Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-2 Southampton: Ngày Danny Welbeck cứu rỗi hàng thủ

Chủ Nhật 08/04/2018 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Petr Cech và các đồng đội nơi hàng thủ đã chơi tệ hại ở trận đấu Arsenal vs Southampton, song màn trình diễn thăng hoa của Danny Welbeck giúp Pháo thủ giành 3 điểm trọn vẹn.

 

Hàng thủ Arsenal có một trận đấu tệ hại

 

Hàng công Southampton gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây, theo đó 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ không ghi được bàn thắng nào. Nếu tính riêng ở Premier League, Shane Long và các đồng đội chỉ ghi được 1 bàn trong 5 vòng đấu gần nhất.
Arsenal vs Southampton Ngay Danny Welbeck cuu roi hang thu hinh anh

Hàng thủ Arsenal chơi thất vọng trước Southampton

Chính thành tích khiêm tốn nơi hàng công là một trong những lý do khiến Southampton không thắng trong 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, hàng công tỏ ra không mấy nguy hiểm này lại khiến hàng thủ Arsenal trải qua một ngày thi đấu vô cùng vất vả. 

HLV Wenger đã bố trí một hàng thủ với nhiều cái tên chất lượng, đó là Cech, Bellerin, Mustafi hay Kolasinac. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Khung thành Petr Cech thường xuyên trao đảo trước những cú dứt điểm từ các chân sút bên phía đội khách.

Theo thống kê, Arsenal để đối phương dứt điểm đến 15 lần, 8 trong số đó đi trúng đích. Số lượng cú dứt điểm và số lần dứt điểm trúng đích của đội khách còn nhiều hơn đội chủ nhà. Vậy nên cũng dễ hiểu khi Petr Cech phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Cả 2 bàn thua của Arsenal đều đến từ những sai lầm cá nhân.
Cech va cac dong doi noi hang thu co mot ngay thi dau that vong

Cech và các đồng đội nơi hàng thủ có một ngày thi đấu thất vọng

Ở bàn thua đầu tiên, Cech và Mustafi không hiểu ý tạo điều kiện để Shane Long băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số. Đến bàn thua thứ 2, Calum Chambers liên tiếp phá bóng hỏng sau đó còn mắc lỗi kèm người để Cedric căng ngang giúp Austin ghi bàn. 

Sau 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở Premier League, Arsenal đã phải nhận 2 bàn thua trước Southampton. Với những cầu thủ giàu kinh nghiệm nơi hàng thủ như Petr Cech hay Mustafi, rõ ràng màn trình diễn của Pháo thủ trước Southampton không khiến NHM của họ cảm thấy hài lòng.
 

Danny Welbeck sửa sai cho hàng thủ

 

Hàng thủ Arsenal đã thi đấu rất thất vọng, nhưng rất may là sự tỏa sáng trên hàng công giúp Pháo thủ giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Trận Arsenal vs Southampton, tiền đạo Danny Welbeck chính là người hùng của đội chủ nhà.
Welbeck lap cu dup truoc Southampton

Welbeck có một trận đấu bùng nổ

Ngôi sao sinh năm 1990 được bố trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1, anh chơi rất hiệu quả khi liên tiếp đi bóng từ biên vào trung lộ và dứt điểm. Welbeck là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 4 lần, 2 trong số đó đi trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng.

Cựu sao M.U nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 38, đó là tình huống Welbeck đi bóng từ cánh trái vào phía trước vòng cấm Southampton. Tiền đạo người Anh tung cú dứt điểm cực căng, bóng đập chân hậu vệ Southampton khiến thủ môn McCarthy phải bó tay. Kể từ tháng 9 năm 2017 thì Welbeck mới lại ghi bàn trở lại ở Premier League.

Khi Southampton đang rất hưng phấn với bàn gỡ hòa 2-2, chính Welbeck là người dập tắt hy vọng có điểm của đội khách. Phút 81, từ đường tạt bóng của Alex Iwobi, chân sút người Anh có mặt đúng lúc đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.  
Welbeck giup Arsenal thang Southampton 3-2

Welbeck góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Arsenal trước Southampton

Trước đó, Welbeck cũng là người kiến tạo để Aubameyang gỡ hòa 1-1. Như thế có nghĩa là ngôi sao sinh năm 1990 đã góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Arsenal trước Southampton. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Welbeck xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Màn trình diễn thăng hoa của Welbeck giúp Arsenal nâng số trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 6, họ đã có sự chuẩn bị rất tốt trước chuyến làm khách trên sân của CSKA Moskva trong khuôn khổ lượt về tứ kết Europa League. 

NHM Arsenal đang hy vọng rằng màn trình diễn ấn tượng trước Southampton sẽ giúp Welbeck chơi tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Xem thêm những điểm nhấn đáng chú ý trận Arsenal 3-2 Southampton

Thông số trận đấu Arsenal vs Southampton

Thong so tran dau Arsenal vs Southampton
Thông số trận đấu Arsenal vs Southampton

Video Arsenal 3-2 Southampton (Vòng 33 Premier League 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X