Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 0-1 Man City: Có một chiến thắng không đơn giản

Chủ Nhật 03/03/2019 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm trận Bournemouth 0-1 Man City chính là sự khó khăn của đội khách Man xanh trong việc tiếp cận khung thành chủ nhà Bournemouth, dù họ hơn hẳn về mọi mặt.

 

Cho nhiều, nhận chẳng bao nhiêu

Vòng 29 Premier League đã chứng kiến chiến thắng tối thiểu 1-0 của CLB Man City trong chuyến làm khách tới sân của đối thủ Bournemouth. Tạo ra thế trận áp đảo và nhiều cơ hội nhưng các Nhà ĐKVĐ chỉ ghi được duy nhất một pha lập công nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Riyad Mahrez.

Nếu chỉ nhìn vào thống kê trận đấu với tỷ lệ cầm bóng vượt trội của Man City trước Bournemouth (82 so với 18%) thì chẳng ai có thể nghĩ thầy trò Pep Guardiola lại có một chiến thắng với tỷ số khiêm tốn như vậy.

Dư âm Bournemouth 0-1 Man City Có một chiến thắng không đơn giản hình ảnh
Mahrez sắm vai người hùng với bàn thắng trong trận Bournemouth 0-1 Man City

Áp đảo toàn diện đối thủ, tưởng chừng chuyện làm tung lưới đối phương chỉ còn là vấn đề thời gian đối với dàn sao thượng thặng của Pep Guardiola với những Aguero, De Bruyne, David Silva hay Raheem Sterling... tuy nhiên đoàn quân của Pep đã không thể làm gì trong suốt khoảng thời gian 30 phút đầu trận đấu. 

Lối đá lăn xả và tinh thần thi đấu kỷ luật của các cầu thủ Bournemouth giúp họ tạo dựng nên một bức tường thành chắc chắn án ngữ trước khung thành thủ môn Boruc. Và điều này đã tỏ ra rất thành công trong việc phong tỏa các mũi nhọn tấn công của đội khách.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ xảy ra ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 khi HLV Guardiola buộc phải thay người bất đắc dĩ do De Bruyne dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Riyad Mahrez. Và chính cái tên thay thế này sau đó đã có pha tỏa sáng ở phút thứ 55 để giúp Man City có bàn thắng dẫn trước.

Dut diem nhieu nhung Man City chi co 1 ban thang o Dean Court
Dứt điểm nhiều nhưng Man City chỉ có 1 bàn thắng ở Dean Court

Man xanh có bàn thắng song họ chẳng thể có thêm bàn thắng trước một Bournemouth yếu đuối. Trong suốt thời gian còn lại, bất kể Man City kiểm soát bóng 82%, tung ra 23 cú sút tổng cộng, với 7 sút trúng đích, các vị khách vẫn không sao ghi thêm được bàn nữa trước đội chủ nhà đã thi đấu kiên cường đến phút chót. 

Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Artur Boruc đã xuất sắc cản phá những cú dứt điểm hiểm hóc trong hiệp 2 của Raheem Sterling, Riyad Mahrez hay Sergio Aguero. Điều này giúp tỷ số trận Bournemouth 0-1 Man City được giữ nguyên tới khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. 

Dù sao, Bournemouth cũng chẳng có gì phải tiếc nuối sau những gì đã thể hiện. Trong khi chiến thắng này đã đưa Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng, hơn Liverpool hai điểm. Song chiến thắng này cũng khiến đội khách phải nhận tổn thất lớn, chính là chấn thương của Kevin De Bruyne, dù nó mở đường cho Mahrez vào sân và tỏa sáng ngay sau đó. 
 

Vị đắng của chiến thắng

Chiến thắng này của Man City đã giúp họ leo lên ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh với 2 điểm nhiều hơn đối thủ Liverpool. Nhưng với Pep, ông có lý do để lo ngại khi De Bruyne lại dính chấn thương ở thời điểm nước sôi lửa bỏng.

Sterling roi san vi chan thuong
Man City đối mặt với nguy cơ mất Bruyne trong một thời gian dài vì chấn thương

Trong con mắt của Pep, De Bruyne chẳng khác nào một báu vật trong thế giới bóng đá. Ông từng nói: “Tôi đã nói rất nhiều lần về tầm quan trọng của De Bruyne! Tôi chỉ ước giá như Man City có De Bruyne xuyên suốt cả mùa bóng, như thế thì đội sẽ tốt hơn rất nhiều”.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà đội chủ sân Etihad đã phải trói chân Bruyne theo một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng điều khoản giải phóng hợp đồng với số tiền lên đến 250 triệu euro (gần 300 triệu USD). Điều đó cho thấy một thực tế là De Bruyne là một cầu thủ đặc biệt giá trị với Man City.

Nhìn vào cách vận hành lối chơi của Guardiola, De Bruyne là một trong những nhân tố quan trọng nhất. Ba mùa giải, anh ra sân 142 trận trên mọi đấu trường, ghi 35 bàn cho Man City. Do đó, nếu ngôi sao người Bỉ phải nghỉ thi đấu dài hạn, đó chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn của The Citizens trong tham vọng giành cú ăn 4 lịch sử.

Highlight: Bournemouth 0-1 Man City

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Bournemouth 0-1 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Bournemouth 0-1 Man City vòng 29 Premier League mùa giải 2018/19.
Thua trận, HLV Bournemouth chê Man City ‘ăn rùa’
Eddie Howe phát biểu sau trận Bournemouth 0-1 Man City. HLV của Bournemouth cảm thấy tiếc nuối khi để thua The Citizens bởi bàn thua duy nhất thiếu may mắn.
Người hùng Man City nói gì sau trận thắng nhọc Bournemouth?
Riyad Mahrez phát biểu sau trận Bournemouth 0-1 Man City. Chính tiền vệ người Algeria là tác giả bàn duy nhất giúp The Citizens vượt khó trước Bournemouth.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X