cũng thể hiện rất kém. Anh để đối phương vượt qua tới 3 lần và chơi pressing khá tệ.
Tổng hợp: Bournemouth 1-2 Man City (Vòng 3 NHA 2017/18)
Trận đấu Bournemouth vs Man City chỉ được định đoạt ở phút 90+7 với một bàn thắng cùng một chiếc thẻ đỏ.

Không khó hiểu khi Bernardo Silva là cái tên đầu tiên bị HLV Pep Guardiola rút ra khỏi sân trong thời khắc muốn tăng cường khả năng tấn công. Có vẻ Bernardo Silva vẫn chưa quen với lối chơi đậm chất thể lực của Premier League và chắc chắn anh sẽ cần phải cải thiện thể lực của mình rất nhiều trong những tháng tới nếu muốn chiếm lấy suất đá chính trong đội hình của Pep Guardiola.

Người đồng đội của Silva tại Monaco mùa trước là Benjamin Mendy cũng trải qua một ngày thi đấu không mấy thành công. Cầu thủ người Pháp vẫn đang bị ảnh hưởng từ chấn thương đùi và quyết định để anh đá chính của Guardiola thực sự là một canh bạc. Rõ ràng, chấn thương là nguyên nhân lớn khiến Mendy chưa thể lên công về thủ tốt như những gì anh thể hiện tại Monaco.

Ở bàn thua mà Man City phải nhận ở trận đấu vừa qua, Mendy cũng là một cầu thủ mắc lỗi khi không kịp lui về ngăn chặn Joshua King. Thông thường, một cú bứt tốc mạnh mẽ của cầu thủ 23 tuổi là đủ để gây áp lực lên ngôi sao tấn công của đối phương và giải nguy cho khung thành của Man xanh. Với khoảng trống mênh mông bên cánh trái của Man City, King có đủ thời gian ngắm nghía để đưa bóng vào trong.
Du am Bournemouth 1-2 Man City Ngay te cua tan binh hinh anh 2
Bộ đôi tân binh của Man City bất lực trong việc ngăn chặn Bournemouth ghi bàn mở tỉ số

Khi Man City nắm giữ thế  trận, Mendy cũng lên tham gia tấn công khá tốt trong hiệp một. Anh tạt bóng thành công 2 lần chỉ trong 45 phút đầu tiên. Nhưng sự mệt mỏi đã ngăn cản Mendy lên tham gia tấn công nhiều hơn trong hiệp hai. Anh còn phải nhận một thẻ vàng ở phút 79 để ngăn cản tình huống dốc bóng phản công nguy hiểm của Joshua King.

Ederson Moraes cũng trải qua một ngày thi đấu ít nổi bật. Anh để thủng lưới ngay ở tình huống sút trúng đích đầu tiên của đối thủ, đặc điểm gợi cho người ta nhớ đến Claudio Bravo. Thủ thành đắt giá người Brazil cũng mới phải nhận những chỉ trích khi không thể ngăn chặn Rooney ghi bàn ở vòng đấu trước đó. Rõ ràng, màn khởi đầu của Ederson tại Ngoại hạng Anh chưa được xuất sắc như kỳ vọng.

HLV Pep Guardiola đã bỏ ra hơn 200 triệu bảng để tăng cường thêm tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tuy nhiên, cách mà ông xoay tua liên tục cũng như sử dụng nhiều hệ thống chiến thuật mới lạ, thật khó để các tân binh của đội bóng có thể bắt nhịp nhanh chóng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X