Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-1 Bournemouth: Khi khó có Sanchez

Thứ Hai 28/11/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành 3 điểm trước Bournemouth. Trận Arsenal 3-1 Bournemouth tiền đạo Alexis Sanchez lại tỏa sáng với một cú đúp.

 

Như thường lệ, Arsenal tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trong tháng 11 khi đã phải trải qua 3 trận hòa trước vòng 13 Premier League 2016/17. Kết quả đó khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Bởi vậy, thầy trò Arsene Wenger đặt quyết tâm rất cao cho trận đấu cuối cùng trong tháng 11 gặp Bournemouth. Dù gặp không ít khó khăn trước đối thủ có lối chơi pressing thuộc diện hay nhất giải, nhưng thầy trò HLV Wenger vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Trận Arsenal 3-1 Bournemouth, tiền đạo Alexis Sanchez tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp.
Du am Arsenal 3-1 Bournemouth Khi kho co Sanchez hinh anh
Arsenal đánh bại Bournemouth với tỉ số 3-1
Trước Bournemouth, HLV Wenger tiếp tục để Giroud ngồi dự bị, Sanchez đảm nhiệm vị trí số 9, phía sau là bộ ba Chamberlain, Ozil và Walcott. Sơ đồ 4-2-3-1 với những cầu thủ kể trên đã rất nhiều lần mang về chiến thắng cho Arsenal ở mùa giải này và trước Bournemouth nó tiếp tục phát huy tối đa tác dụng. Trên sân Emirates, Sanchez là nhân vật chính. Tuyển thủ người Chile đã phá vỡ thế bế tắc với pha lập công ở phút 12. Khi Bournemouth gỡ hòa 1-1 thì lại là Sanchez giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-1 ở phút 53. Cầu thủ sinh năm 1988 chỉ cần 4 lần dứt điểm để mang về cho mình 2 bàn thắng.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, Sanchez còn rất nhiều lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Trận Arsenal 3-1 Bournemouth, cầu thủ 28 lần đã có tổng cộng 5 đường chuyền quyết định, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Nếu Walcott hay Ozil chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm, vai trò của Sanchez còn được nhắc đến nhiều hơn nữa. Đó là những bằng chứng cho thấy HLV Arsene Wenger hoàn toàn đúng đắn khi tiếp tục đặt niềm tin vào Sanchez, dù Giroud cũng gây ấn tượng mạnh về ghi bàn.
Du am Arsenal 3-1 Bournemouth Khi kho co Sanchez hinh anh 2
Alexis Sanchez tỏa sáng với một cú đúp
Sẽ không thể có minh chứng nào thuyết phục hơn khi nhìn vào các con số của chân sút người Chile. Sau 13 vòng đấu tại Premier League, Sanchez ghi 7 bàn cùng 3 đường kiến tạo thành bàn, nghĩa là tham gia trực tiếp vào 35,7% số bàn của CLB. Cộng thêm 2 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định tại Champions League, đấy rõ ràng là hiệu suất của một trung phong thực thụ. Sanchez đang áp đặt ảnh hưởng của mình lên Arsenal lớn hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ khi cầu thủ người Chile đặt chân tới sân Emirates. 
Arsenal lấy lại cảm giác chiến thắng: Pháo thủ gặp may?
(Bongda24h) - Arsenal trải qua một trận đấu không thực sự tốt nhưng rốt cuộc họ vẫn giành trọn ba điểm bằng sự lỳ lợm và một chút may mắn, thay vì tiếp tục giữ...
Trong vai trò của một trung phong, Sanchez đã thúc đẩy các cuộc tấn công của Arsenal năng động hơn và nguy hiểm hơn so với những mùa giải gần đây. So với một Olivier Giroud lười di chuyển và chậm chạp thì Sanchez rõ ràng tỏ ra cơ động hơn trong vai trò của một “số 9”. Anh là một trong những lý do chính giải thích tại sao Mesut OzilTheo Walcott cũng ghi được nhiều bàn thắng, với tổng cộng 16 bàn trên mọi đấu trường.
Du am Arsenal 3-1 Bournemouth Kho la co Sanchez hinh anh 3
Alexis Sanchez đóng góp rất nhiều cho Arsenal từ đầu mùa
Nếu số lượng bàn thắng là chưa đủ để đánh giá chính xác về Sanchez thì có thể nhìn vào tính chất những pha lập công của anh. 5/9 bàn thắng của cầu thủ 28 tuổi ở Champions League và Premier League mùa này giúp Arsenal mở tỉ số. Nói cách khác, cựu sao Barca toàn sắm vai khai thông bế tắc cho đội bóng thành London. Với một Sanchez đang đạt phong độ cao cùng Giroud trong vai trò của “siêu dự bị”, Pháo thủ có quyền mơ đến những danh hiệu lớn. 
Sau Giroud, Arsenal nhận thêm một ca chấn thương mới
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 3-1 Bournemouth, Pháo thủ nhận tin buồn khi hậu vệ Mathieu Debuchy dính chấn thương.
Mùa này dù phải cày cải rất nhiều trong màu áo CLB lẫn ĐTQG nhưng cầu thủ sinh năm 1988 vẫn nhả đạn đều đặn, đó thực sự là điều phi thường. Sanchez đang chiếm 50% sức mạnh của Pháo thủ. Với những gì mà cầu thủ này đang thể hiện, không hiểu là tại sao Arsenal vẫn đang chần chừ trong việc đáp ứng mức lương 200.000 bảng mà cầu thủ này đòi hỏi. Trong quá khứ, Pháo thủ đã từng mất rất nhiều những ngôi sao lớn chỉ vì chuyện tiền bạc và tuyển thủ người Chile hoàn toàn có thể là người tiếp theo.

T.N – Theo thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X