Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Aston Villa 0-2 Arsenal: Pháo thủ chẳng còn ngây thơ

Thứ Sáu 22/01/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đã lựa chọn một đấu pháp vô cùng hợp lý cho đội bóng thành London trong chuyến hành quân tới sân Villa Park vừa qua và cách tiếp cận này đã đem lại hiệu quả tối đa khi Pháo thủ vừa đạt được mục tiêu vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng lại vừa giữ sức được cho các cầu thủ.

Trước khi bước vào trận đấu Aston Villa vs Arsenal vòng 16 Premier League 2015/2016, "Pháo thủ" đã có hai chiến thắng liên tiếp cực kỳ ấn tượng trước Sunderland và đặc biệt là trận thắng 3-0 ngay trên sân của Olympiakos hồi giữa tuần để tạo ra màn đào thoát ngoạn mục nhằm có mặt tại vòng knock-out Champions League.
HLV Wenger nói gì sau khi đưa Arsenal lên ngôi đầu bảng?
(Bongda24h.vn) – Pháo thủ đã khép lại một tuần tươi đẹp với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League và màn trình diễn của các học trò trong trận đấu vừa qua, đặc...
Aston Villa đang xếp cuối bảng (14 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng), phong độ cực kỳ kém cỏi, lại vừa mới thay tướng dĩ nhiên không phải là đối thủ xứng tầm với Arsenal nên HLV Wenger hoàn toàn có thể chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công áp đảo ngay từ đầu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp đã gây bất ngờ khi lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công.
tien ve aaron ramsey hinh anh
Arsenal đã có chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa để dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League
Ở trận đấu Aston Villa 0-2 Arsenal vừa rồi, đội khách đã xây nên một bức tường cực kỳ vững chắc trước khung thành của Petr Cech. Gần như lúc nào cũng có ít nhất là 4 cầu thủ của Arsenal án ngữ trước khung thành của thủ môn người Séc. Hậu vệ phải Hector Bellerin rất hạn chế dâng cao và luôn rất mau chóng quay về loanh quanh vòng cấm địa đội nhà nếu đối thủ có bóng. Nhờ lực lượng nhân sự hùng hậu này, cùng với khả năng chớp cơ hội kém cỏi của các cầu thủ tấn công vụng về bên phía The Villains mà Petr Cech gần như chẳng phải hoạt động quá sức cho dù Aston Villa tung ra tới 18 cú sút trong trận chiến vừa qua (chỉ có 2 pha dứt điểm đi trúng khung thành).
Petr Cech lập kỷ lục ấn tượng sau trận Aston Villa 0-2 Arsenal
(Bongda24h.vn) - Thủ môn Petr Cech đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại David James về số lần giữ sạch lưới trong trận Aston Villa 0-2 Arsenal vào đêm qua.


Dù thời lượng kiểm soát bóng của Pháo thủ là không hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà (xấp xỉ 55%) nhưng mỗi đợt lên bóng của Arsenal đều tiềm ẩn những mối nguy hiểm khôn lường. Vì lựa chọn lối chơi phản công cực kỳ khoa học nên đoàn quân của HLV Wenger có đủ thời gian ngắm nghía kỹ lưỡng điểm yếu của đối thủ để khai thác và cả hai bàn thắng của Arsenal đều do khai thác vào các điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà.

Theo thống kê, đội bóng hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League đã thực hiện tổng cộng 7 tình huống qua người thành công và tất cả đều nhắm vào vị trí của hai lão tướng Joleon Lescott cùng Alan Hutton. Cựu cầu thủ Spurs (Hutton) là người mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Villa với một tình huống phạm lỗi khá thô còn Lescott phán đoán quá chậm cũng như không có tốc độ tốt để ngăn cản đội bóng thành London ghi bàn thắng thứ hai.
Du am Aston Villa 0-2 Arsenal Phao thu chang con ngay tho hinh anh 2
Ramsey được các Gooners bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận thắng Villa
Mấu chốt cho thành công của Arsenal khi áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công ở trận Aston Villa 0-2 Arsenal chính là nhờ sự cơ động của tiền vệ Aaron Ramsey. Năng lượng dồi dào cùng khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của cầu thủ người xứ Wales đã giúp cho những đường lên bóng của Pháo thủ trở nên mạch lạc hơn nhờ có một điểm gắn kết và phân phối bóng vô cùng chất lượng. Trong bối cảnh đôi cánh Walcott và Campbell không quá nổi bật, thì những đường lên bóng, phát động tấn công của Arsenal phụ thuộc rất nhiều vào Ramsey. Pháo thủ đã không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu tiền vệ sinh năm 1990 không thể hiện nỗ lực rất đáng khen ngợi ở pha tranh chấp với Gueye.
Hậu Aston Villa 0-2 Arsenal: Rambo là tất cả
(Bongda24h.vn) – Không khó để chỉ ra cầu thủ chơi hay nhất trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal tại vòng 16 Premier League vừa qua. Ngoài bàn thắng ấn định tỷ...
Cách tiếp cận trận đấu của HLV Wenger trong trận đấu Aston Villa 0-2 Arsenal vừa qua cho thấy chiến lược gia người Pháp thật sự đã rút ra được những bài học đáng giá là không phải lúc nào cũng sử dụng lối chơi tấn công cống hiến vốn là đặc trưng, sở trường của Arsneal. Dù Pháo thủ lúc này đang đạt phong độ tốt, giành các kết quả ấn tượng liên tiếp nhưng nên nhớ rằng đội chủ sân Emirates vẫn còn bị cơn bão chấn thương tàn phá dữ dội. Nếu bắt các học trò ra sức cày ải để làm khán giả “đã mắt” thì nguy cơ Arsenal mất thêm trụ cột vì các vấn đề liên quan đến sức khỏe là rất lớn đồng nghĩa phong độ , thành tích của đội bóng kiểu gì cũng bị ảnh hưởng theo.

Hình ảnh mà Arsenal đã thể hiện trong trận đấu vừa qua cũng khẳng định vị thế ông lớn của họ. The Gunners thi đấu khá thảnh thơi như thể họ biết những bàn thắng cũng như chiến thắng cuối cùng sớm muộn cũng tới nên chẳng việc gì họ phải lo lắng cả. Không còn nghi ngờ gì, Pháo thủ rõ ràng đang cho thấy tư cách ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Premier League mùa này và xem ra Man City sẽ phải rất dè chừng trong trận đại chiến trên sân Emirates ở vòng đấu tiếp theo.
Du am Aston Villa 0-2 Arsenal Phao thu chang con ngay tho hinh anh 3
Thông số trận đấu Aston Villa 0-2 Arsenal

Xem video clip bàn thắng: Aston Villa 0-2 Arsenal (Vòng 16 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X