Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 5-1 Everton: Thăng hoa nhờ niềm cảm hứng mới

Thứ Hai 05/02/2018 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những niềm cảm hứng mới mang tên Aubameyang và Mkhitaryan, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Everton với tỉ số 5-1.

Sau trận thua muối mặt 1-3 trước Swansea City, các CĐV Arsenal đã đón nhận những tin vui liên tiếp. Chỉ ít giờ trước khi chuyển nhượng mùa Đông 2018 đóng cửa, trang chủ Arsenal đã công bố bom tấn mang tên Pierre-Emerick Aubameyang. Được biết, 56 triệu bảng là số tiền mà đội chủ sân Emirates phải trả cho Dortmund để có được sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1989 người Gabon. Đó là số tiền kỷ lục trong lịch sử đội bóng thành London, chỉ sau đó ít phút Mesut Ozil đã đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates. Sự có mặt của Aubameyang cùng việc Ozil cam kết tương lai với đội bóng đã tạo ra một hiệu ứng tâm lý rất tốt, một bầu không khí lạc quan và đầy hy vọng bao phủ sân Emirates.
Du am Arsenal 5-1 Everton Thang hoa nho niem cam hung moi hinh anh
Arsenal đánh bại Everton 5-1
Arsenal bước vào trận đấu với Everton với sự tự tin rất lớn, đội bóng thành London rất muốn cho tất cả thấy diện mạo mới sau những thay đổi tích cực ở phiên chợ Đông 2018. HLV Wenger sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba Henrikh Mkhitaryan, Mesut Ozil và Alex Iwobi hỗ trợ phung phong Pierre-Emerick Aubameyang. Ông Wenger đã quyết định để Lacazette ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho tân binh người Gabon đang khát khao chứng tỏ mình. Sự xuất hiện của bộ đôi Aubameyang và Mkhitaryan đã làm sáng sủa thế công của Pháo thủ. Arsenal rất nhanh chóng gây áp lực lên phần sân Everton và được tưởng thưởng xứng đáng.

Tốc độ cực cao trong những pha lên bóng của Arsenal khiến hàng thủ Everton choáng váng. Với tốc độ của mình, Aubameyang khiến đối phương luôn phải cử ra ít nhất 2 hậu vệ để mắt tới anh. Những khoảng trống trong vòng cấm đối thủ, do đó, sẽ rất nhiều. Và với Ozil, Mkhitaryan, Arsenal có tới 2 chuyên gia chuyền bóng để có thể khai thác tối đa những khoảng trống đó. Nhờ khả năng di chuyển hút người của Aubameyang và kỹ năng chuyền bóng thượng hạng của Ozil và Mkhitaryan, tiền vệ Aaron Ramsey chính là người hưởng lợi khi liên tục xâm nhập vòng cấm dứt điểm và mang về cho mình 3 bàn thắng.
Du am Arsenal 5-1 Everton Thang hoa nho niem cam hung moi hinh anh 2
Aubameyang và Mkhitaryan cùng tỏa sáng trong màn ra mắt Arsenal
Mesut Ozil không ghi bàn cũng không kiến tạo, nhưng tạo dấu ấn rất lớn vào lối chơi tấn công của đội chủ nhà. Hầu hết những pha lên bóng của Arsenal đều do Ozil cung cấp, dù đá xa khung thành đối phương nhưng độ sát thương trong những đường chuyền được cầu thủ người Đức thực hiện không hề giảm đi. Mkhitaryan cũng có một trận đấu ấn tượng, cầu thủ 28 tuổi tích cực phối hợp với các đồng đội và còn thường xuyên lùi về phòng ngự. Những tình huống chuyền bóng của anh mang đến rất nhiều cơ hội cho các đồng đội. Cựu sao M.U có 5 lần mở ra cơ hội cho các đồng đội và 3 lần chuyển hóa thành bàn thắng.
Lacazette vẫn còn chỗ đứng bên cạnh Aubameyang
Huyền thoại Thierry Henry tin tưởng Arsenal vẫn cần đến hai tiền đạo trung phong để phục vụ Premier League.
Cú hat-trick kiến tạo có được không những giúp Mkhitaryan có màn chào sân Emirates ấn tượng mà còn giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal có nhiều hơn 3 đường kiến tạo trong 1 trận đấu kể từ trường hợp của Carzola (4 đường kiến tạo) năm 2013 trước đối thủ Wigan. Cú hattrick kiến tạo cũng giúp Mkhitaryan leo lên vị trí thứ 3 trên BXH những chân chuyền tốt nhất giải đấu với 8 đường chuyền thành bàn, ít hơn người đứng đầu Kevin De Bruyne của Man City 2 pha kiến tạo.
Du am Arsenal 5-1 Everton Thang hoa nho niem cam hung moi hinh anh 3
Arsenal bay cao cùng những niềm cảm hứng mới
Aubameyang cũng có bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ sau pha lập công đầy tinh tế. Chân sút người Gabon đã trở thành cầu thủ thứ 8 trong lịch sử Arsenal ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Bên cạnh việc ghi bàn, các thống kê cũng chỉ ra Aubameyang đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal với 3 cú sút trong cả trận, tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 88%. Việc Aubameyang và Mkhitaryan tỏa sáng là một tín hiệu đáng mừng khi cả 2 tân binh của Arsenal đều cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với lối chơi chung của cả đội.
Arsenal 5-1 Everton: Công cuộc tìm kiếm sự cân bằng của Wenger
Mọi ánh nhìn hướng về trận Arsenal vs Everton đều chỉ mong ngóng hai màn ra mắt chào sân Emirates, một của bản hợp đồng kỷ lục Aubameyang cũng như một cho...
Trận thắng Everton 5-1 không thể giúp Arsenal cải thiện vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng đã cho thấy những tín hiệu tích cực từ lối chơi của Pháo thủ sau khi đã được tăng cường Aubameyang và Mkhitaryan. Arsenal có sự chuẩn bị tốt về tinh thần trước trận quyết đấu gặp Tottenham ở vòng 27, xa hơn nữa với sự thăng hoa từ hàng công, đội bóng thành London hoàn toàn có thể mơ về một vị trí trong Top 4 ở Premier League vào cuối mùa giải.

Video Arsenal 5-1 Everton (Vòng 26 Premier League 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X