Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 5-1 Bournemouth: Khi những người đàn ông vượt khó

Thứ Năm 28/02/2019 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Bournemouth 5-1 trên sân nhà, qua đó xây chắc một vị trí trong Top 4. Trận Arsenal vs Bournemouth, Mesut Ozil, Carl Jenkinson hay Aubameyang đã có những sự trở lại vô cùng ấn tượng.

Những sự trở lại ấn tượng


Rạng sáng nay, Arsenal có trận tiếp Bournemouth trên sân nhà. Pháo thủ cần phải giành chiến thắng nếu như muốn bảo vệ thành công vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. HLV Unai Emery đã quyết định tạo ra những sự thay đổi so với chiến thắng 2-0 trước Southampton cuối tuần trước. 
 
Dư âm Arsenal vs Bournemouth Khi những người đàn ông vượt khó hình ảnh

Arsenal đánh bại Bournemouth với tỷ số 5-1


Trong sơ đồ 3-5-2, Carl Jenkinson chơi ở vị trí “wing-back” bên cánh phải. Iwobi và Lacazette lần lượt ngồi dự bị, thay vào đó Ozil và Mkhitaryan hỗ trợ Aubameyang trên hàng công. Những sự thay đổi của HLV Emery đã phát huy tối đa tác dụng. 

Arsenal đã áp đảo hoàn toàn so với Bournemouth. Pháo thủ cầm bóng tới 65% và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Với lợi thế về mọi mặt, đội bóng thành London giành chiến thắng với tỷ số 5-1. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Unai Emery xây chắc một vị trí trong Top 4 sau vòng 28 đấu, họ tiếp tục nhiều hơn M.U và Chelsea lần lượt là 1 và 3 điểm. 

Một lần nữa, Arsenal lại giành kết quả tốt trước Bournemouth. Tính ra, đội chủ sân Emirates thắng cả 5 trận đối đầu đã qua với Bournemouth trên sân nhà ở mọi đấu trường. Trong chuỗi trận này, Pháo thủ ghi tới 16 bàn vào lưới đối thủ, chỉ lọt lưới 2 lần.

Thầy trò Emery đang chơi rất tốt trên sân nhà ở mùa giải này. Chỉ Manchester City (42) giành nhiều điểm trên sân nhà tại Premier League mùa này hơn Arsenal (38 điểm - thắng 12, hòa 2, thua 1). Ngược lại, Bournemouth thua cả 9 trận sân khách liên tiếp tại Premier League, nhận ít nhất 2 bàn thua trong cả 9 trận trên. Đây là lần đầu đội bóng này thua 9 trận sân khách liên tiếp trong các hạng đấu của bóng đá Anh kể từ năm 1934 tới nay.

Trong chiến thắng 5-1 trước Bournemouth, những cầu thủ không thường xuyên được HLV Unai Emery trao cơ hội đã có một trận đấu ấn tượng, trong đó phải kể đến Ozil. HLV Emery khẳng định giữa ông và Ozil không có mâu thuẫn, chỉ cần cầu thủ người Đức nỗ lực anh sẽ được trao cơ hội. Sau màn trình diễn khá tốt trước BATE ở lượt về vòng 1/16 Europa League, cùng 30 phút ấn tượng trước Southampton, số 10 đã được trao cơ hội đá chính trước Bournemouth.
 
Ozil co su tro lai an tuong voi 1 ban 1 kien tao

Ozil có sự trở lại ấn tượng với 1 bàn 1 kiến tạo


Mesut Ozil trong lần thứ 8 đá chính ở mùa giải này đã có một trận đấu bùng nổ. Ngôi sao sinh năm 1988 cùng với Henrikh Mkhitaryan và Aubameyang liên tục uy hiếp hàng thủ đội khách. Ngay phút thứ 4, cựu sao Real đã mở tỷ số cho Arsenal. Từ một tình huống lên bóng bên cánh trái, Sead Kolasinac tung ra đường chọc khe hoàn hảo để Ozil băng xuống và dứt điểm hiểm hóc đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. 

Đây là pha lập công thứ 4 của Ozil ở Ngoại hạng Anh mùa này, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở giải quốc nội kể từ tháng 10 năm ngoái. Thống kê Arsenal vs Bournemouth chỉ ra rằng cầu thủ 30 tuổi ghi được 4 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ với 4 cú sút trúng đích. Sau đó, chính tiền vệ người Đức là người kiến tạo giúp Henrikh Mkhitaryan nâng tỷ số lên 2-0.

Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Ozil đang nhắc nhở tất cả rằng, anh vẫn là một cầu thủ đẳng cấp. Đương nhiên, nếu Ozil cứ đá thế này, Unai Emery sẽ phải cân nhắc sử dụng anh trong trận derby London với Tottenham vào cuối tuần này.

Một cái tên khác cũng chứng tỏ khả năng của mình khi được trao cơ hội là Carl Jenkinson. Từng khoác áo West Ham, từng khoác áo Birmingham ở Championship và giờ Jenkinson trở lại Arsenal. Hậu vệ này có trận đá chính đầu tiên cho đội bóng thành London sau 830 ngày, anh chơi cực tốt ở vị trí “wing-back” bên cánh phải.
 
Carl Jenkinson choi chac chan ben hanh lang canh phai

Carl Jenkinson chơi chắc chắn bên hành lang cánh phải


Cầu thủ 27 tuổi chạm bóng 70 lần, thực hiện 58 đường chuyền, anh tỏ ra chắc chắn bên hành lang cánh phải. Trong suốt thời gian thi đấu Jenkinson không để đối phương tạo ra những cơ hội rõ ràng ở vị trí của mình, anh có 3 tình huống tắc bóng và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Ngoài ra, Jenkinson còn thực hiện 2 quả tạt và có 2 lần không chiến thành công. Sự trở lại của hậu vệ sinh năm 1992 giúp HLV Emery có thêm những lựa chọn ở hàng thủ trong thời gian còn lại của mùa giải. 

Aumabeyang, người chơi thất vọng trong thời gian gần đây cũng đã nổ súng trở lại. Sau vài trận ngồi dự bị cho Lacazette, chân sút người Gabon được đá chính trở lại, anh ngay lập tức ghi bàn. Ngôi sao sinh năm 1989 là người nâng tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà, pha lập công này giúp anh chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không ghi bàn. Với bàn thắng vào lưới Bournemouth, Aubameyang đang có 16 bàn ở Ngoại hạng Anh, chỉ kém 2 bàn so với người dẫn đầu Sergio Aguero. Cơ hội để cựu sao Dortmund cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới là vẫn còn.

Video Arsenal 5-1 Bournemouth (Vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X