Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-0 Tottenham: Thất bại được dự báo từ trước!

Chủ Nhật 05/05/2019 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng khi thất bại 0-1 trên sân của Bournemouth ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19. Tuy nhiên, với phong độ tồi tệ của Spurs trong thời gian gần đây, kết quả Bournemouth vs Tottenham không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Tottenham trắng tay rời sân Dean Court


Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, Tottenham có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth. Chỉ cần giành 3 điểm trước đội bóng đã không còn mục tiêu, thầy trò Pochettino sẽ chính thức vào Top 4 trước một lượt trận. Tham vọng giành 3 điểm của Spurs là rất sáng sủa khi họ thường xuyên chơi áp đảo trước đối thủ. Kể từ năm 2009 đến nay, họ chỉ có duy nhất 1 trận hòa trước Bournemouth còn lại đều là những chiến thắng. Ở lượt đi, “Gà trống” hạ đối thủ 5-0 trên sân nhà.
 
Kết quả Bournemouth vs Tottenham Spurs nối dài mạch thất vọng hình ảnh

Mark Travers có một trận đấu xuất sắc trước Tottenham


Giữa tuần sau, Tottenham sẽ có chuyến làm khách quan trọng trên sân của Ajax ở lượt về bán kết Champions League. Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn tung ra sân đội hình tốt nhất có thể. Ngoại trừ sự vắng mặt của Jan Vertonghen, Harry Winks hay Hary Kane vì chấn thương, những cầu thủ quan trọng nhất của Spurs như Lloris, Trippier, Sanchez, Alderweireld, Eriksen, Alli, Moura hay Son Heung-Min đều ra sân ngay từ đầu.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Tottenham đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, đội khách áp đảo hoàn toàn. Chỉ trong 33 phút đầu trận, Spurs có ít nhất 4 cơ hội để ghi bàn, song lần lượt Dele Alli, Lucas Moura và Son Heung-Min đều không thể chiến thắng được thủ thành 19 tuổi Mark Travers của đội chủ nhà. Ngôi sao sinh năm 1999 đã có màn ra mắt Ngoại hạng Anh thành công ngoài mong đợi với những tình huống cứu thua khó tin.

Không thể có bàn thắng sớm cùng lối chơi rất rắn của các cầu thủ Bournemouth khiến một số ngôi sao của Tottenham mất bình tĩnh. Từ phút 44 đến phút 48, lần lượt Son Heung-min và Juan Foyth bị đuổi khỏi sân. Với trường hợp của Son Heung-min, tiền đạo người Hàn Quốc có hành động đấm Jefferson Lerma của Bournemouth. Trọng tài không bỏ qua pha phạm lỗi này và tặng cho cầu thủ sinh năm 1992 này một tấm thẻ đỏ trực tiếp. 

Với chiếc thẻ đỏ mà Son Heung-min phải nhận, Hàn Quốc là quốc gia thứ 69 có một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở Premier League. Số 7 của Tottenham là cầu thủ châu Á thứ năm nhận thẻ đỏ ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, sau Sun Jihai, Li Tie, Hidetoshi Nakata và Maya Yoshida.
 
Bournemouth danh bai Tottenham 1-0

Bournemouth đánh bại Tottenham 1-0


Chỉ 2 phút 13 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Juan Foyth rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Jack Simpson. Hậu vệ người Argentina là cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị và bị đuổi khỏi sân sớm nhất kể từ sau Steven Gerrard vào tháng 3 năm 2015 (Liverpool vs M.U, 38 giây).

Chỉ còn thi đấu với 9 người, Tottenham tỏ ra hoàn toàn lép vế so với Bournemouth. Trong hơn 40 phút còn lại, Spurs phải gồng mình lên chống đỡ các đợt tấn công từ phía chủ nhà. Dù thủ môn Hugo Lloris đã chơi rất tốt, song bàn thắng ở những phút bù giờ của Nathan Ake khiến Spurs phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.


Thất bại được dự báo từ trước


Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng khi thất bại 0-1 trên sân của Bournemouth ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19. Tuy nhiên, với phong độ tồi tệ của Spurs trong thời gian gần đây, kết quả Bournemouth vs Tottenham không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
 
Tottenham khong the vao Top 4 truoc mot luot tran

Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng


Tính ra, Tottenham đã thua 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trước khi thất bại ở sân Dean Court, họ lần lượt để thua Ajax, West Ham và Man City (2 lần). Spurs nối dài chuỗi trận tệ hại trên sân khách ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Trận thua Bournemouth là thất bại thứ 6 liên tiếp của đội bóng thành London trên sân khách ở Premier League mùa này, lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2004 dưới thời David Pleat thì thành tích tệ hại này mới lặp lại.

Cho đến cuối tháng 1 năm 2019, Tottenham đã thắng nhiều trận sân khách hơn (11), giành nhiều điểm trên sân khách (33) và ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách (30) hơn bất kỳ đội bóng nào ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, từ đầu tháng 2 họ cùng với Huddersfield không có được một điểm nào khi phải hành quân xa nhà.

Trắng tay trên sân của Bournemouth, Tottenham không những không thể vào Top 4 trước một lượt trận mà còn phải căng sức ở vòng đấu cuối cùng. Đội bóng thành London đứng trước khả năng để Chelsea lấy đi vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nếu Arsenal và M.U thắng ở vòng đấu này, họ sẽ rút ngắn cách biệt với Spurs xuống chỉ còn 1 và 2 điểm. Khi đó thầy trò Pochettino sẽ buộc phải dồn sức vào trận đấu với Everton ở vòng 38 để hy vọng vào một vị trí trong Top 4.

Video Bournemouth 1-0 Tottenham (Vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X