Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-1 Brentford: Danny Welbeck và 4 năm cho lời khẳng định mạnh mẽ

Thứ Năm 27/09/2018 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không đình đám nhưng thầm lặng lấy lại phong độ kể từ đầu mùa giải này, có cảm giác Unai Emery mới chính là người thầy mà tiền đạo Anh Quốc đã chờ đợi cả sự nghiệp để được phụng sự.

Với cả Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều là những sự lựa chọn hàng đầu được ưu tiên cho hàng tấn công Arsenal, Danny Welbeck lâm tình cảnh không khác gì so với thời còn khoác áo Manchester United.

Dư âm Arsenal 3-1 Brentford Danny Welbeck và 4 năm cho lời khẳng định mạnh mẽ hình ảnh 2
Danny Welbeck quyết định chia tay Man Utd và gia nhập Arsenal để phát triển sự nghiệp

Tiền đạo người Anh chia tay mái nhà Old Trafford vào mùa hè 2014 với tham vọng trở thành chủ lực số một ở Emirates, sau khi không được Louis Van Gaal thực sự tin tưởng trọng dụng, hoặc chấp nhận đá cánh hay thậm chí chỉ có thể ngồi dự bị thường xuyên.

Tuy nhiên thật là đời không như mơ khi trải qua bốn năm ở Emirates, Welbeck dường như vẫn giậm chân tại chỗ và nói một cách công bằng, những chấn thương dai dẳng là thứ chính yếu nhất trong số các nguyên nhân kiềm hãm đà thăng tiến của anh.

Tất nhiên vẫn có những khoảnh khắc đáng nhớ, như cú hat-trick đầu tiên cho CLB trong trận gặp Galatasaray ở Champions League năm 2014 hay bàn thắng quyết định tung lưới Chelsea mang về danh hiệu vô địch FA Cup năm 2017.

Dư âm Arsenal 3-1 Brentford Danny Welbeck và 4 năm cho lời khẳng định mạnh mẽ hình ảnh 2
Danny Welbeck trận Arsenal vs Brentford tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, cho thấy phong độ hồi sinh dưới thời Unai Emery

Dẫu vậy phải thẳng thắn, quyết định nam tiến xuống thủ đô London tới giờ khó có thể gọi là thành công như mong đợi đối với chân sút sinh năm 1990. Quan trọng là Welbeck chưa bao giờ có khái niệm bỏ cuộc và vẫn luôn sẵn sàng mỗi khi tập thể cần mình.

Có lẽ cuối cùng, mọi cố gắng nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã và đang được đền đáp xứng đáng. Không phải Van Gaal, không phải Arsene Wenger hay thậm chí Sir Alex Ferguson, có cảm giác Unai Emery mới chính là người thầy mà Welbeck đã chờ đợi cả sự nghiệp để được phụng sự.

comment leftKhi Danny trở lại sau kỳ nghỉ hè, tôi đã nói thẳng rằng mình cần cậu ấy và kỳ vọng nhiều vào cậu ấy ra sao. Tôi sẽ hết mình vì Danny trong mùa giải, cải thiện toàn diện cậu ấy cả về kỹ năng và tư duy bóng đá – nhiều bàn thắng hơn, nhiều kiến tạo hơn, cách di chuyển, chọn vị trí tốt nhất hay pressing đối phương như thế nào.comment right

Thật vậy, Welbeck giai đoạn này đã cho thấy những dấu hiệu về vai trò quan trọng nhất định của mình dưới triều đại Emery. Cựu ngôi sao Quỷ Đỏ ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải khi vào sân từ băng ghế dự bị trận West Ham, và rồi tiếp tục góp công vào chiến thắng 4-2 của Arsenal trong ngày ra quân Europa League.

Danny Welbeck tran Arsenal vs Brentford
Danny Welbeck trận Arsenal vs Brentford tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, cho thấy phong độ hồi sinh dưới thời Unai Emery

Welbeck được tưởng thưởng xứng đáng cho phong độ của mình bằng suất đá chính ở màn tiếp đón Arsenal vs Brentford thuộc khuôn khổ vòng ba Cúp Liên đoàn Anh, và có thể mạnh dạn khẳng định anh đã không gây thất vọng.

Tuyển thủ Anh chỉ cần 5 phút bóng lăn để mở tỷ số cho chủ nhà vùng Bắc London với pha bật cao đánh đầu không thể cản phá, đón đường tạt cánh của tân binh Matteo Guendouzi. Tài năng 19 tuổi người Pháp nhờ đó cũng đã có đường kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp non trẻ của mình.

Welbeck tiếp tục nhiễu loạn, không ngừng gây nên đủ mọi rắc rối cho hàng phòng ngự Brentford, với đơn cử tiêu biểu một trong số đó đã giúp anh lập cú đúp và nhân đôi cách biệt ở phút 37, một cú đệm bóng đơn giản vào lưới trống để hoàn thiện mảng miếng phối hợp tuyệt hảo với Alex Iwobi và Nacho Monreal.

Danny Welbeck tran Arsenal vs Brentford
Danny Welbeck trận Arsenal vs Brentford tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, cho thấy phong độ hồi sinh dưới thời Unai Emery

Việc Welbeck không thể hoàn thành cú hat-trick cũng như không được mang về trái bóng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trận khá thiếu công bằng cho anh, bởi lẽ không chỉ góp sức lớn nhất vào chiến thắng của Pháo Thủ, anh còn nhắc nhở Emery rằng trong tay ông vẫn còn một phương án tấn công thực sự hữu dụng.

Có thể chuyện vẫn không mấy dễ dàng hơn cho Welbeck trong việc cạnh tranh vị trí với cặp song sát ăn ý "Laca-meyang", nhưng chắc chắn không có gì cần phải nghi ngờ về thời gian thi đấu được cải thiện đáng kể chừng nào anh vẫn còn duy trì phong độ tích cực như hiện tại.

Hợp đồng với Arsenal sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này nhưng có lẽ chẳng có gì đáng âu lo hết về tương lai của chàng tiền đạo có tài, đa năng nhưng thường xuyên bị đánh giá thấp hay thậm chí chế nhạo này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X