Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal: Bệnh cũ tái phát

Thứ Hai 26/11/2018 02:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal tiếp tục thói quen khởi đầu chậm chạp trên sân của Bournemouth, nếu không nhanh chóng cải thiện điểm yếu này đội chủ sân Emirates rất khó có thể hướng đến những danh hiệu lớn.

Arsenal tiếp tục khởi đầu chậm chạp


Thầy trò Unai Emery tỏ ra quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân của Bournemouth, song đội chủ nhà mới là CLB nhập cuộc tốt hơn. Đội chủ sân Dean Court liên tục dồn ép đội khách, những phút đầu trận đội chủ nhà có nhiều cơ hội hơn hẳn Pháo thủ.
 
 
Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal Bệnh cũ tái phát hình ảnh

Arsenal để Bournemouth cầm hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên


Ngay cả khi Jefferson Lerma phản lưới nhà giúp Arsenal vượt lên, Bournemouth vẫn duy trì một thế trận rất tốt. Họ vẫn đều đặn cầm bóng và tổ chức những đường lên bóng về khung thành đội khách. Những nỗ lực của Bournemouth đã được đền đáp bằng pha lập công của Joshua King ở những phút bù giờ của hiệp thi đấu đầu tiên.

Ở mùa giải 2018/19, Arsenal khởi đầu rất chậm chạp, điều này tiếp tục lặp lại trên sân của Bournemouth. Thống kê Bournemouth vs Arsenal chỉ ra rằng Pháo thủ là một trong hai đội bên cạnh Cardiff vẫn chưa từng dẫn bàn ở hiệp 1 mùa giải này. Lần cuối cùng mà đội bóng thành London dẫn bàn sau hiệp 1 là ở trận đấu với Huddersfield ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa trước. 

13 trận ở mùa giải này, Arsenal hòa 10 lần trước giờ nghỉ, còn lại 3 lần bị dẫn bàn. Trong khoảng thời gian này, đội bóng đá thành London chỉ ghi được có 7 bàn thắng. Chính thói quen khởi đầu chậm chạp đang kéo lùi đội chủ sân Emirates, khiến họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vào Top 4.
 


Arsenal chiến thắng một phần nhờ may mắn

 


Đội chủ sân Emirates chơi không tồi trước Bournemouth, song phải thừa nhận rằng chiến thắng của họ trước đội chủ sân Dean Court một phần có sự ủng hộ của thần may mắn. Ngay phút thứ 10, đội chủ nhà đã khiến lưới của Arsenal rung lên.
 
Viet vi

Rõ ràng Brooks chưa hề việt vị


David Brooks đã đánh bại thủ môn Leno với một pha dứt điểm quyết đoán, song trọng tài lại không công nhận bàn thắng của ngôi sao bên phía đội chủ nhà do lỗi việt vị. Tuy nhiên, xem lại đoạn quay chậm cho thấy khi nhận bóng từ Joshua King, Brooks vẫn đứng song song với Mustafi, hậu vệ đứng thấp nhất bên phía Arsenal.

Rõ ràng ngôi sao của Bournemouth không rơi vào tư thế việt vị, song trong tài đã lấy đi một bàn thắng của đội chủ nhà. Nếu Callum Wilson và các đồng đội có bàn thắng sớm, chắc chắn trận đấu sẽ diễn ra với một kịch bản rất khác.

May mắn tiếp tục ủng hộ Arsenal khi Jefferson Lerma của Bournemouth có tình huống phản lưới nhà giúp Pháo thủ vượt lên dẫn trước. Đó là tình huống mà cú dứt điểm về khung thành đội nhà của Lerma trở nên quá khó với thủ môn Asmir Begovic. Từ đầu mùa giải này, Arsenal đã mang về 3 bàn thắng từ những tình huống phản lưới nhà của đối phương. Ngược lại, kể từ khi lên hạng ở mùa giải 2015/16, chỉ Swansea (12) đá phản lưới nhà tại Premier League nhiều hơn Bournemouth (7). 
 
Arsenal gianh chien thang 2-1 truoc Bournemouth

Lerma phản lưới nhà giúp Arsenal có bàn mở tỷ số


Những phút cuối trận, đội chủ nhà đã dồn toàn lực tìm bàn gỡ. Phút 85, Jefferson Lerma có bóng trước vòng cấm Arsenal, sau một nhịp dẫn bóng anh tung ra cú sút cực căng. Leno dù bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá, nhưng rất may cho Arsenal là cột dọc lại từ chối bàn gỡ hòa 2-2 của đội chủ nhà. Rõ ràng, thần may mắn không đứng về phía Bournemouth ở cuộc đọ sức trên sân Dean Court.

Với sự ủng hộ của may mắn, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Bournemouth. Pháo thủ đã nâng chuỗi trận bất bại trên mọi mặt trận lên con số 17, riêng ở Ngoại hạng Anh họ đang sở hữu chuỗi 11 trận liên tiếp không thua. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội chủ sân Emirates rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống chỉ còn 1 điểm.

Khoảng cách với Man City, đội dẫn đầu vẫn lên tới 8 điểm. Với sự ổn định của Man xanh và cả Liverpool nữa, cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh với thầy trò Unai Emery vẫn đang rất khó khăn. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh một vị trí trong Top 4, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới là điều mà thầy trò Emery có thể nghĩ tới. 

Thông số trận đấu Bournemouth vs Arsenal

Thong so tran dau Bournemouth vs Arsenal
Thông số trận đấu Bournemouth vs Arsenal

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X