Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal thắng West Brom: Sự kết hợp Welbeck - Giroud

Chủ Nhật 30/11/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Olivier Giroud trở lại sau chấn thương, đã có những cuộc tranh luận về sự lựa chọn giữa ngôi sao người Pháp và Danny Welbeck – ai sẽ là tiền đạo đá chính trên hàng công của Arsenal. Nhưng trong chiến thắng trước West Brom tối qua, HLV Wenger đã tìm thấy một sơ đồ thích hợp để sử dụng cả hai ngôi sao của mình.

Trong trận đấu tối thứ Bảy, HLV Wenger đã sử dụng cả Giroud, Welbeck và Alexis Sanchez trong đội hình xuất phát. Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Giroud là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công trong khi Alexis và Welbeck thi đấu ở hai cánh.

Đó là một quyết định bất ngờ của HLV Wenger. Bởi cả 3 cầu thủ trên hàng công của Arsenal đều có thể thi đấu như tiền đạo duy nhất và nhiều người cho rằng đội hình của Arsenal thiếu sự cân bằng. Tuy nhiên, Welbeck và Alexis đã cho thấy cả hai không chỉ là cầu thủ nguy hiểm ở khu vực cấm địa. Họ có sức chịu đựng, giàu kỹ thuật và có khả năng hỗ trợ hàng tiền vệ khi cần thiết.

Du am Arsenal thang West Brom Su ket hop Welbeck - Giroud hinh anh
 

Điều đó đã giúp Arsenal có một sự cân bằng đội hình đáng ngạc nhiên. Mối quan hệ đối tác giữa Giroud vs Welbeck đầy hứa hẹn. Tiền đạo người Pháp dù không có tốc độ như Welbeck tuy nhiên Giroud cho thấy mình là một cầu thủ nhanh nhạy trong việc đưa ra quyết định. Khi thời gian của trận đấu trôi đi, có dấu hiệu cho thấy hai tiền đạo của Arsenal có một sự ăn ý rất lớn.

Bộ ba tiền đạo của Arsenal thường xuyên tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, các pháo thủ đã không may mắn khi không có được bàn thắng vươn lên dẫn trước sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Mặc dù vậy, những nỗ lực của Arsenal cũng đã được đền đáp ở phút 60 của trận đấu. Bàn thắng đến từ sự tỏa sáng của Santi Cazorla. Tiền vệ người Tây Ban Nha là người hưởng lợi trực tiếp từ chấn thương của Jack Wilshere. Việc tiền vệ người Anh phải nghỉ thi đấu đã trao cơ hội để Santi Cazorla trở lại vị trí tiền vệ trung tâm – vị trí sở trường của ngôi sao người Tây Ban Nha. Kết quả, Santi Cazorla đã có một trận đấu xuất sắc. Những cón số thống kê cũng chỉ ra rằng tiền vệ người Tây Ban Nha đã tham gia và kiến tạo 3 bàn thắng của Arsenal trong hai trận kể từ khi trở lại thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ.

Trong trận Arsenal thắng West Brom tối qua, Santi Cazorla là người đã có tình huống kiến tạo để Welbeck xâm nhập vào khu vực cấm địa và ghi bàn vào lưới đội chủ nhà. Đây là bàn thắng quan trọng của Arsenal nhưng nó cũng rất có ý nghĩa với Welbeck khi ở trận đấu này ngôi sao người Anh thi đấu ở bên cánh. Tại The Hawthorns, ngôi sao của Arsenal đã cho thấy sự di chuyển thông minh để có thể ghi bàn ở bất kỳ vị trí nào mình thi đấu.

Phát biểu với BBC sau trận đấu, Welbeck rất hài lòng với kết quả các pháo thủ đạt được nhưng đánh giá rất cao việc Arsenal không để thủng lưới: “Chúng tôi tin rằng sẽ ghi bàn, vì vậy nếu chúng tôi không để thủng lưới, Arsenal sẽ giành chiến thắng trong trận đấu. Đó là 3 điểm quan trọng với chúng tôi. HLV Wenger đã có rất nhiều lựa chọn khác nhau trên hàng công, do đó khi chúng tôi được trao cơ hội, các cầu thủ sẽ nỗ lực thi đấu với 100% phong độ”.

Nếu Arsenal tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật này, Welbeck có thể nhận ra rằng sự cạnh tranh gần nhất trong việc giành suất đá chính không phải là từ Olivier Giroud, mà đó sẽ là những cầu thủ đầy tốc độ như Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott. Cả Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott là những cầu thủ giàu tốc độ, trong đó Walcott là cầu thủ đặc biệt khi vừa có tốc độ và khả năng dứt điểm như một tiền đạo hàng đầu. Nếu Welbeck muốn giữ vị trí trong đội hình xuất phát của Arsenal, tiền đạo người Anh sẽ cần phải ghi nhiều bàn thắng giống như tình huống làm tung lưới của West Brom thường xuyên hơn.

Xem lại trận Arsenal thắng West Brom 1-0


Theo Thể Thao Việt Nam
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X