Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-0 Stoke: 3 điểm không thuyết phục

Thứ Hai 02/04/2018 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Arsenal vs Stoke chiến thắng đã thuộc về phía đội chủ nhà, nhưng rõ ràng 3 điểm mà Pháo thủ có được không thuyết phục.

 

Arsenal thi đấu không quá ấn tượng

 

Arsenal sẽ có trận tiếp CSKA Moscow trên sân Emirates trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League vào ngày 5/4 tới đây, điều đó khiến HLV Arsene Wenger tạo ra tới 7 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Watford. Từ năm 2011 đến nay vị chiến lược gia người Pháp mới lại tạo ra nhiều sự thay đổi đến như vậy.
Du am Arsenal vs Stoke 3 diem khong thuyet phuc hinh anh

Arsenal chơi bế tắc trước Stoke

Dù không tung ra sân tất cả những cá nhân tốt nhất nhưng đội hình ra sân của Arsenal trước Stoke vẫn được đánh giá khá cao. Những trụ cột ở 3 tuyến như Mustafi, Ozil và Aubameyang đều xuất hiện trên sân. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên thầy trò Wenger lại gặp phải rất nhiều khó khăn.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Arsenal chơi một thứ bóng đá vô hồn và không có được một pha phối hợp bài bản nào. Họ cầm bóng đến 67% nhưng không tạo ra những cơ hội rõ ràng, những đường chuyền của đội chủ nhà chỉ luẩn quẩn ở khu trung tuyến hay bên phần sân nhà. Mesut Ozil thi đấu rất cố gắng, nhưng anh không thể liên kết những ngôi sao trên hàng công Arsenal lại với nhau.
Stoke co tran thu 11 lien tiep khong thang o Premier League

Pháo thủ không tạo ra những cơ hội rõ ràng

Welbeck chơi mờ nhạt khi thường xuyên bỏ vị trí, không những vậy anh còn xử lý rườm rà và thiếu hiệu quả. Aubameyang cũng không chứng tỏ được khả năng của mình. Bóng liên tục được nhắm tới tiền đạo người Gabon, nhưng anh không tạo được sự khác biệt đáng kể nào. Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương, Arsenal thường xuyên thực hiện những cú dứt điểm từ xa, song bóng đi rất thiếu chính xác. 

Không những vậy, những ngôi sao bên phía đội chủ nhà chơi bóng thiếu sự tập trung, họ thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân. Những đường chuyền sai địa chỉ đã tạo cơ hội để Stoke thực hiện những đường phản công nhanh cực kỳ lợi hại. Trong 40 phút đầu trận, Stoke dứt điểm thậm chí còn nhiều hơn Arsenal (5 so với 4), Xherdan Shaqiri có ít nhất 2 cơ hội để ghi bàn nhưng 1 lần bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc còn 1 lần bóng dội xà ngang bật ra.

20 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có gì thay đổi. Arsenal nắm giữ thế trận nhưng gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Stoke. Họ lên bóng rất rời rạc, giữa các cá nhân không có sự gắn kết, hệ quả là những đường lên bóng của Pháo thủ bị đối phương bẻ gãy rất dễ dàng.
 

Thần may mắn đứng về phía Arsenal

 

Trong tình cảnh khó khăn thì Arsenal bất ngờ nhận được món quà từ phía trọng tài. Phút 75, sau tình huống va chạm giữa Bruno Martins Indi và Mesut Ozil, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m. Rõ ràng trong tình huống này hậu vệ của Stoke đã vào bóng trước khi ngôi sao người Đức thực hiện pha dứt điểm. Thầy trò Paul Lambert phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi tình hình. Trên chấm 11m Aubameyang đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. 

Chính sai lầm của trọng tài chính là bước ngoặt của trận đấu. Stoke phải thay đổi lối chơi, họ buộc phải dồn lên tìm bàn thắng và thế là Arsenal có thêm những khoảng trống để ghi bàn. 2 bàn thắng liên tiếp của Aubameyang và Lacazette đến sau đó như một hệ quả tất yếu. 
Sai lam cua trong tai tro thanh buoc ngoat giup Arsenal danh bai Stoke

Sai lầm của trọng tài trở thành bước ngoặt giúp Arsenal đánh bại Stoke

Sau trận đấu, HLV Paul Lambert của Stoke chỉ trích trọng tài: “Chúng tôi phải nhận 2 quả 11m không rõ ràng, tôi không hài lòng với quyết định của Craig Pawson. Những quyết định của ông ấy khiến Stoke không thể có điểm trên sân Emirates”. Hậu vệ Bruno Martins Indi cũng tỏ ra bức xúc: “Ở bàn thắng mở tỷ số của Aubameyang, rõ ràng tôi không phạm lỗi với Mesut Ozil. Tôi vào bóng trước khi anh ấy kịp tung ra pha dứt điểm, tôi không hiểu tại sao trọng tài lại thổi phạt 11m ở tình huống đó”.
Thấy gì sau trận thắng của Arsenal trước Stoke?
Arsenal đã không mấy khó khăn để đánh bại Stoke với tỷ số 3-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal vs Stoke.
Kết quả trận đấu Arsenal vs Stoke giúp Pháo thủ củng cố vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, dù khoảng cách với Top 4 vẫn là 13 điểm nhưng đội chủ sân Emirates đã rút ngắn cách biệt với Chelsea, đội xếp thứ 5 xuống còn 5 điểm. Pháo thủ đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với CSKA Moscow, nhưng rõ ràng màn trình diễn của họ trước Stoke không thuyết phục. HLV Wenger đã thừa nhận Arsenal có một trận đấu khó khăn, ông khẳng định hài lòng về tỷ số chứ không hài lòng về thế trận cũng như màn trình diễn của các học trò.

Thống kê trận Arsenal vs Stoke

Thong so tran dau Arsenal vs Stoke
Thông số trận đấu Arsenal vs Stoke

Video Arsenal 3-0 Stoke (Vòng 32 Premier League 2017/18)



Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X