Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal vs Chelsea 3-1: "Kho điểm" đổi màu

Chủ Nhật 27/12/2020 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là những CLB đang ở vị thế và phong độ khác nhau, nhưng kết quả trận đấu giữa Arsenal vs Chelsea lại khiến rất nhiều người bất ngờ, khi đội bóng đang gặp khủng hoảng đã giành chiến thắng thuyết phục.

Lối thoát của Arsenal

Sở hữu phong độ thê thảm với 10 trận gần nhất chỉ có 1 chiến thắng, Arsenal ngày càng chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng và không có lấy một tia hy vọng le lói. Họ đang hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm tính đến trước vòng đấu này, thậm chí các CLB ở nửa dưới cũng đang coi Pháo thủ như một đội bóng cạnh tranh cho cuộc đua… trụ hạng.

Nhưng trước Chelsea – CLB đã tiêu hơn 200 triệu bảng ở mùa hè vừa qua, Arsenal trong tình thế khủng hoảng không đường thoát, lại bất ngờ… thanh thoát lạ thường. Họ nã vào lưới đối phương 3 bàn, 2 trong số đó là những siêu phẩm (ngoại trừ cú sút penalty của Lacazette) và giữ lại 3 điểm tại Emirates.

Dư âm Arsenal vs Chelsea 3-1 Bước ngoặt của mùa giải hình ảnh

Lacazette mở tỷ số trong trận Arsenal vs Chelsea từ chấm phạt đền

Áp lực nặng nề dành cho Mikel Arteta bỗng chốc được vơi đi rất nhiều. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dùng từ “liều thuốc” trong buổi họp báo trước vòng 15, và khẳng định chiến thắng trước Chelsea là điều bắt buộc nếu Arsenal muốn cứu vãn mùa giải của họ khỏi thảm hoạ. Và họ đã làm được điều này.

Trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Aubameyang vì chấn thương, cùng nhiều trụ cột khác vì những lý do khác nhau, Arsenal với lực lượng ‘mỏng dính’ đã cho thấy họ không thể bị xem thường. Sau khi giành chiến thắng ở trận derby London, các thành viên Pháo thủ từ thầy đến trò đều sử dụng từ “turning point” – “bước ngoặt” để nói về kết quả mỹ mãn này.

Tạm thời xua tan mây mù, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ về tương lai phía trước và thoát khỏi tình cảm thảm thương hiện tại. 3 đối thủ tiếp theo của họ là Brighton, West Brom và Crystal Palace – đều là những đội bóng trên lý thuyết được đánh giá thấp hơn (có lẽ trừ Palace), và Arsenal với sự tự tin mới tìm lại hoàn toàn có thể nghĩ về một cuộc bứt phá.

Dư âm Arsenal vs Chelsea 3-1 Bước ngoặt của mùa giải hình ảnh

Arsenal hoàn toàn có thể trông chờ vào bước ngoặt này để hướng tới sự đột phá

Điều gì chờ Chelsea?

Tất nhiên, đó chỉ là một dự đoán cho tương lai của Pháo thủ. Chiến thắng này là điều rất tích cực và đem tới tinh thần tốt cho toàn đội. Nhưng mặt khác, Arsenal hiểu rằng mọi thứ vẫn còn ở phía trước, họ cần duy trì phong độ, tâm lý và giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Vì suy cho cùng, đối thủ của họ… “chỉ là” Chelsea.

Không hề có ý đả kích hay dè bỉu, mà thực sự The Blues – với sự đầu tư mạnh mẽ trong mùa hè vừa qua, đang đánh mất chính mình ở 2 tuần nay. Tính cả trận đấu với Arsenal, họ đã nhận tới 3 thất bại trong 4 vòng đấu và liên tục cho thấy sự bất ổn.

Trong đó, màn trình diễn của Timo Werner là tiêu biểu cho phong độ của đội chủ sân Stamford Bridge. Cảm giác bóng không có, tinh thần chiến đấu suy giảm và tuần này qua tuần khác, người ta được chứng kiến những pha bỏ lỡ ở khoảng cách loanh quanh… 5 met của bom tấn 50 triệu bảng.

Dư âm Arsenal vs Chelsea 3-1 Kho điểm đổi màu hình ảnh 2

Timo Werner đang sở hữu phong độ tồi tệ


Đó như một hình ảnh phản chiếu của Chelsea lúc này. Werner chơi tệ hại, thích nghi kém, không tìm ra vị trí tốt nhất của mình (thường bị sử dụng ở cánh trái), còn Chelsea sa sút phong độ, không trình diễn được một lối chơi ra hồn và khi có cơ hội cũng vứt bỏ một cách đáng chê trách.

Nếu nhìn lại những tình huống đáng chú ý nhất trong trận đấu này, sự khác biệt giữa Arsenal vs Chelsea là những khoảnh khắc quyết định. Ở 2 bàn thua đầu tiên, The Blues biếu đối phương cơ hội sút phạt (penalty và đá phạt trực tiếp), trong khi bàn thắng thứ 3 đến từ siêu phẩm của Saka.

Ngược lại, Chelsea bên cạnh những cơ hội tuyệt vời tạo cho đối thủ, cũng dễ dàng vứt đi bàn thắng của mình. Sau bàn rút ngắn cách biệt của Abraham, họ đã có cơ hội kéo trận đấu thêm phần kịch tính với quả penalty giành được. Trên chấm phạt đền, Jorginho được giao trọng trách ghi bàn khi trận đấu vẫn còn 5 phút bù giờ, và trượt.

Jorginho da hong 11m truoc Arsenal

Jorginho đá hỏng 11m trước Arsenal


Nếu Arsenal xem kết quả trận đại chiến này là “bước ngoặt”, thì Chelsea cũng đối mặt với điều tương tự, chỉ là theo cách tiêu cực hơn. Khác với Pháo thủ chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn/vừa tầm trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, 2 đối thủ tiếp theo của The Blues là Aston Villa và Man City, trong đó trận “đại chiến” với Villa diễn ra đúng 2 ngày từ khi trận Arsenal bắt đầu (hay nói cách khác, Chelsea phải đá 2 trận trong 48 giờ).

Sau trận đấu này, nhiều CĐV bóng đá đã có những bình luận hài hước rằng Frank Lampard chỉ muốn “giải cứu” đồng nghiệp Arteta và bảo toàn lại “kho điểm” của giải Ngoại hạng. Nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ tồi tệ như thế này, Chelsea hoàn toàn có thể trở thành “máy ATM phát điểm” cho Premier League.

Thong so tran dau Arsenal 3-1 Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Chelsea
Lampard tức điên người với phong độ của Timo Werner
Đã 10 trận liên tiếp, bom tấn Timo Werner thất bại trong khâu ghi bàn và khiến Chelsea liên tiếp gặp những kết quả bất lợi.
Thắng sốc Chelsea, Arteta gửi lời xin lỗi fan hâm mộ
Sau khoảng thời gian dài, rốt cuộc đoàn quân của HLV Mikel Arteta cũng giành chiến thắng và khiến các CĐV của mình nguôi giận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X