Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Blackburn 1-2 M.U: Bộ đôi hoàn hảo Pogba – Ibra

Thứ Hai 20/02/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Blackburn 1-2 M.U chính bộ đôi Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic cùng nhau kết hợp giúp Quỷ đỏ giành vé vào tứ kết.

 

Tại vòng 5 FA Cup, M.U hành quân đến sân của đội bóng hạng Nhất Blackburn sau khi chứng kiến Leicester, Burnley phải dừng cuộc chơi còn người hàng xóm Man City bị cầm hòa. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn quyết định để những trụ cột như Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic ngồi dự bị. Thay vào đó, rất nhiều cầu thủ dự bị như Jesse Lingard, Marcus Rashford, Matteo Darmian, Ashley Young được ra sân từ đầu. 
Du am Blackburn 1-2 MU Bo doi hoan hao Pogba – Ibra hinh anh
M.U gặp rất nhiều khó khăn trước Blackburn
Quỷ đỏ dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra một thế trận vượt trội. Sau 60 phút, đội khách không thể tạo ra lợi thế về mặt tỉ số với kết quả hòa 1-1. Trước tình hình đó, Mourinho buộc phải tung hai ngôi sao sáng nhất đội, Pogba và Ibrahimovic vào sân để thay đổi cục diện. Và một lần nữa cặp đôi này không làm ông phải thất vọng. 

Phút 75, từ bên phần sân nhà, Pogba phất đường chuyền dài rất chính xác hướng đến vị trí của Ibrahimovic. Một ánh mắt thoáng nhìn về phía trợ lý trọng tài, chân sút người Thụy Điển di chuyển để chọn đúng điểm rơi của trái bóng. Thời điểm ấy cả sân Ewood Park biết điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Chỉ một cái chớp mắt, ngôi sao sinh năm 1981 đã tìm ra góc sút và hướng trái bóng về phía đó. Thủ môn Steele vươn người hết cỡ nhưng vẫn không thể giúp đội nhà thoát thua. 
Du am Blackburn 1-2 MU Bo doi hoan hao Pogba – Ibra hinh anh 2
 Ibrahimovic và Pogba cùng nhau tỏa sáng giúp M.U vào tứ kết FA Cup
Một lần nữa Pogba cho thấy kỹ năng chuyền dài của anh ngày một xuất sắc. Và một lần nữa hai ngôi sao này cho thấy họ ăn ý như thế nào. Chỉ một tích tắc thôi là Pogba đã có thể đặt Ibra vào tư thế ghi bàn. Theo thống kê, đây là pha kiến tạo thứ 5 của Pogba ở mùa giải này và tất cả đều cho Ibrahimovic lập công. Nó cũng là nét chấm phá kinh điển, phá hỏng đi những nỗ lực của thày trò HLV Owen Coyle. Blackburn đã chơi như những chiến binh, thậm chí còn có bàn mở tỷ số trước. Nhưng trước đẳng cấp của dàn sao đội khách, Blackburn đành thua ngược. Trận Blackburn 1-2 M.U, chính sự có mặt của số 6 và số 9 là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ giành vé vào tứ kết. Mùa này, những khoảnh khắc như thế đã xảy ra rất nhiều ở M.U.
Ibrahimovic và Pogba lên tiếng sau chiến thắng của M.U
Paul Pogba chia sẻ về mối quan hệ trên sân cỏ với Zlatan Ibrahimovic khi bộ đôi này có pha phối hợp làm bàn đẹp mắt giúp Manchester United đánh bại Blackburn.
Ibra là một trong số rất ít những tiền đạo ngoài 30 gặt hái thành công vang dội khi cập bến Premier League. Bàn thắng vào lưới Blackburn giúp anh có pha lập công thứ 24 sau 36 lần ra sân, cao nhất đội, thậm chí tính từ đầu mùa trước (Martial cũng có 24 bàn). Cần nhớ rằng, 5 mùa giải liên tiếp trước đó, Ibra đều chạm mốc 30 bàn/mùa và với phong độ này, khả năng siêu tiền đạo người Thụy Điển đạt thành tích ghi từ 30 bàn trở lên cho Man Utd mùa này rất khả thi.
Du am Blackburn 1-2 MU Bo doi hoan hao Pogba – Ibra hinh anh 3
Pogba và Ibrahimovic đang là bộ đôi sáng nhất trên hàng công của M.U
Ngôi sao sinh năm 1981 đích thực là "cỗ máy ghi bàn" mà M.U tìm kiếm kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ. Ở danh hiệu vô địch Premier League gần nhất (2012/13), Van Persie đã ghi 30 bàn cho Quỷ đỏ. Nhưng kể từ đó trở đi chưa Quỷ đỏ nào ghi nổi quá 20 bàn/mùa cho đến khi Ibra xuất hiện. Mùa trước, Anthony Martial là chân sút số 1 của đội chủ sân Old Trafford cũng chỉ có đến 17 bàn trên mọi đấu trường. Mùa trước nữa còn tệ hại hơn khi Rooney đứng đầu đội chỉ với 14 bàn.
Dư âm Blackburn 1-2 M.U: Vẫn còn đó những nỗi lo
M.U đã chật vật để có thắng lợi trước Blackburn. Trận Blackburn 1-2 M.U cho thấy Quỷ đỏ đang tồn tại khá nhiều vấn đề.
Để có được thành tích ấn tượng như thời điểm hiện tại, Ibrahimovic phải nhờ đến sự trợ giúp rất lớn từ Pogba. Bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới càng chơi càng hay, dần khẳng định giá trị thực sự của mình. Ngôi sao người Pháp lúc này chơi toàn diện ở cả công lẫn thủ, khả năng chuyền bóng, kiến tạo hay dứt điểm của anh ngày một hoàn thiện. Điều quan trọng nhất là Pogba đã tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ trên hàng công và đặc biệt là Ibrahimovic. Nếu Pogba tiếp tục kiến tạo còn Ibra tiếp tục ghi bàn, Man đỏ hoàn toàn có thể hủy diệt mọi đối thủ.

Video Blackburn 1-2 M.U ( Vòng 5 FA Cup)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X