Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-1 West Ham: Đâu rồi hình bóng đại gia

Chủ Nhật 26/08/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Arsenal vừa có chiến thắng 3-1 trong trận derby cùng thành phố trước đối thủ West Ham ở vòng 3 NHA. Tuy nhiên chiến thắng này chẳng làm vơi đi những nỗi lo hiện tại của Pháo thủ.

Arsenal đã không còn là chính mình

Đã rất lâu rồi, Arsenal không còn mang trong mình hình bóng quân vương tại giải Ngoại hạng Anh. Kể từ sau chiếc cúp giành được ở mùa giải bất bại 2003/04, Pháo thủ luôn thiếu đi yếu tố bản lĩnh cùng sự ổn định về lực lượng để có thể chinh phục chức vô địch

Sau mùa bóng 2015/16 cán đích ở vị trí thứ hai tại Premier League, Pháo thủ chìm đắm trong khủng hoảng. Hai mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger tại Arsenal đã diễn ra vô cùng tồi tệ. Thường xuyên thất bại trước các đối thủ cạnh tranh như Man City, Chelsea, M.U hay Liverpool, Arsenal đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua danh hiệu ở giải Ngoại hạng.

Mùa giải 2016/17, Arsenl về đích ở vị trí thứ 5 với 75, kém đội dẫn đầu Chelsea tới 18 điểm. Sang mùa giải 2017/18, thành tích của Pháo thủ còn thụt lùi đi khi họ chỉ giành được 63 điểm, xếp hạng 6 chung cuộc và kém nhà vô địch Man City tới 27 điểm.

Dư âm Arsenal 3-1 West Ham Đâu rồi hình bóng đại gia hình ảnh
CLB Arsenal có chiến thắng không thực sự thuyết phục trước West Ham

Lối đá thiếu thuyết phục của Arsenal ở hai mùa giải vừa qua xuất phát từ chính chính sách ‘thắt lưng, buộc bụng’ của HLV Wenger. Đầu tư thiếu đồng bộ và không có chiều sâu, Pháo thủ chẳng thể duy trì một lực lượng hùng mạnh với nhiều gương mặt giỏi để tạo nên khác biệt ở giải Ngoại hạng.

Nói Arsenal bây giờ là một đội bóng tầm trung cũng không sai, khi mà họ chỉ đang sở hữu những cầu thủ thuộc dạng tầm trung. Aubameyang và Mkhitaryan dường như đã để lại hết tuổi thanh xuân và sự nghiệp tại Dortmund.

Lacazette cũng chỉ khẳng định được tên tuổi ở Ligue 1, giải đấu có độ khó còn kém nhiều lần so với Premier League. Trong khi đó những con người như Ozil, Ramsey, Xhaka, Mustafi,… cũng chỉ là những cầu thủ thi đấu tạm được chứ chưa thể đứng vào đội ngũ dàn sao tốp đầu Premier League.

Chính điều này đã khiến Arsenal trong năm đầu tiên dưới triều đại Unai Emery thi đấu vô cùng chật vật, đến nỗi người ta cũng chẳng nhận ra bóng dáng của một đại gia của Pháo thủ trước West Ham, đội bóng cũng trong cảnh ngộ chưa có nổi điểm số nào ở Premier League.

Pháo thủ cần một cuộc cách mạng

Trong suốt hiệp 1 trận Arsenal 3-1 West Ham, người ta đã thấy được rõ sự tức tối của Unai Emery. Chiến lược gia người TBN đã tỏ ra không hài lòng khi tuyến phòng ngự thường xuyên mất tập trung và bỏ vị trí, trong khi đó, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến đội bóng chủ sân Emirates đánh rơi khá nhiều bàn thắng. 

Dù có lợi thế sân nhà, cách chơi của Arsenal vẫn không có gì khởi sắc. Họ tấn công chủ động trong những phút đầu tiên, nhưng mỗi lần West Ham phản công, khung thành của Pháo thủ lại bị đặt trong tình trạng báo động. 

Sự vắng mặt của thủ lĩnh hàng thủ, Laurent Koscienly vì chấn thương khiến Emery phải trọng dụng tân binh Sokratis ngay từ đầu. Tuy nhiên dường như cầu thủ này vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. Chẳng hơn Sokratis, tân binh Matteo Guendouzi cũng có một trận đấu nhạt nhòa ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal.

Chính màn trình diễn nhạt nhòa của các ngôi sao phòng ngự bên phía Pháo thủ là lý do khiến NHM có cảm giác họ có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào. Và điều này khiến họ đang mất dần đi hình ảnh của một ông lớn trong các trận đấu với các đội bóng chiếu dưới.

HLV Unai Emery
HLV Unai Emery đang gặp nhiều thách thức trong năm đầu tiên tại Arsenal 

Việc Arsene Wenger ra đi để lại một đội hình chỉ thuộc dạng khá tại Premier League đang khiến Unai Emery phải đối mặt với nhiều thách thức trong mùa giải mới.

Có lẽ vị HLV mới này đang rất cần một cuộc cách mạng để làm thay đổi triệt để Arsenal, song rất khó để ông có thể thực hiện chuyện này khi mà vấn đề đầu tiên là “tiền đâu” luôn luôn là thách thức với đội bóng chủ sân Emirates.

Emery chắc chắn sẽ không còn được cấp tiền tiêu rủng rỉnh như tại PSG mà ông sẽ phải cân nhắc giữa chọn ai và bỏ ai để cân đối ngân sách chi tiêu. Điều dễ nhận ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhà cầm quân này mới chỉ tập trung mua sắm ở hàng thủ, trong khi ông vẫn chưa thể mang về những gương mặt mới trên hàng tiền đạo.  

Chuyện này không đơn giản là vì Emery quá tin tưởng vào hàng công Pháo thủ mà thực tế, ông không có nhiều lựa chọn với nguồn kinh phí eo hẹp, nhất là khi giá cả cầu thủ đang ngày một tăng chóng mặt.

Emery chắc chắn vẫn còn nhiều việc phải làm với đội hình Arsenal ở mùa giải này. Với kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng tầm trung như Sevilla, tin rằng nhà cầm quân này sẽ có cách để chấn hưng Arsenal cũng như giúp Pháo thủ sớm trở lại với cuộc đua vô địch ở giải ngoại hạng.

Highlight Arsenal vs West Ham (vòng 3 NHA)

 

4 điều rút ra sau trận thắng đầu tay của Emery tại Arsenal
Mặc dù không có được màn trình diễn bắt mắt nhưng Arsenal vẫn tìm được cách giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham. Sau đây là 4 điều rút ra từ trận thắng đầu...
Arsenal giành chiến thắng đầu tiên: Niềm tin trong gian khó
Rốt cuộc đến vòng đấu thứ 3, thầy trò Unai Emery cũng giành được những điểm số đầu tiên mùa giải. Dưới đây là những dư âm trận đấu Arsenal vs West Ham.
Emery: Chiến thắng đầu tiên rất quan trọng với Arsenal
Sau 3 trận, rốt cuộc Arsenal cũng biết mùi chiến thắng. Dưới đây là những lời HLV Emery chia sẻ sau trận thắng West Ham tại vòng 3.
HLV Pellegrini vẫn nói cứng sau thất bại trước Arsenal
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò dù họ vừa phải nhận trận thua thứ 3 ở mùa giải năm nay trong...
Video tổng hợp: Arsenal 3-1 West Ham (Vòng 3 Premier League 2018/19)
Trong thế chân tường khi toàn thua hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City và Chelsea ở 2 vòng đầu, Arsenal đã phải rất vất vả vượt qua đội bóng láng giềng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X