Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool: Sai lầm và siêu phẩm làm nên trận cầu siêu kịch tính

Chủ Nhật 04/11/2018 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải kết quả hoành tráng với nhiều bàn thắng như kỳ vọng, nhưng những dư âm Arsenal vs Liverpool, đây xứng đáng được coi là trận cầu tâm điểm vòng 11.


Liverpool nay đã khác

Tới làm khách trên SVĐ Emirates ở vòng đấu này, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng đội hình mạnh nhất có thể, với lần đầu Fabinho góp mặt trong danh sách đá chính. Nhưng trái ngược với hình ảnh tấn công dồn dập ở mùa giải năm ngoái, Lữ đoàn đỏ mùa này tập trung vào kiểm soát bóng, chiếm lĩnh thế trận và chờ thời cơ từ những sai lầm của đối thủ.
Đó là lý do rất nhiều lần, họ thử tài hàng phòng ngự của Arsenal bằng cách để Bernd Leno đối mặt với những quả tạt và chuyền dài. Trong đó, có ít nhất 2 lần Liverpool có thể đã vượt lên từ những quả đánh đầu của Virgin Van Dijk, cùng với 1 bàn thắng bị từ chối của Sadio Mane (hoàn toàn không có lỗi việt vị) – cho thấy hình ảnh đáng sợ của một thợ săn.

Dư âm Arsenal vs Liverpool Sai lầm và siêu phẩm làm nên trận cầu siêu kịch tính hình ảnh

Liverpool sử dụng những đường chuyền dài để hủy diệt Arsenal


Đáng chú ý, Liverpool là CLB được đánh giá cao hơn trước vòng đấu này, nhưng họ sẵn sàng để Arsenal dồn ép và gây áp lực trong những phút đầu tiên. Có lẽ chính vì đã quen thuộc với việc đẩy cao tốc độ, The Kop biết rõ cách đối phó với sự hưng phấn của đối thủ. Và như đã nói, chút nữa đã thành công trong việc giăng bẫy, từ những đường chuyền tầm xa.
Sau một hiệp đấu kịch tính với nhiều pha ăn miếng trả miếng, rốt cuộc Liverpool cũng có bàn thắng từ người không mấy nhận được sự chú ý – James Milner. Đó là pha bóng Sadio Mane đã xuống biên và căng vào, còn Milner đã cực kỳ nhạy cảm trong việc chọn vị trí, để rồi găm quả bóng phá lưới Arsenal.

Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool Sai lầm và siêu phẩm làm nên trận cầu siêu kịch tính hình ảnh 2

Bàn thắng của Milner vào lưới Arsenal


Siêu phẩm của Lacazette

Khen Liverpool là vậy, nhưng Pháo thủ cũng chẳng yếu thế hơn là bao. Unai Emery cũng chơi cực kỳ sòng phẳng với Jurgen Klopp, khi đặt niềm tin vào bộ tứ Lacazette – Ozil – Aubameyang – Mkhitaryan trong trận đấu này, sẵn sàng so tài với bộ ba SMF của đối thủ. Trọng pháo đối đầu luôn là hình ảnh được các CĐV mong chờ nhất, với kỳ vọng vào một cơn mưa bàn thắng.
Những tiền đạo đôi khi thường được ca ngợi quá đà, nhiều hơn những gì họ xứng đáng. Họ thường được tung lên mây chỉ cần có 1 bàn thắng, dù trải qua 90 phút bình thường. Đây là vị trí duy nhất trong đội hình được đánh giá cao qua thành tích ghi bàn, thay vì đóng góp vào lối chơi chung. Một cách nhìn nhận thiếu công bằng với phần còn lại của đội bóng, nhưng họ là những người đem đến cảm giác ngỡ ngàng với những siêu phẩm.

Dư âm Arsenal vs Liverpool Sai lầm và siêu phẩm làm nên trận cầu siêu kịch tính hình ảnh 3

Siêu phẩm của Lacazette vào lưới Liverpool

Và bàn thắng của Alexandre Lacazette là một hình ảnh như vậy, khi anh đã ghi được 1 bàn thắng quá điên rồ. Hãy nhìn lại tình huống Alisson đã có màn khép góc hoàn hảo, chặn đứng pha xử lý của Lacazette. Nhưng trong bối cảnh bị bóp nát về không gian, bản năng của một sát thủ đã giúp tiền đạo Arsenal tự mở ra cơ hội của mình.
Với một pha đẩy bóng, Lacazette ngay lập tức tung cú dứt điểm rất mạnh và cực kỳ chính xác, khiến Alisson phải bất ngờ. Không thể có một pha xử lý xuất sắc hơn, và Lacazette đã khiến cả Emirates phải vỡ òa với bàn thắng của mình.
Arsenal 1-1 Liverpool (KT): Sa lầy tại Emirates, The Kop nguy cơ mất ngôi đầu
Dù phải làm khách của Arsenal đang có phong độ rất cao, Liverpool vẫn xuất sắc kiếm được trận hòa 1-1 để duy trì thành tích bất bại ở...

Tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi

Sau tất cả những chiến thuật của Liverpool, cũng như siêu phẩm của tiền đạo người Pháp – tinh thần chiến đấu mới là thứ gia vị khiến trận đại chiến vòng 11 hấp dẫn như kỳ vọng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Lucas Torreira, chiến binh nơi tuyến giữa của Arsenal, nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.
Pháo thủ trong hoàn cảnh bị đánh giá thấp hơn, đã sẵn sàng tung đòn phủ đầu ngay từ hiệp 1. Thậm chí ngay cả khi thất bại với chiến thuật này và nhận bàn thua trước, tinh thần chiến đấu của Arsenal vẫn không suy giảm, để đổi lại pha lập công đẹp mắt của Lacazette.

Dư âm Arsenal vs Liverpool Sai lầm và siêu phẩm làm nên trận cầu siêu kịch tính hình ảnh 4

Dư âm Arsenal vs Liverpool: Xứng danh đại chiến


Trong những mùa giải vừa qua, hay thậm chí nếu so sánh với chính mình trong 2 trận đầu tiên, Arsenal hiếm khi vùng dậy mạnh mẽ đến vậy. Nhưng sau chuỗi trận bay cao cùng Unai Emery, họ đã có sự tự tin lớn để thi đấu trước những đội bóng lớn. Đó là sự cải thiện tuyệt vời so với hình ảnh yếu đuối trước đây.
Bởi vậy nếu đánh giá cao Lữ đoàn đỏ - ứng viên cạnh tranh cho chức vô địch Premier League mùa này đến đâu, bạn cũng phải dành lời khen tương tự cho Pháo thủ. Dư âm Arsenal vs Liverpool chứng tỏ, đây xứng đáng là trận cầu được mong chờ nhất ở vòng đấu này.

Thong so tran dau Arsenal vs Liverpool

Thông số trận đấu Arsenal vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X