Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm vừa tồi vừa đen, Man City chia điểm thất vọng với đội cuối bảng

Chủ Nhật 08/11/2015 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội cuối bảng Aston Villa đã xuất sắc cầm chân đội đầu bảng Man City trên sân nhà trong một ngày mà dàn triệu phú đến từ thành Manchester đã bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, kết quả hòa cũng là xứng đáng cho những gì Aston Villa thể hiện.

Man City từng có thời điểm gây thất vọng ở mùa này. Đó là khi họ bất ngờ thua liền 3/4 trận trong tháng 9, trong đó có 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà, trước Juventus ở Champions League và West Ham tại Premier League. Tuy nhiên, dần dần Manuel Pellegrini đã đưa Man xanh trở lại quỹ đạo chiến thắng. Ông đã chứng minh cho tất cả thấy rằng những trận thua kể trên chỉ là một vài cú vấp nhất thời, điều luôn xảy ra với các ông lớn đôi ba lần trong mỗi mùa giải.

Bằng chứng là 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man City lại cho thấy sức mạnh khủng khiếp khi giành 7 chiến thắng, chỉ 1 lần bị cầm hòa. Nên nhớ, đó cũng là trận hòa chấp nhận được bởi họ đã giành 1 điểm ngay trên sân Old Trafford của đại kình địch cùng thành phố Man Utd. Cũng trong 8 trận đó, Man xanh ghi tới 25 bàn trong khi chỉ để thủng lưới 7 lần. Không chỉ đạt phong độ cao khủng khiếp, Man City còn mang tới cảm giác họ đã trở lại là cỗ máy ghi bàn hủy diệt như mùa 2013/14, mùa bóng mà họ vô địch Premier League với thành tích ghi tới 102 bàn.

Du am, binh luan tong hop tran dau Aston Villa 0-0 Man City NHA 2015 hinh anh
Dàn triệu phú Man xanh như Sterling ...


Chưa dừng lại ở đó, Man xanh còn cho thấy họ đã trưởng thành rõ rệt về bản lĩnh. Nên nhớ, hôm giữa tuần Man City vừa xuất sắc đánh bại đối thủ khó chơi Sevilla ngay trên sân khách, qua đó hùng dũng vượt qua “bảng đấu tử thần” Champions League sớm 2 vòng. Pellegrini cũng được khen ngợi khi ông đã thể hiện được sự uyển chuyển trong cách vận hành chiến thuật. Bởi bây giờ, Man City không còn chỉ biết chơi tấn công áp đặt. Họ cũng sẵn sàng đá phòng ngự, nhường thế trận cho đối phương để hoàn thành mục tiêu đề ra. Không còn nghi ngờ gì, đại thiếu gia thành Manchester mùa bóng năm nay thật sự rất khó bị đánh bại.

Trong khi đó, đối thủ của họ ở vòng 12 Premier League, chủ nhà Aston Villa lại đang chìm trong khủng hoảng và xếp bét BXH. Sau chiến thắng 2-1 trước tân binh Bournemouth ở vòng đấu đầu tiên, Aston Villa đã thua 9/10 trận gần nhất ở Premier League và thành tích siêu kém cỏi đó đã khiến HLV Tim Sherwood bị sa thải. Chiến lược gia người Pháp, Remi Garde (từng khoác áo CLB Arsenal trong giai đoạn 1996-1999 và dẫn dắt CLB Lyon) được đánh giá khá cao nhưng rõ ràng ông cần thêm thời gian để thích nghi với Aston Villa.

Trận này, danh sách xuất phát của Man City so với trận thắng Sevilla có một sự điều chỉnh duy nhất khi Kevin De Bruyne trở lại, đẩy Navas lên băng ghế dự bị. Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB thi đấu rất tốt thời gian qua, đóng góp lớn vào phong độ thăng hoa của đội bóng trong bối cảnh hai chủ lực Sergio Aguero cùng David Silva chưa bình phục chấn thương. Đây được xem là đội hình tốt nhất của Man City vào thời điểm hiện tại. Bony, chân sút cũng đang vào phom, tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công và phía dưới là bệ phóng "ba chân" Toure - Sterling - Yaya Toure. Bộ đôi cầu thủ người Brazil, Fernando - Fernandinho thống lĩnh trung tuyến còn hàng thủ do đội trưởng Kompany chỉ huy.

Du am, binh luan tong hop tran dau Aston Villa 0-0 Man City NHA 2015 hinh anh 2
... rồi đến De Bruyne bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn kiếm được

Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn về mọi phương diện song ít nhiều lợi thế sân nhà vẫn giúp Aston Villa khởi đầu khá tự tin và có phần lấn lướt các vị khách đến từ Manchester. Thực ra, bản thân Man City đã chọn lối chơi chậm rãi, thận trọng, đề cao tính an toàn trong những phút đầu nhằm làm giảm tinh thần, quyết tâm của đối thủ. Chính họ mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Kolarov dứt điểm ở góc hẹp sau pha kiến tạo của Sterling song thủ thành Guzan đã kịp phản ứng. Tuy nhiên, phút 25, Man City đã phải chịu tổn thất khi Bony không thể tiếp tục thi đấu do bị đau và HLV Pellegrini đưa Navas vào thay và Sterling đảm nhận vai trò trung phong cắm do Bony để lại.

Vừa chơi dâng cao chưa được bao lâu, Sterling đã bị ngã xuống khu vực 16m50 sau tác động từ Clark nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Đến phút 36, cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử lại đổ người trong vòng cấm vẫn từ một pha va chạm với Clark và như lần trước, ông vua sân cỏ Pawson chẳng chỉ tay vào chấm phạt đền. Man xanh đã phản ứng khá mạnh với quyết định này nhưng pha quay chậm đã chỉ ra Sterling hoàn toàn chủ động ngã dù rằng hậu vệ Aston Villa chưa hề chạm tới cái lông chân của anh. Phải sau giờ nghỉ giải lao, các vị khách mới quyết định tăng cường đẩy mạnh tấn công và tất yếu áp lực lên khung thành Aston Villa tăng lên đáng kể. Phút 54, Navas tung ra quả tạt khó chịu từ cánh phải và Sterling lao vào dùng đầu tiếp ứng. Tiếc thay, trái bóng đã vô tình trúng vào mặt Brad Guzan ngoài ý muốn của thủ môn người Mỹ và Man xanh bị "cướp" mất bàn thắng mười mươi.

Phút 65, vẫn là Navas dốc bóng bên cánh phải, đột nhập vòng cấm rồi căng ngang vào trong cho De Bruyne giật gót chân phải loạng choạng trúng ... chân trái khi trước mặt chỉ còn khung thành đối phương và thế là, một tình huống có độ ăn bàn cao trôi qua một cách vớ vẩn như thế. Không biết tận dụng thời cơ, Man City dần lâm vào bế tắc trong khâu ghi bàn bất chấp sở hữu bóng vượt trội và tấn công không ngừng nghỉ còn Aston Villa thỉnh thoảng cũng có được đợt tập kích khiến không ít CĐV đội khách phải thót tim.

Du am, binh luan tong hop tran dau Aston Villa 0-0 Man City NHA 2015 hinh anh 3

Cao trào của trận đấu lên cao vào những phút cuối, dù rằng cuối cùng cũng chẳng có bàn thắng nào được ghi. Đầu tiên, hàng loạt tiếng huýt sáo la ó xuất hiện trên khán đài sau khi Fabian Delph vào sân thay cho Yaya Toure. Lý do rất đơn giản: Delph do một tay Aston Villa đào tạo ra và khi đã có thương hiệu, tiền vệ này chẳng ngần ngại chạy theo tiếng gọi quyến rũ của những đồng bảng Anh từ Manchester. Bởi thế, chẳng trách được cách phản ứng của fan hâm mộ đội chủ nhà dù rằng vào thời buổi này, những trường hợp như Delph nhiều vô kể. Tiếp đến, chẳng rõ vô tình hay cố ý, tiền đạo vào sân thay người của đội chủ nhà, Gestede thực hiện pha ném biên trả bóng cho đối thủ cực khó, khiến Joe Hart xử lý hụt và Aston Villa được hưởng quả phạt góc trong sự phẫn nộ của đội khách. Dĩ nhiên, trọng tài chẳng thể làm được gì ngoài việc ngăn cản những cái đầu nóng. Đáng nói hơn ở quả đá phạt góc, chính Gestede chứ không phải ai khác có pha dứt điểm bay sạt xà ngang. Nếu Aston Villa ghi được bàn ở tình huống này, không hiểu trận đấu sẽ chuyển biến theo hướng nào.

Cuối cùng vào phút bù giờ thứ hai, Fernando đánh đầu rung mạnh xà ngang ở khoảng cách gần và cú sút bồi sau đó của Fernandinho đi sạt cột dọc. Việc chỉ có 1 điểm trên sân Villa Park là kết quả rất thất vọng với thầy trò Pellegrini. Trận hoà này một lần nữa đặt ra dấu hỏi về khả năng duy trì sự ổn định trong quãng thời gian dài của Man City. Bởi đây không phải lần đầu tiên từ đầu mùa, Man xanh cứ đang thăng hoa thì lại nhận những cú vấp bất ngờ.

Du am, binh luan tong hop tran dau Aston Villa 0-0 Man City NHA 2015 hinh anh 4
HLV Remi Garde đã có chiến tích lớn đầu tiên tại Aston Villa

Trước đó, ngày 20/9 thì khi đang bay cao ở Premier League, Man City bất ngờ để thua 1-2 trước West Ham ngay tại Etihad. Xa hơn nữa, hồi đầu tháng 1 năm nay, sau khi vừa san bằng khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Chelsea sau chặng marathon mùa Đông mùa giải trước, thì những cú vấp liên tiếp đầu tháng 1 của Man City lại kéo họ rời xa ngôi đầu. Để vô địch Premier League, Man xanh cần sự ổn định trong thời gian dài. Nhưng bao giờ thì Pellegrini mới mang được sự ổn định đến cho Man City? Bao giờ thì họ mới thôi đánh rơi điểm số không đáng có như tại Villa Park?

Đội hình thi đấu
Aston Villa:
Guzan; Hutton, Richards, Clark, Amavi; Veretout, Gana, Sanchez; Gil (N'Zogbia 65'), Sinclair (Bacuna 71'), Ayew (Gestede 84')
Man City: Hart; Sagna, Kompany, Otamendi, Kolarov; Fernando, Fernandinho; De Bruyne, Yaya Toure (Delph 79'), Sterling (Iheanacho 84'); Bony (Navas 25')

Aston Villa Thông sốMan City
41 %Tỷ lệ kiểm soát bóng59 %
3 (0)Tổng số cú sút (trúng đích)13 (3)
3Thủ môn cản phá0
3Phạt góc8
7Phạm lỗi7
1Việt vị1
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X