Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 5-0 Lincoln: Wenger sẽ lại tại vị?

Chủ Nhật 12/03/2017 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal 5-0 Lincoln giúp HLV Arsene Wenger giảm bớt rất nhiều những áp lực đang gặp phải, đồng thời mở ra cơ hội giúp ông được gia hạn hợp đồng.

Chưa khi nào ở mùa giải này, Arsenal lại gặp nhiều vấn đề như thời điểm hiện tại. Pháo thủ vừa có lần thứ 7 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng rời cuộc chơi sau thảm bại 2-10 trước Bayern Munich thì thực sự đáng xấu hổ. Ở mặt trận Premier League, trận thua tâm phục khẩu phục với tỉ số 1-3 trước Liverpool khiến đội chủ sân Emirates văng khỏi Top 4, cùng với đó là cách biệt với đội đầu bảng Chelsea được nới rộng lên thành 16 điểm.
Du am Arsenal 5-0 Lincoln Wenger se lai tai vi hinh anh
Arsenal đang chơi thất vọng trong thời gian gần đây
HLV Arsene Wenger đang phải nhận rất nhiều những áp lực. BLĐ đội bóng không còn niềm tin tuyệt đối vào vị chiến lược gia người Pháp. Thậm chí có nguồn tin còn cho rằng Pháo thủ đã bắt đầu đàm phán để tìm người thay thế nhà cầm quân 67 tuổi. Những Thomas Tuchel (Dortmund), Massimiliano Allegri (Juventus), Leonardo Jardim (Monaco)… đã được đưa vào tầm ngắm, tất cả đều được cho là trẻ và giàu khát  khao hơn nhà cầm quân người Pháp.

Những ngôi sao của đội bóng thành London cũng không còn niềm tin vào ông thầy của mình. Bằng chứng là sự rạn nứt từ mối quan hệ giữa Wenger và ngôi sao lớn nhất Alexis Sanchez. Vị chiến lược gia người Pháp đẩy ngôi sao người Chile lên băng ghế dự bị trong trận thua Liverpool 1-3 tại Anfield, sau đó chỉ để anh thi đấu 60 phút trong trận thua 1-5 trước Bayern trên sân Emirates. Cầu thủ 28 tuổi tỏ rõ sự không hài lòng, những ống kính máy quay ghi lại cảnh Sanchez tươi cười khi mà dưới sân những đồng đội của anh đang gặp phải những kết quả bất lợi.
Du am Arsenal 5-0 Lincoln Wenger se lai tai vi hinh anh 2
Arsenal có được chiến thắng giải tỏa trước Lincoln
Trên những khán đài Wenger cũng phải nhận sức ép rất lớn từ NHM, không ít những biểu ngữ kêu gọi BLĐ đội bóng không gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia đang có thâm niên lâu nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Những động thái gần đây khiến “Giáo sư” thực sự lo lắng cho tương lai của mình. Với sức ép từ nhiều phía, HLV Wenger hiểu rằng để trụ lại ở sân Emirates, ông cần phải đưa Arsenal hoàn thành mục tiêu Top 4 ở Premier League, cùng với đó là danh hiệu FA Cup.
M.U vào cuộc vụ Alexis Sanchez
Theo tờ Daily Express, M.U đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Alexis Sanchez bên phía Arsenal.
Để hoàn thành những mục tiêu đó, Arsenal cần một chiến thắng đậm để vượt qua những khó khăn đang gặp phải, đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi cho phần còn lại của mùa giải. Tiếp Lincoln ở tứ kết FA Cup là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ thực hiện điều đó. Và dù đối thủ chỉ là đội bóng nghiệp dư nhưng HLV Wenger đã phải tung ra một đội hình rất mạnh. Những cầu thủ hàng đầu của Arsenal như Alexis Sanchez, Olivier Giroud hay Laurent Koscielny đều vào sân ngay từ đầu. Chứng kiến đội hình ra sân của đội chủ nhà, nhiều người nghĩ đây là một trận đấu quan trọng ở Premier League hay Champions League. Điều đó cho thấy Wenger khát chiến thắng như thế nào.

Với một đội hình chất lượng hơn hẳn cùng lợi thế sân nhà, Arsenal không mấy khó khăn để áp đảo hoàn toàn đối thủ. Pháo thủ kiểm soát bóng lên tới 77%. Họ tung ra tới 23 cú dứt điểm và mang về 5 bàn thắng. Những ngôi sao tấn công như Walcott, Sanchez hay Giroud đều lần lượt có tên trên bảng tỉ số. Không chỉ tấn công tốt, Arsenal còn hóa giải hầu hết những pha lên bóng của đối thủ.
Du am Arsenal 5-0 Lincoln Wenger se lai tai vi hinh anh 3
Wenger sẽ lại được tin tưởng?
Nã vào lưới đối phương tới 5 bàn thắng và giữ sạch lưới, Arsenal đã hiên ngang bước vào bán kết FA Cup. Pháo thủ không chỉ vượt trội về mặt chuyên môn họ còn cho thấy sự cải thiện về mặt tinh thần thi đấu. Trận Arsenal 5-0 Lincoln trở thành liều thuốc tâm lý với các Pháo thủ. Giờ đây, thầy trò Wenger đã phần nào giải tỏa bớt áp lực vốn đè nặng họ sau những kết quả không như ý ở các đấu trường Premier League và Champions League.
Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Lincoln
Arsenal đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành vé vào bán kết FA Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 3-0 Lincoln.
Arsenal chỉ còn cách chức vô địch FA Cup có 2 trận đấu nữa thôi. HLV Wenger hoàn toàn có thể trông chờ FA Cup sẽ giúp ông cứu vãn Arsenal khỏi một mùa giải thất bát. Và nếu nhà cầm quân 67 tuổi giúp Pháo thủ đăng quang ở giải đấu này cùng với đó là một vị trí trong Top 4 ở Premier League, rất có thể ông sẽ được gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải.

Thông số trận đấu Arsenal 5-0 Lincoln

Du am Arsenal 5-0 Lincoln Wenger se lai tai vi hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal vs Lincoln

Video Arsenal 5-0 Lincoln (Tứ kết FA Cup 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X