Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiếp tục thắng: Khi sự lạnh lùng tạo nên khác biệt

Thứ Hai 26/11/2018 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thiếu đi Alexandre Lacazette, Arsenal vẫn còn một “sát thủ” khác là Pierre-Emerick Aubameyang. Chính tiền đạo người Gabon đã ghi bàn quyết định giúp Pháo thủ hạ Bournemouth 2-1 tại vòng 13 Premier League. Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal không thể thiếu sự lạnh lùng nơi đội bóng thành London.
 

Arsenal thắng khi không nổi trội


Pierre-Emerick Aubameyang được xem là một trong những chân sút hàng đầu của Premier League. Và dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal tiếp tục chứng minh điều đó. Pha lập công quyết định của Auba giúp Arsenal giành được chiến thắng quan trọng trước Bournemouth để tiếp tục bám đuổi nhóm đầu.

Trở lại sau 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế, Arsenal đã mở rộng chuỗi trận bất bại lên con số 17 trên mọi đấu trường. Nhưng có thể thấy chuyến hành quân đầu tiên của Unai Emery tới miền Nam nước Anh không dễ dàng chút nào.

Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal Khác biệt ở lạnh lùng hình ảnh
Arsenal gặp khó trước một Bournemouth đầy sức mạnh

Trên lý thuyết, trước khi so tài, Bournemouth chỉ kém Arsenal có 4 điểm trên BXH Premier League. Trước giờ G, Pháo thủ còn nhận tin dữ khi trung phong Alexandre Lacazette dính chấn thương. Nếu như việc đưa Aubameyang trở lại đá cắm của Emery là dễ hiểu thì việc ông lựa chọn sơ đồ 3 trung vệ lại mang sắc thái khác.

Ở đó, Sokratis đá chính cùng với Shkodran Mustafi và Rob Holding ở trung tâm hàng thủ Arsenal bên cạnh hai cánh là Sead Kolasinac và Hector Bellerin. Dường như Unai Emery - người thách thức Tottenham sau trận xác định ưu điểm lớn nhất của Bournemouth nằm ở những pha tấn công biên và bố trí nhiều hơn nhân sự ngăn chặn.

Thật vậy, với tốc độ và sức mạnh trong những đợt tấn công, Bournemouth đã liên tục khiến khung thành Arsenal bị đe dọa. David Brooks – người mới nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Bournemouth hợp cùng Ryan Fraser – chân chuyền số 1 Premier League tới lúc này giúp The Cherries có cặp cánh đầy cơ động.

Xem lại "siêu phẩm" phản lưới nhà của Lerma:




Chính Brooks là người đã đưa được bóng vào lưới Arsenal từ sớm nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Để rồi tới phút 30, cú phản lưới “ngoạn mục” của Jefferson Lerma từ cú căng ngang của Sead Kolasinac giúp Pháo thủ vượt lên dẫn trước 1-0.

Nếu được thực hiện ở phía đối diện, Lerma xứng đáng nằm trong danh sách ứng viên của bàn thắng đẹp nhất tháng. Cầu thủ người Colombia có thể được an ủi phần nào nhờ các đồng đội. Phút bù giờ đầu tiên hiệp 1, Joshua King sút bóng đẹp mắt, hoàn tất một pha phản công nhanh của Bournemouth, gỡ hòa 1-1.

Thống kê không thể bỏ qua trận Bournemouth 1-2 Arsenal
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Bournemouth với tỷ số 2-1, cùng điểm qua những thống kê Bournemouth vs Arsenal ấn tượng nhất.

Một bàn thua gợi nhớ tới sự mong manh của Arsenal dưới thời Arsene Wenger. Sau cú đá bị chặn lại của Alex Iwobi, dàn Pháo thủ không thể làm cách nào chặn đứng kịp thời các mũi công của Bournemouth ào lên. Nhưng thật may là họ vẫn đủ sức lấy công bù thủ.

Tới phút 67, chủ công Aubameyang lên tiếng. Tiếp tục xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Kolasinac, cầu thủ 29 tuổi có mặt đúng lúc giúp Arsenal ấn định chiến thắng 2-1 ngay trên sân Vitality của Bournemouth.

Arsenal tiếp tục thắng Khi sự lạnh lùng tạo nên khác biệt hình ảnh 2
Aubameyang ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal


Khác biệt ở sự lạnh lùng


Nhìn lại cả một trận đấu, Arsenal không thể hiện được sự vượt trội so với Bournemouth. Nhưng một đội bóng đá lớn cần phải biết cách chiến thắng kể cả khi không có một màn trình diễn xuất sắc, thậm chí là không tốt. Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal nhấn mạnh điều đó một lần nữa.

Arsenal giành trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea xuống chỉ còn 1 điểm. 2 trận trước, Pháo thủ hòa Liverpool và Wolves cùng với tỷ số 1-1, cùng nhờ các pha lập công từ phút 82 trở đi. Lần này, sớm hơn, nhưng giá trị còn hơn thế.

Aubameyang an dinh ty so 2-1 cho Arsenal
Thêm một lần Pháo thủ ghi được các bàn thắng quan trọng

Aubameyang tiếp tục có duyên ghi bàn trong ngày chủ nhật với lần làm tung lưới đối phương thứ 14 sau 16 trận, chiếm 78% tổng số bàn thắng đã có tại Premier League. Qua đó, tuyển thủ Gabon đã có tổng cộng 8 bàn, cân bằng thành tích dẫn đầu giải với Sergio Aguero của Man City.

Những Chelsea hay Man United đều đang khổ sở vì thiếu một trung phong giỏi hay ít nhất là có phong độ cao thì Arsenal may mắn có được điều đó. Trong tay Emery có Aubameyang rồi cả Lacazette, người cũng đã có 5 bàn tại Premier League 2018/19.

Còn Chelsea, họ chỉ có những Olivier Giroud và Alvaro Morata liên tục bỏ lỡ cơ hội, thành quả ghi bàn không tương xứng. Nhưng HLV Maurizio Sarri vẫn còn thoải mái hơn đồng nghiệp Jose Mourinho, người buộc phải chịu đựng một Romelu Lukaku đi qua 2 tháng rưỡi không được ăn mừng bàn thắng.

Arsenal bat bai tran thu 17
Đoàn quân của Emery nâng chuỗi bất bại lên con số 17

Lúc này và có lẽ là cuối mùa giải, các bàn thắng của Aubameyang hay Lacazette sẽ giúp Arsenal tạo sự khác biệt so với nhóm cạnh tranh. Một chút lạnh lùng cộng thêm tập trung đã giúp họ mang về những pha lập công đáng giá cho Pháo thủ.

Như Aubameyang, dù thường xuyên chơi dạt cánh trái trong mùa này và 2 lần vào thay người, anh vẫn có 8 bàn. Anh chàng mang tên “phung phí cơ hội” không đồng hành cùng Arsenal tới giai đoạn này của mùa giải và giúp họ dù còn một số việc phải làm vẫn đang tiệm cận tốp 4.

Chuỗi trận bất bại của Arsenal đã được mở rộng lên con số 17 trên mọi đấu trường. Và với những mũi nhọn sắc bén như Aubameyang hay Lacazette, chưa ai dám khẳng định khi nào Pháo thủ sẽ dừng lại.

BXH Premier League sau vong 13
Arsenal chỉ còn kém tốp 4 có 1 điểm trên BXH Premier League sau vòng 13

Thong so tran dau Bournemouth vs Arsenal
Thông số trận đấu Bournemouth vs Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Bournemouth 1-2 Arsenal (Vòng 13 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X