Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-1 Burnley: Emery nào dám bỏ rơi Ozil!

Chủ Nhật 23/12/2018 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery chưa khi nào dám tuyên bố công khai rằng muốn loại bỏ Mesut Ozil. Và nhìn lại dư âm Arsenal 3-1 Burnley, chiến lược gia Tây Ban Nha đã đúng khi làm điều đó.
 

Ozil tỏa sáng trở lại


Dư âm Arsenal 3-1 Burnley nói lên đẳng cấp của Mesut Ozil. Trong ngày đeo băng đội trưởng Arsenal, tiền vệ người Đức đã nhắc nhở HLV Unai Emery về những gì mình có thể làm cho đội bóng. Đó cũng là sự đáp trả cho dư luận sau những chỉ trích nhắm về phía Ozil thời gian qua.

Đã có nhiều nghi ngờ về việc cựu cầu thủ Real Madrid không thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật của HLV Unai Emery. Đúng là yêu cầu mà HLV người Tây Ban Nha dành cho các học trò là rất khắt khe, nhưng ông chưa từng nói rằng muốn loại bỏ Ozil vì lý do này.

Dư âm Arsenal 3-1 Burnley Emery nào dám bỏ rơi Ozil! hình ảnh
Arsenal đánh bại Burnley với tỷ số 3-1

Bất cứ một cầu thủ nào cũng cần thời gian làm quen với triết lý, chiến thuật của HLV mới. Trong trường hợp này, thứ bóng đá đầy mãnh liệt mà Emery mang đến Arsenal rõ ràng là khó khăn cho một cầu thủ thiên về kỹ thuật và hạn chế trong tranh chấp như Ozil.

Tuy nhiên, chính những chê bai suốt những ngày qua đôi khi lại là sự kích thích cho Ozil nỗ lực hơn để vượt qua khó khăn. Như ở trận với Burnley, anh đã chứng minh vài tháng học hỏi vừa qua không vô ích chút nào.

Ngay phút 14, Ozil đã có đường chuyền cực nhạy cảm cho Sead Kolasinac xâm nhập vòng cấm địa Burnley trước khi hậu vệ người Bosnia chuyền sang giúp Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn mở tỷ số. Pha bóng thể hiện sức sáng tạo và tầm quan sát to lớn của số 10, những gì không một đồng đội nào tại Arsenal có thể tái hiện.

Dư âm Arsenal 3-1 Burnley Emery nào dám bỏ rơi Ozil! hình ảnh 2
Dư âm Arsenal 3-1 Burnley chỉ ra đẳng cấp của Ozil

Sau những trận thua Southampton và Tottenham, chiến thắng của Arsenal khi tiếp đội thuộc nhóm nguy hiểm là Burnley tới sân nhà là không thể khác. Ngay cả khi đã mở tỷ số sớm, khó khăn đến với họ sau đó cũng là không ít.

Burnley chưa khi nào thiếu đi sự quyết tâm, máu lửa khi thi đấu. Đội bóng đi theo phong cách bóng đá Anh truyền thống đậm thể lực này đã khiến Arsenal đổ mồ hôi suốt 90 phút với hình ảnh tiêu biểu là những pha tranh chấp và cãi vã của trung vệ Sokratis Papastathopoulos và tiền đạo Ashley Barnes.

Khi Burnley rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 63, đã có những lo lắng xuất hiện trên các khán đài Emirates không còn đông đúc. Nhưng tới phút bù giờ, cũng lại xuất phát từ nỗ lực của Ozil, bóng tới chân Alex Iwobi trước khung thành trống trải và tỷ số được ấn định 3-1 cho Arsenal.

Mesut Ozil lên tiếng trước tin đồn có thể rời Arsenal
Mesut Ozil nói về trận Arsenal vs Burnley, cầu thủ người Đức khẳng định đã sẵn sàng ra sân trở lại. Ngôi sao 30 tuổi cũng ưu tiên ở lại Emirates.


Arsenal vẫn cần nhạc trưởng


Trước Burnley, những con số thống kê chỉ ra rằng Ozil đã chuyền chính xác 94%, tức 47 trong số tổng cộng 50 pha và toàn bộ 17 đường ở 1/3 sân đối phương. Những gì mà anh đã làm được, HLV Emery đã công nhận sau trận.

Thuyền trưởng của Arsenal thừa nhận rằng đội bóng vẫn cần Ozil và cầu thủ này đã thể hiện được điều đó. “Đó là một màn trình diễn ấn tượng và tôi xin được chia vui với Mesut Ozil”, Emery nói với BBC Sport. “Đội bóng cần sự đóng góp của Ozil và hôm nay cậu ấy đã không khiến chúng tôi phải thất vọng.

Emery va Ozil
HLV Emery hài lòng với những gì Ozil đã thể hiện

Đeo trên tay chiếc băng đội trường, Ozil không chứng tỏ mình xứng đáng với nó thông qua lời nói hay những pha tranh đấu quyết liệt. Người đàn ông 30 tuổi chứng tỏ điều đó thông qua đôi chân của mình. Anh là cảm hứng trong những đợt lên bóng của Arsenal, cung cấp ý tưởng để họ công phá bức tường phòng ngự dày đặc của đối phương.

Người ta nói nhiều về việc Ozil không có nhiều nỗ lực khi thi đấu cho Arsenal. Nhưng vấn đề dường như chỉ là phong cách thi đấu. Không thể bắt một nhạc trưởng dàn nhạc giao hưởng lao động như một gã lực điền.

Mỗi lần ra sân, Ozil đều có những đóng góp quan trọng trong khâu tổ chức tấn công của Arsenal. Trong một ngày cả dàn Pháo thủ chơi tệ và nhận lấy kết quả không tốt, anh lại là người bị chỉ trích đầu tiên. Đó là một sự bất công. Nhìn vào chiến thắng trước Burnley, Emery sẽ không thể và không dám bỏ rơi chân chuyền số 1 của Arsenal.

Thong so tran dau Arsenal vs Burnley
Thông số trận đấu Arsenal vs Burnley

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 3-1 Burnley:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X