Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-3 Crystal Palace: Không còn quá trẻ để mắc lỗi

Thứ Ba 23/04/2019 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Emirates, CLB Arsenal bất ngờ phải đón nhận thất bại sốc trước đối thủ không cùng đẳng cấp là Crystal Palace. Đây thực sự là một điều đáng thất vọng với Pháo thủ khi mà họ không còn trẻ để tiếp tục mắc lỗi.

 

Có một Pháo thủ quá 'ăn hại'

Với việc 'kình địch' Tottenham đã gục ngã trước Man City một ngày trước đó, CLB Arsenal đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở lại tốp 3 trên BXH Premier League. Nếu giành chiến thắng trên sân nhà trước Crystal Palace, Pháo thủ sẽ chiếm vị trí thứ 3 của Tottenham và đương nhiên nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tốp 4 đang diễn ra vô cùng căng thẳng.

Với việc đã có tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết của Europa League sau khi hạ gục đại diện của Italia là Napoli sau 2 lượt trận, Pháo thủ có thừa sự tự tin để tiếp đón Crystal Palace - đối thủ mà họ chưa từng một lần để mất điểm trên sân nhà từ năm 2014 cho tới nay. 

Dư âm Arsenal 2-3 Crystal Palace Không còn quá trẻ để mắc lỗi hình ảnh
Tỷ số Arsenal 2-3 Crystal Palace thực sự là cái kết gây sốc với những người yêu mến Pháo thủ 

Nói tóm lại, Arsenal đã có nhiều điểm tựa để tin vào một thắng lợi ở trận này. Song đáp lại những hy vọng của người hâm mộ, đoàn quân của HLV Emery lại thi đấu như mơ ngủ, để rồi phải chuốc lấy thất bại đầy cay đắng mà trước khi trận đấu diễn ra, có lẽ chẳng nhiều người nghĩ đến.

Ở trận này, có thể thấy thất bại của Arsenal bắt nguồn từ việc HLV Emery quá tự tin, và chủ động xoay tua lực lượng ở một số vị trí. Ông tung Mavropanos, Jenkinson và Elneny, 3 cầu thủ không thường xuyên được sử dụng ở mùa giải này ra sân

So với trận đấu với Napoli hồi giữa tuần, chỉ 4 cầu thủ của Arsenal được tiếp tục đá chính là Koscielny, Kolasinac, Aubameyang và Lacazette. Và những xáo trộn lớn về đội hình đã ảnh hưởng khá lớn tới lối chơi của Arsenal. 

Tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, Arsenal đã không thể áp đặt trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí họ còn gặp khó trước lối chơi phản công rất khó chịu của Crystal Palace. Và khi hàng công chơi thiếu hiệu quả còn hàng thủ liên tục mắc lỗi, Pháo thủ sau đó đã phải trả giá đắt.

Phút 17, đội khách vượt lên dẫn trước nhờ công của Christian Benteke sau pha đánh đầu thoải mái trong thế không người kèm. Và dù sau đó Ozil đã tìm được bàn gỡ cho Pháo thủ nhưng hàng thủ thi đấu dở tệ đã khiến họ thua thêm 2 bàn chỉ trong vòng 8 phút từ phút 61 đến phút 69.

Kết quả Arsenal 2-3 Crystal Palace khiến Pháo thủ mất luôn cơ hội tăng tốc ở cuộc đua tốp 4. Và nếu không thể có mặt trong nhóm dự Champions League mùa tới, thì đó cũng là một điều không "oan" với Arsenal khi mà họ đã thi đấu quá 'ăn hại' ở giai đoạn quyết định.

 

Với đội hình hiện tại, Arsenal đừng mơ xa

Arsenal vẫn hay thi đấu thất thường dưới thời HLV Wenger. Đó là thời điểm mà họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, có thừa quyết tâm nhưng thiếu kinh nghiệm. Nhưng lúc này khi mà ông thầy người Pháp đã không còn dẫn dắt đội bóng trong khi 'lũ trẻ' năm xưa cũng đã 'tan đàn xẻ nghé', sự thất thường của họ chỉ có thể lý giải do chất lượng cầu thủ.

Có thể nói các cầu thủ Arsenal không còn quá trẻ để mắc lỗi nhưng những sai lầm vẫn cứ đến với họ. Và ở trận Arsenal 2-3 Crystal Palace vừa qua, sai lầm cá nhân của trung vệ Shkodran Mustafi đã khiến họ phải ôm hận.

Trong một tình huống tưởng chừng không nguy hiểm ở phút 61, trung vệ người Đức mắc lỗi sơ đẳng để Wilfried Zaha vượt qua rồi thoát xuống đánh bại nốt thủ thành Bernd Leno.

Arsenal thua Palace Mustafi mac sai lam
Arsenal thua Palace Mustafi mac sai lam

Dù sau đó Mustafi cố gắng rũ bỏ phần nào trách nhiệm khi tỏ ý trách móc Leno không hiểu ý và lao ra bắt bóng song rõ ràng sai lầm hoàn toàn thuộc về trung vệ này. Anh có mọi lợi thế trước đối thủ, cũng không thiếu phương án xử lý nhưng rốt cuộc lại chọn cách thiếu an toàn nhất.

Có thể nói từ chỗ là một hậu vệ đầy triển vọng, Mustafi đã tuột dốc không phanh. Thất thế trong đua tốc độ, tranh chấp, để mất bóng ngớ ngẩn cùng nhiều pha xử lý không khác nào một cầu thủ nghiệp dư, đó là những gì mà người ta đang thấy ở trung vệ này. 

Và những người như Mustafi lúc này cũng không thiếu ở Emirates. Rõ ràng để hướng tới những danh hiệu trong tương lai, Arsenal sẽ cần tới một cuộc cách mạng. HLV Emery sẽ cần nhiều tiền hơn để chi tiêu và mang về sân Emirates những cái tên chất lượng. Có như vậy, ông mới có hy vọng vực dậy một Pháo thủ đang ngày càng lép vế trước cả Man City, Liverpool và cả Tottenham.

Highlight: Arsenal 2-3 Crystal Palace

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X