Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Aston Villa 1-2 Chelsea: Chiến thắng theo phong cách “nguyên bản”

Chủ Nhật 08/02/2015 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Mourinho đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận Aston Villa vs Chelsea, tuy nhiên họ vẫn biết vượt qua khó khăn với một phong cách đậm chất thực dụng.

Thời gian gần đây Chelsea liên tiếp phải đối mặt với những sóng gió cả về vấn đề chuyên môn lẫn bên lề sân cỏ. HLV Jose Mourinho liên tiếp dính vào những rắc rối với FA khi có những phát ngôn không đúng mực, cộng với đó là hành động tự ý bỏ những buổi họp báo trước và sau trận đấu với Man City. Nhưng trên hết điều khiến các CĐV của The Blues lo lắng đó chính là lực lượng của đội bóng đang sứt mẻ nghiêm trọng. Diego Costa dính án phạt và phải ngồi ngoài 3 trận, trong khi đó các cầu thủ khác như Cesc Fabregashay Filipe Luis dính chấn thương. Trong tình cảnh đó, trận đấu Aston Villa vs Chelsea bỗng nhiên trở thành một thử thách không hề nhỏ với HLV Mourinho và các học trò, nhưng với bản lĩnh và sự lỳ lợm của mình, đội bóng áo xanh cho thấy tại sao họ lại đang chễm chệ ở vị trí đầu bảng Premier League trong mùa giải năm nay.

Du am Aston Villa 1-2 Chelsea Chien thang theo phong cach nguyen ban hinh anh
Ivanovic toả sáng đúng lúc đem về chiến thắng cho The Blues

Cần phải làm rõ một điểm là trong trận đấu hôm nay, Chelsea thi đấu không nổi bật hơn Villa là bao, thậm chí có những thời điểm chính đội chủ nhà mới là những người chơi lấn lướt hơn. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở chỗ đoàn quân của HLV Mourinho đã thể hiện một lối chơi đúng với hình ảnh mà người ta vẫn biết nhiều về họ: thực dụng và hiệu quả. Trước khi trận đấu này diễn ra, đã có rất nhiều những thông tin cho rằng Người đặc biệt sẽ sử dụng tân binh Juan Cuadrado trong bối cảnh đội bóng của ông thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng. Cầu thủ người Colombia có thể thi đấu được cả ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn ở hành lang cánh và nhiều người hy vọng sẽ được chứng kiến cầu thủ này ra sân ngay từ đầu. Thế nhưng HLV Mourinho lại quyết định giữ nguyên đội hình chính và để Ramires đá trám vào vị trí của Cesc Fabregas. Rõ ràng so với cầu thủ người Brazil hay cả Willian ở cánh phải, Cuadrado không thể so bì về khả năng tranh chấp và Chelsea không giấu giếm việc quay lại với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc.

Trên thực tế, mặc dù Villa có nhiều lúc khiến người ta có cảm giác chiếm lĩnh thế trận, nhất là trong quãng thời gian trước và sau khi có được bàn gỡ hoà, nhưng thực chất Chelsea vẫn làm khá tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Họ khoá chặt những nẻo đường vào khung thành của Courtois, dàn trận từ xa và khiến cho đội chủ nhà chỉ có 2 phương án tiếp cận khung thành là bóng bổng và sút xa. Chính vì thế những pha dứt điểm của Aston Villa đều không có gì nguy hiểm, trong 8 tình huống dứt điểm của mình họ chỉ có duy nhất 1 lần sút trúng đích và đó chính là bàn thắng của Okore.

Sự “nguyên bản” của đội khách còn được thể hiện ở những pha toả sáng của các cá nhân trong trận cầu Aston Villa vs Chelsea vừa qua, bởi lẽ những cầu thủ đã lập công cho The Blues là Eden Hazard và Branislav Ivanovic đều là những cầu thủ cũ. Ở mùa giải năm nay người ta đã nói quá nhiều về sự xuất hiện của Diego Costa và Cesc Fabregas cùng với đó là một lối chơi hào hoa đẹp mắt của đội chủ sân Stamford Bridge mà quên mất rằng HLV Mourinho vẫn còn những cầu thủ tài năng trong bộ khung cũ. Cả Hazard và Ivanovic đều là trụ cột của đội bóng ở mùa giải năm ngoái và ở năm nay, họ tiếp tục là những nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Hazard đã thể hiện khả năng chớp thời cơ cực tốt khi ra chân rất nhanh sau đường chuyền của Willian để mở tỷ số cho đội nhà từ phút thứ 8, trong khi đó đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một hậu vệ toả sáng để đem lại chiến thắng cho Chelsea, một “đặc sản” của The Blues dưới thời Mourinho.

Du am Aston Villa 1-2 Chelsea Chien thang theo phong cach nguyen ban hinh anh 2
Hazard mở tỷ số cho Chelsea ngay từ rất sớm

Trong mùa giải năm ngoái Chelsea thường xuyên “chết yểu” dưới tay những đội bóng yếu hơn vì họ luôn dính những đòn phản công của đối thủ. Và chính Aston Villa cũng là một trong những đội bóng đã khiến thầy trò HLV Mourino ngậm trái đắng với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Villa Park. Hôm nay điều đó đã không lặp lại bởi lẽ The Blues đã trình diễn một lối chơi khác hẳn. Không còn là hình ảnh cầm bóng nhiều nhưng bất lực tìm đường vào khung thành đối phương nữa mà thay vào đó là sự lạnh lùng để kết liễu đối phương vào những thời điểm quyết định. Một lần nữa HLV Mourinho cho thấy Chelsea năm nay đã khác, không chỉ về lối chơi hay con người mà còn là bản lĩnh của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Sau trận đấu Aston Villa vs Chelsea đêm nay, đại diện của London còn nhận thêm một tin vui khác khi Man City chỉ có được trận hoà 1-1 trước Hull City và khoảng cách giữa họ và các nhà ĐKVĐ giờ đây đã là 7 điểm. Điều đó có thể coi là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà họ đã thể hiện trong thời điểm khó khăn. Chelsea đã trở lại nguyên bản trong thời điểm cần thiết, và người ta đã thấy vinh quang cũng sẽ quay lại với họ trong một tương lại không xa.

Xem lại trận Aston Villa 1-2 Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X