Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-1 Stoke: Bóng dáng nhà vô địch

Chủ Nhật 11/12/2016 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 3-1 Stoke, dù Sanchez không ghi bàn và Mustafi phải rời sân từ khá sớm nhưng Pháo thủ vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm.

 

Bước vào trận tiếp Stoke, HLV Wenger đã tạo ra tới 6 sự thay đổi so với chiến thắng 4-1 trước Basel hồi giữa tuần. Ở hàng thủ, Holding và Gibbs phải nhường vị trí cho Mustafi và Monreal. Xhaka đá cặp tiền vệ trung tâm với Coquenlin thay vì Ramsey. Trên hàng công, Lucas Perez dù lập hat-trick vào lưới đội bóng của Thụy Sỹ nhưng vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Iwobi cũng phải nhường vị trí cho Chamberlain. Arsenal dễ dàng tạo ra một thế trận vượt trội so với đội khách. Thậm chí trong 30 phút đầu trận họ cầm bóng lên tới 73% và dứt điểm nhiều gấp 3 so với đội khách (7 so với 2).
Du am Arsenal 3-1 Stoke Bong dang nha vo dich hinh anh
HLV Wenger tạo ra nhiều sự thay đổi so với chiến thắng trước Basel
Dù có mất Mustafi từ khá sớm vì chấn thương và sau đó bất ngờ nhận bàn thua trước, nhưng Arsenal vẫn rất bình tĩnh triển khai lối chơi. Họ đều đặn gây sức ép và phần thưởng là những bàn thắng. Trong một ngày mà Alexis Sanchez bị phong tỏa thì những ngôi sao còn lại trên hàng công của Pháo thủ đã lên tiếng đúng lúc. Mesut Ozil để lại dấu ấn với một bàn thắng, Iwobi tiếp tục ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng cầu thủ chơi nổi bật nhất phải là Theo Walcott.

Trước trận đấu với Stoke, ngôi sao người Anh chỉ ghi được 1 bàn trong 8 lần ra sân gần nhất. Nhưng trong lúc phong độ bị đặt dấu hỏi thì Walcott đã lên tiếng đúng lúc. Anh là người gỡ hòa 1-1, qua đó mở ra cuộc ngược dòng cho Pháo thủ. Nhưng dấu ấn của Walcott không chỉ ở pha lập công đó. Cầu thủ 27 tuổi tham gia vào mọi đường lên bóng của Arsenal, anh kết hợp rất tốt cùng Ozil và Bellerin trong việc gây sức ép lên khung thành đối phương. 6 lần dứt điểm, 2 lần qua người thành công cùng 88% tỉ lệ chuyền bóng chính xác, Walcott xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Du am Arsenal 3-1 Stoke Bong dang nha vo dich hinh anh 2
Walcott tỏa sáng trong ngày Sanchez bị phong tỏa
Một đội bóng muốn vô địch Premier League cần một đội hình có chiều sâu đủ tốt. Khi mà những trụ cột không thể thi đấu hoặc không thể tỏa sáng, họ cần có những nhân tố thay thế xứng đáng. Thầy trò HLV Wenger đang sở hữu điều đó. Trận Arsenal 3-1 Stoke, Pháo thủ mất Mustafi ngay từ phút thứ 25 nhưng Bellerin mới chỉ trở lại sau chấn thương đã mau chóng tìm lại phong độ đỉnh cao. Bellerin chính là người kiến tạo để Walcott mở tỉ số.
Arsenal 3-1 Stoke (KT): Tạm chiếm ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Arsenal vs Stoke: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Arsenal vs...
Arsenal khởi đầu mùa giải này không tốt, khi thua 3-4 trước Liverpool ngay tại Emirates. Nhưng kể từ đó đến nay, Pháo thủ không còn nhận thêm thất bại nào nữa. So với cùng kỳ này mùa giải trước, Arsenal hiện đang hơn tới 4 điểm và ghi nhiều hơn 10 bàn thắng. Nhìn chung là Pháo thủ có sự tiến bộ trên nhiều khía cạnh.
Du am Arsenal 3-1 Stoke Bong dang nha vo dich hinh anh 3
Arsenal là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa này
Bên cạnh đó, Arsenal đã thật sự thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn, một ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League. Họ vẫn đều đặn giành những kết quả ấn tượng kể cả khi lực lượng bị thiếu hụt. HLV Wenger rõ ràng đã giải quyết quá tốt bài toán nhân sự hóc búa. Kết quả vừa rồi giúp đội chủ sân Emirates vươn lên dẫn đầu Premier Leagu. Dù chỉ là tạm thời nhưng Arsenal đã thêm một lần khẳng định họ thực sự có thể chạm tới chức vô địch Premier League mùa này. Với hàng thủ với nhiều sự lựa chọn, hàng công có nhiều điểm nổ cùng sự ổn định trong lối chơi, NHM đội bóng thành London có thể mơ về ngai vàng nước Anh sau hơn 10 năm chờ đợi.

Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Stoke

Du am Arsenal 3-1 Stoke Bong dang nha vo dich hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Stoke

Video Arsenal 3-1 Stoke (Vòng 15 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam


 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X