Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Everton: Đội bóng của hiệp hai

Thứ Hai 24/09/2018 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mọi thứ dường như đã có thể dễ dàng hơn cho Arsenal nếu chơi tốt trong cả 90 phút, nhưng đó đơn giản không còn là Arsenal nữa.

45 phút đầu của khách lấn chủ

Tin đồn nhỏ to trước thềm chuyến hành quân xuống thủ đô London, rằng các cầu thủ Everton đã sớm chán tân HLV Marco Silva của mình. Theo đó, họ nhận thấy ông thầy người Bồ Đào Nha của mình tỉ mỉ chiến thuật và đòi hỏi chi tiết thái quá đến khắc nghiệt với các học trò.

Những con số biết nói sau chiến thắng của Arsenal trước Everton
Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Everton 2-0, cùng điểm qua những thống kê Arsenal vs Everton ấn tượng nhất.

 

Tuy nhiên, hiệp một ở Emirates minh chứng điều ngược lại hoàn toàn, thay thế bằng một Everton mặc dù khiếm khuyết đầy rẫy nhưng vẫn ra dáng đúng một tập thể có tổ chức và kỷ luật, cố gắng vận hành hệ thống kế hoạch của Marco Silva trong nghịch cảnh.

Dư âm Arsenal vs Everton Đội bóng của hiệp hai hình ảnh

Dư âm Arsenal vs Everton: Khách lấn át chủ trong hiệp một

Thất bại bất ngờ trước West Ham vòng trước thật tệ hại, nhưng cũng mới chỉ là lần đầu tiên trong mùa giải này. Tất nhiên, một thắng và ba hòa trước đó cũng không phải thành tích xứng đáng khoe khoang hãnh diện gì đối với một đội bóng có thực lực và đầu tư mạnh mẽ trong hè như đội chủ sân Goodison Park.

Arsenal 2-0 Everton: Những khoảnh khắc điên rồ che mờ “tử huyệt” Pháo thủ
Dư âm Arsenal 2-0 Everton in đậm những bàn thắng đến không ai ngờ. Các pha lập công của cặp đôi tiền đạo Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đã...

 

Một chuyến làm khách xuống vùng Bắc London thế nên không hẳn là điểm đến lý tưởng nhất ở thời điểm hiện tại với phong độ thất thường như vậy, nhưng rồi Everton vẫn là đội chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên.

Tốc độ của cố nhân Theo Walcott không ngừng làm khổ đội bóng cũ, trong khi ngôi sao Richarlison tạo sức ảnh hưởng ngay trong màn tái xuất sân cỏ sau ánh treo giò của mình. Đây là một Everton tấn công rất có chủ đích, với khả năng phản công đa dạng và thần tốc.

Thu mon Petr Cech tran Arsenal vs Everton

Dư âm Arsenal vs Everton: Thủ môn Petr Cech xuất sắc giúp Pháo Thủ đứng vững

Arsenal cũng có những cơ hội của riêng mình dể đáp trả, như Aaron Ramsey và Nacho Monreal đã thử tài Jordan Pickford. Tuy nhiên xét một cách tổng quan, đội chủ nhà phải cậy nhờ hoàn toàn vào Petr Cech để mới có thể đứng vững sau khi kết thúc hiệp một. Lucas Torreira cuối cùng có trận xuất phát đá chính đầu tiên ở Premier League, nhưng tình hình này sẽ khiến Bernd Leno còn ngồi dự bị dài dài.

Một hiệp đấu đương nhiên thất vọng, nhưng cũng chẳng có gì lạ lẫm ở Arsenal khi họ chưa từng dẫn trước đối thủ sau bất kỳ 45 phút đầu tiên nào kể từ đầu mùa giải này. Nếu thời gian mỗi trận đấu chỉ kéo dài có chừng đó, Pháo Thủ giờ đã đang tiệm cận nhóm cầm đèn đỏ Premier League, với điểm số (5) chỉ nhiều hơn những Wolverhampton, Brighton, Cardiff và Huddersfield.

3 yếu tố lý giải cho chiến thắng của Arsenal trước Everton
CLB Arsenal nối dài chuỗi ngày tháng tươi đẹp của mình bằng trận thắng 2-0 ngay trên sân nhà Emirates trước đối thủ Everton. Và đâu là những nguyên nhân dẫn...

 


Đội bóng của hiệp hai

Dẫu vậy chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp hai, mọi gánh nặng chán chường, âu lo hay sợ hãi đều bỗng chốc tan biến. Lacazette khai thông thế bế tắc bằng cú cứa lòng trong chân phải đẹp mắt vào góc chữ A khung thành Everton, vỏn vẹn ba phút trước khi Aubameyang may mắn nhân đôi cách biệt trong thế việt vị.

Dư âm Arsenal vs Everton Đội bóng của hiệp hai hình ảnh

Dư âm Arsenal vs Everton: Song sát Aubameyang và Lacazette định đoạt trận đấu ngay đầu hiệp hai

Thêm một kịch bản quen thuộc nữa cộc mác Arsenal, khi họ đã vượt lên giành chiến thắng trong hiệp hai ở cả bốn trận đấu gần đây nhất của mình. Nếu kết quả chỉ được tính riêng trong 45 phút còn lại, Pháo Thủ giờ đã đang tiệm cận top 4 Premier League, chỉ xếp dưới những Man City, Chelsea, Leicester và Watford. Cũng chỉ duy nhất nhà ĐKVĐ nước Anh ghi được nhiều bàn thắng hơn họ (9v8).

Lời giải thích đơn giản nhất có thể là các đối thủ có kiên cường chống đỡ như thế nào, trước sau gì họ cũng ngã gục trước sức mạnh tấn công của Arsenal. Kể cả khả năng không nhỏ, một điều chỉnh chiến thuật hay nhân sự nhỏ nhặt nhất thôi cũng đủ làm nên sự khác biệt để xuyên phá bức tường phòng ngự bên kia chuyến tuyến.

Dư âm Arsenal vs Everton Đội bóng của hiệp hai hình ảnh

Dư âm Arsenal vs Everton: Đội bóng của hiệp hai

Hay ho hơn nữa, không biết chừng Unai Emery chính là nhà hùng biện vĩ đại nhất mọi thời đại, với mọi bài thuyết giảng giàu sức truyền cảm hứng cho các cầu thủ giữa hai hiệp đấu tuần qua tuần. Bất luận ra sao, Arsenal giờ đang đúng là một đơn cử tiêu biểu, điển hình cho câu thành ngữ “nước đến chân mới nhảy”.

Như những sinh viên lười học đối diện deadline đề án của mình, bản năng chỉ thực sự trỗi dậy khi sự chủ quan của họ đứng trước nguy cơ phải trả giá đắt bằng thảm họa. Đây quả thực là một trò chơi nguy hiểm mà thầy trò Emery đang dấn thân vào và thắng thế.

Mọi thứ dường như đã có thể dễ dàng hơn cho Arsenal nếu chơi tốt trong cả 90 phút, nhưng đó đơn giản không còn là Arsenal nữa.

Video trận Arsenal 2-0 Everton:




Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X