Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-2 Watford: Cú đúp của Aubameyang và hàng thủ thảm họa

Thứ Hai 16/09/2019 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aubameyang đã chơi cực tốt trước Watford, song hàng thủ thảm họa khiến Pháo thủ để đối thủ cầm hòa 2-2. Kết quả Watford vs Arsenal đẩy đội chủ sân Emirates xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Aubameyang bùng nổ trước Watford


Arsenal làm khách trên sân của Watford ở vòng 5 Ngoại hạng Anh mà không có sự phục vụ của Alexandre Lacazette vì chấn thương. HLV Unai Emery đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Aubameyang và Nicolas Pepe sát cánh trên hàng công, Mesut Ozil có lần ra sân đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh đá ngay sau bộ đôi tiền đạo.
 
Kết quả Watford vs Arsenal Cú đúp của Aubameyang và hàng thủ thảm họa hình ảnh

Aubameyang ghi cả hai bàn cho Arsenal


Đội khách mặc dù không tạo ra một thế trận áp đảo so với Watford, song lại tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Chỉ trong vòng 11 phút, từ phút 21 đến phút 22 Arsenal lần lượt có 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước 2-0. Pierre-Emerick Aubameyang là chủ nhân của hai bàn thắng mà đội bóng thành London có được.

Đầu tiên, số 14 xoay người dứt điểm đẳng cấp sau đường chuyền của Kolasinac, cú đá nhanh như điện của Aybameyang khiến thủ môn đối phương không kịp phản ứng. Sau đó vẫn là "Người dơi" dứt điểm dễ dàng vào lưới trống từ đường căng ngang của Maitland-Niles để nhân đôi cách biệt cho đội bóng Bắc London trước khi hiệp 1 khép lại.

Kể từ khi ra mắt giải Ngoại hạng Anh vào tháng 2/2018, Aubameyang đã tham gia trực tiếp vào 46 bàn thắng ở giải đấu cao nhất nước Anh. Thành tích của Aubameyang chỉ kém duy nhất Mohamed Salah trong khoảng thời gian này (52). Nếu tính trên mọi mặt trận, cựu sao Dortmund đã có 70 lần ra sân cho Pháo thủ, ghi 46 bàn, thực hiện 12 kiến tạo, anh chỉ mất 94 phút để tham gia trực tiếp vào một bàn thắng.
 
Dư âm Arsenal 2-2 Watford Cú đúp của Aubameyang và hàng thủ thảm họa hình ảnh 2

Aubameyang ghi bàn ở 4/5 trận tại Ngoại hạng Anh 2019/20


Mùa trước, Aubameyang có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Gabon chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới với Mane và Salah. Giai đoạn đầu mùa giải này, tiền đạo sinh năm 1989 tiếp tục duy trì phong độ ổn định. Trong 5 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, duy nhất ở trận thua 1-3 trước Liverpool là tiền đạo người Gabon không ghi bàn. 

Với 5 pha lập công, số 14 đang xếp thứ 3 trong danh sách những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh mùa này, nếu tiếp tục duy trì sự ổn định cơ hội để Aubameyang lần thứ 2 liên tiếp có được danh hiệu Vua phá lưới là hoàn toàn có thể.


Hàng thủ thảm họa 


Arsenal chỉ cần nửa giờ đầu tiên để dẫn trước Watford 2 bàn, nhưng 2 pha lập công của Aubameyang không thể giúp Pháo thủ giành trọn vẹn 3 điểm. Hiệp 2 thảm họa là lý do khiến Arsenal đánh rơi 2 điểm. Khả năng phòng ngự yếu kém chính là lý do dẫn tới kết cục đáng thất vọng.
2 sai lam nghiem trong noi hang thu khien Phao thu danh roi chien thang

2 sai lầm nghiêm trọng nơi hàng thủ khiến Pháo thủ đánh rơi chiến thắng


Phút 53, Sokratis chuyền bóng đúng chân Deulofeu trong vòng cấm đội nhà, tạo điều kiện để Tom Cleverley chớp thời cơ rút ngắn tỷ số cho Watford. Bàn thua này được dự báo từ bước, bởi trước đó  Matteo Guendouzi và chính Sokratis đều mắc những sai lầm nghiêm trọng nhưng rất may là đối phương không tận dụng thành công.

Tới phút 81, David Luiz tiếp tục thể hiện màn trình diễn thảm họa từ khi tới Emirates. Ngôi sao người Brazil phạm lỗi với Roberto Pereyra trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Chính Roberto Pereyra không mắc sai lầm nào để mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Watford. Trong khoảng 10 phút cuối trận, Watford có thêm 2 cơ hội để giành 3 điểm. Tuy nhiên, Gerard Deulofeu và đặc biệt là Doucoure lại không thể tận dụng. 

Chứng kiến Sokratis chuyền bóng vào chân Deulofeu để Cleverley rút ngắn tỷ số cho Watford và sau đó David Luiz gây ra quả phạt đền dẫn đến bàn san bằng 2-2, người hâm mộ Arsenal thêm một lần nữa ngao ngán về khả năng phòng ngự tồi tệ của đội nhà, cả về khía cạnh tập thể lẫn cá nhân.
 
arsenal

Hàng thủ Arsenal thường xuyên mắc sai lầm


Trước Watford, Arsenal chỉ dứt điểm 7 lần, 4 trúng đích, khiêm tốn hơn rất nhiều 31 pha hãm thành từ đội chủ nhà, 10 trong số đó đi trúng khung thành. Rõ ràng, bị đội bóng đứng ở khu vực cuối bảng áp đảo với chỉ số không tưởng như vậy là điều đáng lo ngại cho thầy trò Unai Emery.

Trên thực tế, kể từ khi Opta đưa ra dữ liệu thống kê ở mùa 2003/04, chưa bao giờ Arsenal chịu nhiều cú sút trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh như vậy. Trong quá khứ, đội bóng thành London đã từng hứng chịu những trận thua với tỷ số cách biệt như thua MU 2-8, thua Liverpool 1-5, thua Man City 3-6, nhưng khi ấy, đối thủ của họ có số cú dứt điểm ít hơn so với Watford.

Kể từ đầu mùa giải trước, các cầu thủ Arsenal đã mắc 14 lỗi dẫn đến bàn thua ở Premier League, nhiều nhất giải đấu. Trong cùng khoảng thời gian, Pháo thủ 10 lần phải nhận bàn thua từ những quả đá 11m (bằng với Brighton), mà riêng mùa này đã là 3 lần.

Kết quả Watford vs Arsenal
khiến NHM Pháo thủ rất thất vọng. Nhận 7 bàn thua trong 3 trận vừa qua, dễ hiểu khi Arsenal chỉ kiếm được vỏn vẹn 2 điểm, tụt xuống thứ 7 Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đấu. Nếu những sai lầm nơi tuyến sau tiếp tục lặp lại, đội bóng thành London sẽ rất khó khăn trong việc giành những danh hiệu hay gần hơn là một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh. 

Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X