Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 4-2 Tottenham: Bắc London lại về tay Pháo thủ

Thứ Hai 03/12/2018 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, Tottenham nhăm nhe giành quyền thống trị khu vực Bắc London. Nhưng dư âm Arsenal 4-2 Tottenham chỉ ra đối thủ của họ vẫn là những người đang có được điều đó.

Kết quả trận đấu: Arsenal 4-2 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
Arsenal:
Aubameyang (10’, 56’), Lacazette 74’, Torreira 77’
Tottenham: Dier 30’, Kane 34’
 

Arsenal ngược dòng ngoạn mục


HLV Unai Emery có khởi đầu đầy hứa hẹn tại Arsenal. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mang tới tất cả những gì mà người hâm mộ Pháo thủ chờ đợi thời kỳ hậu Arsene Wenger: Kết quả tốt, triết lý rõ ràng, sự đoàn kết, khát khao chinh phục đỉnh cao…

Nếu có gì đó còn thiếu, hay chính xác là chưa thường xuyên xuất hiện thì đó là những trận cầu kịch tính giống như một bộ phim kinh dị trên sân Emirates. Suốt một chuỗi trận vừa qua, Arsenal chỉ phải đụng những đối thủ dễ nhằn và họ thường thắng một cách đơn giản.

Dư âm Arsenal 4-2 Tottenham Bắc London lại về tay Pháo thủ hình ảnh
HLV Emery đang chiếm được niềm tin nơi người hâm mộ Arsenal

Pháo thủ đã quật khởi trước Liverpool, nhưng một trận hòa 1-1 nhờ bàn gỡ ngoài phút 80 của Alexandre Lacazette chỉ tiệm cận sự hoàn hảo. Và giờ đây, dư âm Arsenal 4-2 Tottenham sẽ còn được khán giả tại Emirates nhớ đến trong một thời gian dài.

Sau hiệp 1 của trận derby Bắc London vòng 14 Premier League, Arsenal vẫn còn bị dẫn 2-1. Nhưng sự hồi sinh của đoàn quân Emery trong phần còn lại đã tạo nên một trận cầu đỉnh cao về cảm xúc ngay cả khi cả hai đội vào sân với tâm lý không thể chiến bại.

Tất cả mọi thứ đã xuất hiện trong dư âm Arsenal 4-2 Tottenham. Có những bàn thắng đẹp, có những tranh cãi, có những pha tấn công bùng nổ, có những sai lầm phòng ngự rồi cả thẻ đỏ trong những phút cuối cho Jan Vertonghen.

Dư âm Arsenal 4-2 Tottenham Bắc London lại về tay Pháo thủ hình ảnh 2
Dư âm Arsenal 4-2 Tottenham thêm một lần chứng tỏ điều đó

Nó cũng là màn đấu trí đầy căng thẳng giữa hai HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino, những người sử dụng ít nhất 3 hệ thống khác nhau ở trận đấu này. Sau cùng, Emery là người chiến thắng. Sự linh hoạt trong thay đổi chiến thuật và nhân sự đã giúp nhà cầm quân 47 tuổi đảo ngược tình thế để cùng Arsenal giữ lại trọn 3 điểm trên sân nhà.

Những cuộc ngược dòng như vậy rất hiếm khi xuất hiện dưới thời Arsene Wenger. “Giáo sư” cuối sự nghiệp tại Arsenal thường chỉ sử dụng một đội hình duy nhất trong một sơ đồ duy nhất. Việc thay 2 người chỉ sau hiệp 1 giống như hậu bối Emery với Wenger phải nói là một hiện tượng.

Kane da pen thanh cong Arsenal vs Tottenham
Arsenal đã bị dẫn 2-1 trước giờ nghỉ

Nhưng chính 2 sự thay đổi người đó với lần lượt Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette vào thay Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan đã tạo nên bước ngoặt. Từ 3-4-2-1, Arsenal lần đầu thử nghiệm 3-4-1-2 với Aubameyang và Lacazette cùng sát cánh trên tiền tuyến.

Lập tức, Pháo thủ tạo áp lực tấn công lớn lên người hàng xóm. Đám đông tại sân Emirates gầm lên như muốn tiếp thêm sức mạnh cho họ. Để rồi đó là động lực để Aubameyang lập nên siêu phẩm với cú đá khiến cho thủ môn Hugo Lloris chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Arsenal 4-2 Tottenham
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Arsenal 4-2 Tottenham vòng 14 Premier League mùa giải 2018/19.

Sức ép mà Arsenal tạo nên trong thời điểm đó là đáng sợ. Và nó khiến cho một trung vệ mới 20 tuổi như Juan Foyth lúng túng để mất bóng từ giữa sân. Aaron Ramsey giành được bóng và lần thứ 2 kiến tạo nên bàn thắng, lần này là cho Lacazette sút đập chân Eric Dier làm tung lưới Tottenham.

Chiến thắng của Arsenal trở nên hoàn hảo khi Lucas Torreira trong trận derby Bắc London đầu tiên đã sút tung lưới Tottenham từ đường chuyền của Aubameyang. Đó là dấu chấm hết cho trận đấu được xem là tưng bừng nhất tại Emirates trong nhiều năm qua và đoàn quân của Emery thực sự đang đi đúng hướng.

Aubameyang toa sang truoc Tottenham
Sự quật khởi của Arsenal trong hiệp 2 là đáng khen ngợi


Tottenham tan mộng bá chủ


Arsenal khởi đầu trận derby đầy tốc độ, liên tục áp sát và gây áp lực lên phần sân của Tottenham. Họ đẩy đối phương lùi sâu về sân nhà với Eric Dier trên lý thuyết là tiền vệ song chơi không khác gì trung vệ thứ 3.

Trong sơ đồ 3 trung vệ, HLV Emery ưu tiên tuyến giữa cơ động và nhiệt tình. Đó có thể là lý do Mesut Ozil trận thứ 3 liên tiếp bị loại khỏi danh sách đăng ký. Chưa biết chừng, nếu ra sân, Ozil có thể sẽ trở thành một Jorginho thứ 2 bị Tottenham quây ráp.

Tottenham de thua Arsenal
Tottenham thêm một lần ôm hận trước hàng xóm

Nhưng khác với Chelsea, Arsenal không muốn phát triển bóng từ trung tâm. HLV Emery nhìn ra được khoảng trống ở hai cánh của Tottenham và yêu cầu Sead Kolasinac và Hector Bellerin chủ động khai thác.

Nhưng bàn thắng đến với Arsenal lại theo cách không ai ngờ. Từ một tình huống cố định, trung vệ kỳ cựu Jan Vertonghen để bóng chạm tay trong vòng cấm và tặng cho Arsenal một quả phạt đền. Aubameyang dĩ nhiên không bỏ qua cơ hội để trừng phạt đối thủ.

Đã có lúc tưởng chừng Vertonghen đã được thần may mắn chuộc lại sai lầm. Cả 2 bàn thắng mà Tottenham của anh ghi được trước giờ giải lao đều có phần oan ức cho Arsenal. Đầu tiên, Dier việt vị trước khi đánh đầu gỡ hòa 1-1.

BXH Premier League top dau
Arsenal đã lọt vào tốp 4 đội dẫn đầu

Kế đến, trọng tài Mike Dean đã thổi phạt đền oan cho Rob Holding khi chỉ khẽ sượt qua Son Heung-Min trong một pha tắc bóng trong vòng cấm. Nhưng quyết định đã được đưa ra và Harry Kane với bàn thứ 8 trong các trận derby Bắc London đưa Tottenham dẫn 2-1.

Song đó chưa phải là những gì kịch tính nhất. Arsenal với sự vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 đã đảo ngược tình thế. Tottenham với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, với lợi thế dẫn trước đã từng nghĩ tới việc giành ngôi bá chủ Bắc London và đẩy hàng xóm ra xa khỏi tốp 4.

Nhưng giờ đây, Arsenal có chiến thắng 4-2 và vươn lên thứ 4, vượt mặt Tottenham trên BXH Premier League khi cùng có 30 điểm song nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng – bại. Ở Bắc London, Pháo thủ vẫn là số 1.

Thong so tran dau Arsenal vs Tottenham
Thông số trận đấu Arsenal 4-2 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 4-2 Tottenham:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X