Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-0 Stoke City: Một tay Sanchez làm nên tất cả

Thứ Hai 12/01/2015 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez lại toả sáng rực rỡ để đem về cho Arsenal một chiến thắng cực kỳ quan trọng trước đối thủ khó chơi Stoke City.

Arsenal đang trải qua một mùa giải rất khó khăn khi vấp phải sự trỗi dậy của những đội bónng cạnh tranh cho vị trí thứ 4. Trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Southampton khiến Pháo thủ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua giành một suất dự cúp Champions League khi rơi xuống vị trí thứ 6 sau vòng 20. Tình cảnh còn ngặt nghèo hơn khi họ sẽ phải tiếp đón Stoke City, một đối thủ vô cùng khó chịu với các đại gia Premier League và đã từng hạ gục Pháo thủ ở lượt đi với tỷ số 1-0. Tuy nhiên cũng chính vào lúc đó sự toả sáng của Alexis Sanchez một lần nữa lại cứu rỗi đoàn quân của HLV Arsene Wenger và giúp họ thắp lại hy vọng về vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Du am Arsenal 3-0 Stoke City Mot tay Sanchez lam nen tat ca hinh anh
Alexis Sanchez đã toả sáng rực rỡ đem lại chiến thắng cho Arsenal

Bước vào trận đấu với tâm thế của một đội bóng cửa trên, Arsenal nhập cuộc cực kỳ quyết tâm và liên tiếp dồn ép đối phương. Trong bối cảnh Mesut Ozil vừa mới bình phục chấn thương và chưa được xếp đá chính, Alexis Sanchez vẫn là cầu thủ được mong đợi nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Thực tế cho thấy dù phải thi đấu trên sân Emirates nhưng Stoke City vẫn không mất đi sự chủ động và thi triển lối đá rát quen thuộc. Chính lối chơi này đã khiến các cầu thủ Arsenal mà đặc biệt là Alexis Sanchez gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương ở trận đấu lượt đi.

Tuy nhiên mọi chuyện đã đổi khác khi cầu thủ người Chile đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Trong 8 trận đấu gần đây anh có 3 bàn thắng và đặc biệt đóng góp tới 5 đường kiến tạo cho đồng đội và điều này ngay lập tức được thể hiện trong trận đấu đêm nay. Chính Sanchez là người đã có đường chuyền như đặt để Laurent Koscielny đánh đầu thoải mái như chốn không người và mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Từ đầu mùa giải tới giờ Alexis Sanchez chơi cực kỳ nổi bật với vai trò cây săn bàn hàng đầu của Arsenal, tuy nhiên chính điều này khiến anh phần nào không thể phát huy hết được điểm mạnh nhất của mình là kiến tạo. Ở mùa giải năm ngoái, anh đã có tới 22 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barcelona và trở thành chân chuyền số một của đội bóng. Với việc thi đấu ngày càng toàn diện, cầu thủ số 17 đang thật sự trở thành một trụ cột thay thế được vai trò dẫn dắt đội bóng của Mesut Ozil trên hàng công Arsenal.

Không dừng lại ở đó, màn trình diễn chói sáng của Alexis Sanchez còn được tiếp tục khi anh có liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Begovic tới từ những tình huống tấn công khác nhau, một tới từ tình huống phối hợp cực đẹp với Tomas Rosicky và một xuất phát từ pha đá phạt góc tinh quái lọt khe hàng rào của Stoke City. Chưa kể anh còn là người tung ra nhiều cú sút nhất trận đấu với 4 pha dứt điểm, đồng thời có 5 pha đột phá thành công, chỉ sau đứng sau Alex-Oxlade Chamberlain. Rõ ràng Sanchez đang trở thành nguồn cảm hứng thi đấu cho Arsenal khi mọi đường lên bóng đều có sự góp mặt của cầu thủ này. Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trái nhưng tầm hoạt động của Sanchez là cực rộng và HLV Arsene Wenger muốn tận dụng khả năng bao sân của anh để làm sợi dây liên lạc với các cầu thủ khác trên hàng công như Giroud, Cazorla, Chamberlain hay Rosicky. Ở mùa giải năm ngoái Mesut Ozil là người được tin tưởng giao cho nhiệm vụ nặng nề này nhưng anh đã gây ra sự thất vọng lớn khi gần như biến mất ở cuối mùa giải năm ngoái. Ngay cả những Jack Wilshere hay Aaron Ramsey dù được đặt niềm tin rất lớn nhưng cũng không thể tạo ra niềm tin khi Pháo thủ thật sự cần họ.

Du am Arsenal 3-0 Stoke City Mot tay Sanchez lam nen tat ca hinh anh 2
Sanchez đang thật sự trở thành nguồn cảm hứng cho Pháo thủ

Sanchez năm nay mang tới cho Pháo thủ một nguồn năng lượng mới dồi dào hơn bao giờ hết và chính là người giữ lại cho đoàn quân của HLV Wenger cơ hội chen chân vào tốp đầu. Hơn cả một cây săn bàn, anh mang tới cho đội bóng thứ mà họ thiếu nhất trong nhiều năm trở lại đây, đó chính là niềm tin. Các CĐV của Arsenal đã hơn 1 lần đòi sa thải HLV Arsene Wenger vì mất niềm tin vào ông và bản thân Sanchez cũng đã cảm thấy chán nản khi quá đơn độc trên hàng công Pháo thủ, nhưng bỏ qua tất cả một khi đã vào trận anh luôn thi đấu với hơn 100% sức lực của mình. Đó là điều mà tới cả những Robin Van Persie hay Samir Nasri, những ngôi sao trước đó của đội bóng cũng không thể làm được.

Giờ đây sau trận thắng Stoke City, Arsenal đã có được 36 điểm và chính thức vượt qua Tottenham để vươn lên vị trí thứ 5. Cơ hội lọt vào Top 4 lại hiện ra trước mắt và niềm tin đã dần trở lại trên sân Emirates và điều đó có được là nhờ vào sự toả sáng của Alexis Sanchez. Ozil có thể trở lại sau chấn thương nhưng chắc chắn Sanchez mới là linh hồn của đội bóng trong mùa giải năm nay. Các CĐV của Pháo thủ nên thầm cảm ơn anh vì đã chọn thành London thay vì thành phố Liverpool làm điểm đến trong mùa hè năm ngoái, nếu không rất có đội bóng con cưng của họ đã cách rất xa tốp dẫn đầu rồi.

Xem lại trận Arsenal 3-0 Stoke City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X