Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-2 Swansea: Có một "pháo thủ" lạ mà quen

Chủ Nhật 16/10/2016 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal rốt cuộc đã đứng vững để xua đi cơn ác mộng bầy thiên nga đen mang lại trong một thế trận tưởng như lạ mà lại rất quen.

Cho đến trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Swansea vẫn là đội bóng để lại nỗi ám ảnh lớn nhất đối với Arsenal. Trong lịch sử Premier League, Swansea là đội trung bình kiếm được nhiều điểm nhất trên sân Emirates với 2,0 điểm mỗi trận. Trước một đối thủ kị giơ như vậy, thầy trò Wenger tiếp tục trình diễn một bộ mặt đối lập lạ mà quen trong suốt 90 phút đầy cảm hứng trên sân Emirates.
 
Walcott da the hien hai bo mat doi lap trong hai hiep dau.
Walcott đã thể hiện hai bộ mặt đối lập trong hai hiệp đấu.

1. Theo Walcott chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau khi trận đấu kết thúc. Trong 45 phút đầu tiên, Walcott tiếp tục trình diễn một bộ mặt "lạ" so với những mùa trước khi lập cú đúp đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Tính cả hai bàn thắng vào lưới Swansea, "thần đồng" một thời của bóng đá Anh đã ghi được 5 bàn tại Premier League mùa này sau 8 trận, bằng với thành tích ghi bàn của cả mùa trước với tổng cộng 28 trận ra sân.
 
Nhưng lạ chỉ trong 45 phút đầu tiên. Đến hiệp thi đấu thứ hai, Walcott tiếp tục thể hiện sự vô duyên quen thuộc giống những mùa trước đó.Walcott tổng cộng tung ra 4 cú dứt điểm trong hiệp hai, trong đó có đến 3 tình huống có thể ăn bàn mười mươi nhưng đều bỏ lỡ một cách khó hiểu. Nếu cầu thủ 27 tuổi có thể chuyển hóa một trong số đó thành bàn thắng, Arsenal có thể sớm hạ màn trận đấu thay vì thót tim chờ đến những phút cuối cùng.
 
2. Hàng phòng ngự Arsenal cũng gợi lên nhiều tranh cãi. Sau khi có những bàn thắng dẫn trước, hàng thủ Arsenal bắt đầu tỏ rõ sự chủ quan. Granit Xhaka mất bóng ngờ nghệch trước vòng cấm để Sigurdsson ghi bàn, số đông hậu vệ Arsenal để Baston thoát người đơn giản đón đường căng ngang của Barrows rồi sút tung lưới Cech. Đó tiếp tục là hình ảnh quen thuộc về hàng phòng ngự chưa bao giờ được đánh giá ổn định của Arsenal.
 
Dù vậy, tuyến phòng ngự của Arsenal vẫn để lại dấu ấn đáng khen ngợi. Nên nhớ trong 4 trận gần nhất làm khách trên sân Emirates, Swansea đều ghi bàn sau phút 74 để có được chiến thắng hoặc tối thiểu là kết quả hòa. Khi Granit Xhaka rời sân ở phút 68, nhiều người đã nghĩ đến kịch bản tương tự. Nhưng hàng phòng ngự Arsenal mà đặc biệt là Petr Cech đã thi đấu đặc biệt tập trung để giữ vững tỉ số 3-2 cho đến cuối trận, dù Swansea tấn công dữ dội với 5 cú dứt điểm có thể thành bàn sau tấm thẻ đỏ của Xhaka.
 
Du am Arsenal 3-2 Swansea Co mot phao thu la ma quen hinh anh
Hàng phòng ngự Arsenal gây tranh cãi khi chứng tỏ khả năng chống chịu áp lực dù để thua hai bàn.

3. Arsenal giành được một chiến quả "lạ lẫm" so với chính họ khi gặp Swansea trên sân nhà Emirates. Nên nhớ thành tích của Arsenal khi gặp "thiên nga đen" thường rất tệ. Nhưng lần này, họ đã đánh bại đối thủ một cách tương đối thuyết phục. Đây có thể coi là dấu hiệu cho thấy một Arsenal rất khác trong mùa này, một Arsenal bản lĩnh hơn.
 
Nhưng Arsenal đó vẫn còn những "di chứng" quen thuộc cần cải thiện nếu thực sự muốn lên ngôi vô địch. Đó là khả năng tận dụng cơ hội, sự đa dạng hóa trong những tình huống tấn công cũng như hàng phòng ngự phải thi đấu thực sự tập trung. Dù sao đi nữa, những "thói quen" này không phải một sớm một chiều có thể sửa đổi. Đáng mừng là Arsenal đang cho thấy sự trưởng thành khi HLV Wenger thừa nhận ông cần thay đổi để thành công.
 
"Bạn không thể vô địch với những đứa trẻ" - Arsene Wenger.

Du am Arsenal 3-2 Swansea Co mot phao thu la ma quen hinh anh 3
Thông tin sau trận Arsenal 3-2 Swansea
 

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X