Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal vs MU: Dấu hỏi bản lĩnh

Chủ Nhật 31/01/2021 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu nữa, Quỷ đỏ không thể đánh bại một đối thủ lớn. Dư âm Arsenal vs MU chứng tỏ, thầy trò Solskjaer còn quá nhiều điều phải làm để trở thành một ứng viên.
 

Quỷ đỏ gãy cánh

 

Đang bay bổng với vị trí đầu bảng, cộng thêm chiến thắng oanh liệt đá văng Liverpool khỏi FA Cup, Man United bất ngờ sảy chân 2 trận liên tiếp. Nhưng nếu thất bại trước Sheffield có thể lấy lý do bất ngờ, địa chấn, hoặc đơn giản là các cầu thủ hết sức lực sau trận thắng Liverpool – thì trận hoà Arsenal mới đây không có lời nào bào chữa.
 

Dù phải đến làm khách tại Emirates, nhưng một Man United đầy đủ lực lượng, động lực, lại không thể đánh bại một Arsenal thiếu trụ cột là Tierney, Saka và đặc biệt là Aubameyang. Chứng kiến những cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của một chân sút lão luyện như Edinson Cavani – chỗ dựa hàng tiền đạo, người ta càng thấy danh hiệu vô địch Premier League năm nay đang rời xa tầm với của MU.

Arsenal vs MU

Man United tiếp tục mất điểm ở Premier League


Thực tế, Quỷ đỏ chơi không tệ. Ít nhất thì họ đã giữ sạch lưới trên đất khách, tạo ra thế trận áp đảo trong hiệp 1 và sở hữu những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, khoảng cách giữa một đội bóng chất lượng và một đội bóng có bản lĩnh để đua vô địch, vẫn chỉ là câu chuyện về khả năng tận dụng cơ hội. Và MU rạng sáng nay thì không làm được.
 

Cần nói rõ, Solskjaer không phải không muốn, mà không làm được. Ông đã mạo hiểm với sự thay thế McTominay (rời sân vì đau dạ dày), tung Martial vào sân thay vì một tiền vệ trung tâm. Man United muốn thắng, nhưng sự thay đổi đó đơn giản là không đủ để hạ gục Arsenal.
 

Bruno Fernandes tiếp tục tịt ngòi và hãy quên đi câu chuyện cầu thủ của những trận đấu lớn/nhỏ - tuỳ. Thực tế là đã 6 vòng đấu liên tiếp ở Premier League, cầu thủ người Bồ Đào Nha không đóng góp bất kỳ điều gì vào bàn thắng hay kiến tạo. Và khi một cái tên khác cũng đang gồng gánh tuyến giữa, Paul Pogba cũng chững lại, MU không biết tìm đầu ra ở đâu.

Video kết quả Arsenal vs MU: Bruno nhạt nhòa

Bruno Fernandes tiếp tục nhạt nhòa trong chuỗi trận vừa qua của Quỷ đỏ


Đây cũng là trận đấu thứ 6 trong mùa giải Quỷ đỏ chạm trán một đối thủ trong nhóm Big Six. Thành tích của họ là 1 bàn thắng (từ chấm phạt đền) và 0 chiến thắng. Thậm chí, 4 kết quả hoà đều là không bàn thắng (chỉ có Tottenham là chưa nếm trải cảm giác này).
 

Man United vẫn đang đứng thứ hai, một vị trí không quá xa ngai vàng – đặc biệt là trong một mùa giải kỳ dị của bóng đá Anh với ảnh hưởng không thể dự đoán của Covid. Nhưng với những gì đã thể hiện, điểm rơi phong độ, bản lĩnh trận đấu lớn – rõ ràng chức vô địch vẫn là quá sớm với họ.

 
Như Luke Shaw thừa nhận: “Chúng tôi cần phải thắng những trận đấu như vậy”. Nhưng 2 trận gần nhất, Quỷ đỏ mất 5 điểm trước những đối thủ họ cần phải thắng, trong bối cảnh Man City đang lao đi như một mũi tên.

Pogba vs Arsenal

Trong khi đó, HLV Solskjaer chỉ đích danh Pogba cần thi đấu tốt hơn trước Arsenal

 

Điều gì chờ phía trước?

 

Trong thời gian tới, MU sẽ đá 3 trận liên tiếp trên sân nhà (gặp Southampton, Everton, West Ham), tiếp đó là chuyến làm khách trước West Brom. Chỉ khi giành trọn 4 chiến thắng này, MU mới có thể nuôi hy vọng bám đuổi gã hàng xóm (đang hơn 3 điểm và chơi ít hơn 1 trận), trước khi trận derby Manchester diễn ra vào tháng Ba.
 

Giữa tháng Hai tới, cúp châu Âu sẽ trở lại với đối thủ Real Sociedad tại Europa League. Nếu muốn tiến sâu ở mọi giải đấu, Quỷ đỏ buộc phải cải thiện bản lĩnh khi đá những trận cầu quyết định, cũng như phân phối sức hợp lý. Bằng không, chưa cần chờ đến khi những đối thủ cạnh tranh ngã ngựa, chính họ đã buông súng từ trước.

Solskjaer Arteta

Dư âm Arsenal vs MU: Quỷ đỏ bị nghi ngờ về bản lĩnh


Với những tuyên bố trong tháng này, Solskjaer khẳng định đã chốt sổ chuyển nhượng, bởi vậy khó có thể mong chờ một bản hợp đồng “kiểu Bruno” sẽ tiếp thêm động lực cho đội chủ sân Old Trafford trong phần còn lại mùa giải. Có chăng, cái tên họ có thể chờ đợi chỉ là Amad Diallo, người vừa lập cú đúp vào lưới U23 Liverpool ngay trận ra mắt, nhưng điều đó cũng không nên hy vọng quá nhiều.

 
Điều quan trọng nhất là chính những cầu thủ hiện tại của MU cần phải cải thiện phong độ. Những Mason Greenwoon hay Anthony Martial đã ‘tàng hình’ từ đầu mùa giải tới giờ, sẽ đóng vai trò quyết định thành bại của Quỷ đỏ trong thời gian tới.
 

Và nếu cuộc đua vô địch – bằng một cách nào đó Man United duy trì cho đến những vòng đấu cuối cùng, họ sẽ phải rất tiếc nuối với 5 điểm đã mất trong 2 vòng đã qua.

Thông số trận đấu Arsenal 0-0 MU

Thông số trận đấu Arsenal 0-0 MU

 


Ngỡ ngàng với phong độ của MU vs Big Six: 6 trận, 1 bàn, 0 chiến thắngNgỡ ngàng với phong độ của MU vs Big Six: 6 trận, 1 bàn, 0 chiến thắng
Thêm một lần nữa, Man United chứng tỏ họ không thể hiện được bản lĩnh trước những trận đấu lớn, với kết quả hoà không bàn thắng trước Arsenal rạng sáng nay.
Hoa mắt với pha đảo chân của Nicolas PepeHoa mắt với pha đảo chân của Nicolas Pepe
Hàng loạt động tác đảo chân đã được tiền vệ 72 triệu bảng – Nicolas Pepe thực hiện trước hàng thủ Man United, chỉ có điều bàn thắng lại không xuất hiện.
David Luiz nói gì sau khi block thành công Bruno Fernandes?David Luiz nói gì sau khi block thành công Bruno Fernandes?
Có màn trình diễn tốt và giúp đội nhà sạch lưới, đặc biệt là pha ngăn chặn cú sút phạt của Bruno, trung vệ David Luiz tỏ ra rất vui mừng.
Luke Shaw: MU cần phải thắng những trận như thế nàyLuke Shaw: MU cần phải thắng những trận như thế này
Có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng, Man United chỉ kiếm được 1 điểm trước Arsenal và điều đó khiến Luke Shaw không vui vẻ gì.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X