Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 4-0 Newcastle: Pháo thủ tỉnh giấc

Thứ Hai 17/02/2020 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Newcastle với tỷ số tưng bừng 4-0, kết quả Arsenal vs Newcastle giúp Pháo thủ lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong việc giành một vị trí trong Top 4.

Pháo nổ trở lại


Sau khi sa thải Unai Emery, Arsenal đã quyết định bổ nhiệm HLV Mikel Arteta. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha trở lại sân Emirates với những sự kỳ vọng rất lớn, song những trận đấu đầu tiên trên cương vị là HLV trưởng của đội bóng thành London, HLV 37 tuổi chưa đáp ứng được kỳ vọng. Arsenal chỉ thắng 1 trong 7 trận ở Ngoại hạng Anh dưới thời Arteta, 4 vòng gần nhất họ đều hòa. 
 
Kết quả Arsenal vs Newcastle Pháo thủ tỉnh giấc hình ảnh

HLV Arteta gặp nhiều áp lực sau chuỗi trận không tốt của Arsenal


Những kết quả thiếu thuyết phục đó khiến Arsenal hiện đang xếp ở vị trí thứ 11 tại BXH sau 25 vòng đấu, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea lên tới 11 điểm. Mặc dù chơi không quá ấn tượng, nhưng các cầu thủ của Arsenal vẫn đặt niềm tin rất lớn vào cựu trợ lý của Pep Guardiola ở Man City. Những trụ cột của Pháo thủ như Hector Bellerin, Mesut Ozil hay Alexandre Lacazette đều khẳng định đội bóng đã có những sự thay đổi tích cực dưới thời tân HLV Arteta.

Arsenal đang rất quyết tâm trở lại với đường ray chiến thắng, bắt đầu bằng trận tiếp đón Newcastle ở vòng 26. Với việc được thi đấu ở sân Emirates, đội bóng thành London đã chơi tấn công ngay từ đầu. Đội chủ nhà đã tạo ra một thế trận áp đảo.

90 phút trước Newcastle, Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng tới 69%, dứt điểm 15 lần, 7 trúng đích, hiệu quả hơn hẳn 10 pha kết thúc nhưng chỉ 2 trúng khung thành của đội khách. Trong một ngày hàng công thi đấu thăng hoa, thầy trò Arteta đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0.
 
Arsenal choi ap dao hoan toan truoc Newcastle

Arsenal chơi áp đảo hoàn toàn trước Newcastle


Cơn ác mộng của Newcaslte bắt đầu từ cú đánh đầu thành bàn của Aubameyang ở phút 54, người tạt bóng để số 14 mở tỷ số là Nicolas Pepe. Như vậy là tiền đạo người Gabon đã có bàn thắng thứ 15 ở Ngoại hạng Anh mùa này. 3 phút sau khi kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn, Pepe đích thân ghi bàn với cú đá hiểm hóc ở cự ly gần.

Ở bàn nhân đôi cách biệt của Pepe, không thể không nhắc tới Bukayo Saka, người thực hiện pha dọn cỗ. Theo đó, Saka đã có 8 kiến tạo ở mùa giải năm nay, nhiều nhất trong đội hình của Arsenal. Trong số những cầu thủ dưới 20 tuổi ở Ngoại hạng Anh 2019/20, Saka là người dẫn đầu về số đường chuyền thành bàn.

Dễ dàng dẫn trước 2-0, HLV Arteta đã tạo ra những sự điều chỉnh, và quyết định của ông giúp Arsenal có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 85, Eddie Nketiah nhường vị trí cho Alexandre Lacazette, và chỉ 5 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Pháp thực hiện đường chuyền để Mesut Ozil nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thắng thứ 4 của số 10 vào lưới Newcastle, “Chích chòe” là CLB mà cầu thủ người Đức phá lưới nhiều nhất trong sự nghiệp. Kể từ trận đấu với Crystal Palace vào tháng 4 năm ngoái thì Ozil mới ghi bàn trở lại.

Ở những giây cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Lacazette ấn định tỷ số 4-0 sau cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần, đây là bàn thắng thứ 33 của anh cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, 26/33 bàn thắng của cựu sao Lyon ghi cho Arsenal ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh được thực hiện trên sân nhà. 9 pha lập công gần nhất của tiền đạo 28 tuổi đều đến ở sân Emirates. 

Nicolas Pepe tiếp tục được nhắc đến với đường kiến tạo để Lacazette ghi bàn khép lại trận đấu với tỷ số 4-0. Như vậy là cầu thủ người Bờ Biển Ngà tham gia vào 3 trong 4 bàn thắng của Arsenal ở trận đấu này, bao gồm 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Trong khi hàng công thi đấu thăng hoa thì hàng thủ Arsenal cũng duy trì sự tập trung cần thiết. Trong suốt trận đấu, đội chủ nhà chỉ để những vị khách có 2 pha dứt điểm trúng khung thành, nhưng thủ môn Leno tiếp tục cho thấy sự chắc chắn khi dễ dàng làm chủ tình hình. 
 
Chien thang 4-0 truoc Newcastle dem lai su tu tin rat lon cho Arsenal

Chiến thắng 4-0 trước Newcastle đem lại sự tự tin rất lớn cho Arsenal


Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Newcastle với tỷ số tưng bừng 4-0, kết quả Arsenal vs Newcastle giúp Pháo thủ lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong việc giành một vị trí trong Top 4.

Đội bóng của HLV Arteta đã cắt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 10, khoảng cách với Top 4 đã được rút ngắn xuống còn 7 điểm. Đội chủ sân Emirates cũng nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Newcastle. Cụ thể, 15 lần đụng độ gần nhất, Arsenal thắng 14. 7 lần tiếp đối thủ ở Emirates, phần thắng đều nghiêng về phía đội chủ nhà. 

Bầu không khí u ám ở sân Emirates đã bị thổi bay sau chiến thắng 4 sao trước Newcastle, NHM đang hy vọng trận thắng đậm đà trước “Chích chòe” sẽ trở thành điểm tựa giúp Pháo thủ chơi thăng hoa trong phần còn lại của mùa giải.

Thông số trận đấu Arsenal 4-0 Newcastle

Thong so tran dau Arsenal 4-0 Newcastle
Thông số trận đấu Arsenal 4-0 Newcastle

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X