Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 4-1 West Ham: Quái vật hiện hình ở Emirates

Chủ Nhật 22/04/2018 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng Arsenal đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước West Ham. Trận đấu Arsenal vs West Ham vòng 35 Premier League tiếp tục cho thấy một Pháo thủ đáng sợ trên sân Emirates.

Arsenal thực sự khủng khiếp trên sân Emirates


Dù đưa ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ quan trọng như Mustafi, Monreal, Ramsey hay Lacazette thì Arsenal vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước West Ham. Trong cả hiệp 1 họ chỉ tạo ra có 2 cơ hội song Ramsey và Welbeck đều bỏ lỡ.
Arsenal vs West Ham vong 35 Premier League hinh anh

Arsenal đánh bại West Ham 4-1

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, Pháo thủ cũng chơi tế tắc trước đối thủ. Ngay cả khi Monreal mở tỷ số ở phút 51, đội chủ nhà cũng không thể tạo ra một thế trận vượt trội. Ngược lại những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để Marco Arnautovic gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, 10 phút cuối trận Arsenal đã thi đấu bùng nổ và hủy diệt đội bóng cùng thành phố. Cụ thể, từ phút 82 đến phút 89, Ramsey và Lacazette (cú đúp) ghi liền 3 bàn thắng giúp đội chủ sân Emirates giành chiến thắng 4-1. 

Đây là trận đấu thứ 6 liên tiếp Arsenal bất bại trước West Ham trên mọi mặt trận, trong đó có 4 chiến thắng. Pháo thủ luôn chơi cực tốt trước đội bóng cùng thành phố trong thời gian gần đây, 20 trận gần nhất trước đối thủ họ chỉ thua 1 và thắng tới 15 trận.

Trận đấu Arsenal vs West Ham vòng 35 Ngoại hạng Anh nối dài chuỗi trận của Arsenal trên sân nhà. Pháo thủ đã san bằng thành tích 6 trận liên tiếp ghi ít nhất 3 bàn trên mọi đấu trường đã tồn tại từ tháng 10/1958. Tất nhiên, Wenger vẫn còn 3 trận sân nhà khác để kéo dài kỷ lục này.
3 ban trong 10 phut cuoi tran giup Arsenal ha West Ham 4-1

Arsenal duy trì phong độ rất cao trên sân nhà

Sân Emirates đang trở thành điểm tựa của Arsenal từ đầu mùa giải tới nay. Chỉ tính riêng tại Premier League, đội bóng thành London giành được 44 điểm trên sân nhà, nhiều hơn cả Man City (43) và MU (41). Ấn tượng hơn, Arsenal ghi tới 49 bàn thắng trên thánh địa của mình.

Số lượng bàn thắng trên sân nhà của Arsenal chỉ đứng sau nhà vô địch Man City (53) và hơn hẳn Liverpool (41) hay MU (35). Thành tích này bỏ xa 39 bàn của toàn bộ mùa trước ở Emirates hay 31 bàn ở mùa 2015/16 mà họ chiếm ngôi Á quân. 

Xét rộng ra, 32 trận trên sân nhà gần nhất ở Premier League, Arsenal chỉ duy nhất một lần không ghi bàn, đó là trận đấu với Man City. Nếu Pháo thủ không chơi tệ hại trên sân khách, có lẽ thành tích của họ tốt hơn rất nhiều vị trí thứ 6 hiện tại.

Tiền đạo Laccazette cũng luôn chơi rất tốt trên sân Emirates. Ngôi sao người Pháp đã có 15 bàn trên mọi mặt trận, 12 trong số đó được ghi trên sân nhà (chiếm 80%). 
 

Màn chạy đà thuận lợi trước đại chiến

 

Kết quả Arsenal vs West Ham không thể giúp Pháo thủ cải thiện vị trí thứ 6, cánh cửa vào Top 4 Premier League của họ vẫn rất hẹp. Tuy nhiên, thầy trò Wenger đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận bán kết lượt đi Europa League với Atletico trên sân nhà.
Arsenal chay da thuan loi truoc tran gap Atletico

Arsenal chạy đà thuận lợi trước trận gặp Atletico

Europa League là giải đấu duy nhất là đội bóng thành London còn hy vọng để sở hữu một danh hiệu, đồng thời mang về tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới. Chiến thắng trước West Ham là một liều thuốc tinh thần hữu ích cho Arsenal trước trận đánh lớn.

Ông Wenger đã hoàn thành những mục tiêu đề ra trước trận đấu, đó là 3 điểm cùng việc những trụ cột đều lành lặn. Khi mà Lacazette tỏa sáng với một cú đúp cùng việc Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan sẵn sàng ra sân trở lại, Arsenal đang rất tự tin đón tiếp những vị khách đến từ thành phố Madrid.

Thông số trận đấu Arsenal vs West Ham

Thong so tran dau Arsenal vs West Ham
Thông số trận đấu Arsenal vs West Ham

Video Arsenal 4-1 West Ham (Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X