Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 0-4 Liverpool: Niềm vui nhỏ trước giông tố

Chủ Nhật 09/12/2018 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thêm 3 điểm cùng vị trí dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 16, đó thực sự là một niềm hạnh phúc lớn với thầy trò Jurgen Klopp. Song họ chẳng thể vui được lâu khi mà giông tố đang kéo đến.

 

3 điểm và niềm vui đầu bảng

CLB Liverpool tới làm khách của Bournemouth tại vòng 16 Ngoại hạng Anh với sự vắng mặt của một loạt gương mặt quen thuộc như Joel Gomez, Dejan Lovren và đặc biệt là Sadio Mane. 

Mane gặp một chấn thương trước trận đấu này. Theo các bác sĩ, tiền vệ người Senegal có thể ra sân ở trận này nhưng do không muốn mạo hiểm với trường hợp của cậu học trò cưng nên HLV Juergen Klopp đã xếp Shaqiri đá chính. 

Do không có được đội hình mạnh nhất nên cũng vì thế, The Kop dù nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại không thể tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ nét nhất. 

Bournemouth 0-4 Liverpool Niềm vui nhỏ trước giông tố hình ảnh
Salah tỏa sáng rực rỡ ở trận Bournemouth 0-4 Liverpool

Sau hơn nửa đầu hiệp 1 thi đấu bế tắc, bàn thắng mới tới với Liverpool sau pha lập công của chân sút số 1 đội bóng, tiền đạo Mohamed Salah. Xuất phát từ nỗ lực đấm bóng của thủ thành Begovic sau cú sút xa rất hiểm của Firmino, Salah lập tức băng vào dứt điểm giúp Liverpool khai thông bế tắc. Tuy nhiên, khá may cho đội khách là tình huống này không bị từ chối do trọng tài đã không phát hiện ra lỗi việt vị của Salah trước đó.

Có bàn thắng ‘làm vốn’, Liverpool dễ đá hơn rất nhiều. Ở vào tình thế bị dẫn bàn, các cầu thủ Bournemouth buộc phải dâng lên tấn công. Hệ quả là họ đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa từ các pha dàn xếp tấn công nguy hiểm của Lữ đoàn đỏ.

Nhìn chung 3 điểm ở trận này với Liverpool là điều mà nhiều người đều đã dự đoán từ trước khi trận đấu diễn ra. Trước một đối thủ kém xa về đẳng cấp, Liverpool đã thi đấu rất hiệu quả, hiệu quả trong tấn công và cả trong phòng ngự.

Với 3 điểm ở trận Bournemouth 0-4 Liverpool, cùng việc Man City bất ngờ ‘ngã ngựa’ trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge, thầy trò Jurgen Klopp đã chính thức vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 42 điểm, nhiều hơn Man xanh 1 điểm. Vui hơn nữa là lúc này, The Kop cũng là đội bóng duy nhất còn lại bất bại từ đầu mùa sau 13 chiến thắng và 3 trận hòa.

Nhưng giông tố đã rất gần

Có thể nói 3 điểm ở trận Bournemouth 0-4 Liverpool đã cải thiện rất nhiều về mặt tinh thần cho các cầu thủ của HLV Jurgen Klopp, sau khi đội bóng của ông phải nhận thất bại 1-2 trước PSG trong trận đấu diễn ra cuối tháng 11 vừa qua.

Tuy nhiên, niềm vui đó liệu có kéo dài được lâu nếu Liverpool không giành được một kết quả tốt trước Napoli tại Anfield sắp tới?

Hang cong Liverpool choi that vong truoc Napoli
Liverpool từng chơi rất thất vọng trước Napoli ở lượt đi

Rơi vào một bảng đấu khó với những đối thủ giàu tham vọng như Paris Saint-Germain hay Napoli, nhà đương kim á quân Champions League đang gặp áp lực lớn trong việc vượt qua vòng bảng. 

Liverpool cũng có khởi đầu rất hứa hẹn khi đánh bại PSG 3-2 trên sân nhà Anfield - trong trận đấu mà Mohamed Salah cùng các đồng đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn. 

Tuy nhiên, sau trận đấu đó, phong độ thi đấu của họ lại đi xuống thảm hại khiến "nửa đỏ vùng Merseyside" rơi tự do xuống vị trí thứ ba và không còn nhiều cơ hội đi tiếp.

Không chỉ để thua trên sân khách trước Napoli (0-1) hay PSG (1-2) mà ngay cả ở chuyến làm khách tới Crvena Zvezda, thầy trò Klopp cũng đã phải phất cờ trắng sau 90 phút với tỷ số 0-2. Chỉ có 6 điểm sau 5 vòng đấu, kết quả này buộc Liverpool phải đánh bại Napoli ở lượt đấu cuối cùng với cách biệt nhiều hơn một bàn mới có vé đi tiếp.

Klopp
Thầy trò Klopp đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League 2018/19

Đây thực sự không phải một nhiệm vụ dễ thực hiện với đội chủ sân Anfield bởi một khi Napoli đang là đội nắm đằng chuôi, họ chắc chắn sẽ bằng mọi giá không để thua cách biệt 2 bàn để tiếp tục ở lại Champions League.

Trong quá khứ, Napoli mới chỉ có 1 lần làm khách tới Anfield ở thất bại 1-3 tại Europa League năm 2010. Tuy nhiên thất bại đó đã cách đây hơn 8 năm và đội bóng nước Ý không có lý do gì để lo sợ thất bại trước Liverpool, nhất là khi họ cũng đang sở hữu một đội hình rất chất lượng. 

Nhiệm vụ của Liverpool là đánh tan cơn bão mang tên Napoli ở cuộc chạm trán vào giữa tuần tới. Nhưng nếu Liverpool không vượt qua được "cửa ải" này, đó thực sự là bi kịch với thầy trò Jurgen Klopp.

Highlight: Bournemouth 0-4 Liverpool (Vòng 16 Premier League 2018/19)

Lập hat-trick, Salah nhận mưa lời khen
Jurgen Klopp và Eddie Howe ca ngợi Mohamed Salah. HLV của Liverpool và Bournemouth đều công nhận đó là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới.
Hủy diệt Bournemouth, Salah chỉ còn kém mỗi thành tích ghi bàn của Messi
Với việc ghi một cú hat-trick bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Bournemouth, chân sút số 1 Liverpool, Mohamed Salah chỉ còn kém mỗi thành tích ghi bàn của Messi ở...
Lên đỉnh Premier League, Klopp vẫn dè dặt về cơ hội vô địch cho Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau trận đại thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước đội chủ nhà Bournemouth.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Bournemouth 0-4 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Bournemouth 0-4 Liverpool vòng 16 Premier League mùa giải 2018/19.
Nghĩa cử cao đẹp của Salah sau cú hat-trick hủy diệt Bournemouth
Xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đại thắng của Liverpool nhưng tiền đạo người Ai Cập lại trao tặng danh hiệu đó cho đội trưởng James Milner, người mới...

Minh Long (TTVN) 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X