Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-2 Tottenham: Người hùng không ngờ của Pháo Thủ

Thứ Hai 02/09/2019 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải những cái tên quen thuộc và có lẽ cũng xứng đáng như Aubameyang, Lacazette hay thậm chí tân binh Pepe, song cũng không phải vô cớ khi HLV Unai Emery lựa chọn Matteo Guendouzi là cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Bắc London.

Cảm giác quen thuộc đó lại ùa về khi tiếng còi mãn cuộc vang vọng ở Emirates – lấy công bù thủ. Hàng phòng ngự dễ dàng sụp đổ trước sức ép nhỏ nhất, để rồi những ngôi sao thượng hạng ở nửa sân còn lại vất vả sửa chữa sai lầm cho các đồng đội tuyến dưới.

Tuy nhiên, sự khác biệt lần này nằm ở những người hùng của Arsenal. Alexandre Lacazette and Pierre-Emerick Aubameyang vẫn là những nhân vật chính với hai bàn thắng làm nên màn lội ngược dòng chia đều cho cặp song sát, nhưng chỉ có điều bộ đôi tiền đạo này không còn là duy nhất.

Tiền vệ Guendouzi trận Arsenal 2-2 Tottenham Người hùng không ngờ hình ảnh
Tiền vệ Guendouzi trận Arsenal 2-2 Tottenham: Người hùng không ngờ của Pháo Thủ

Đó còn là tân binh Nicolas Pepe thực sự như một điểm sáng nổi bật và triển vọng hứa hẹn trên hàng tấn công Pháo Thủ. Tuy nhiên dù sao, đây cũng có thể chờ đợi ở bản hợp đồng 72 triệu bảng đắt giá kỷ lục lịch sử của CLB, còn điều tương tự khó lòng nói được về Matteo Guendouzi – ngôi sao sáng không ai ngờ tới trong trận derby Bắc London.

Bên cạnh phương diện chuyên môn hiển nhiên, Unai Emery vốn luôn rất đề cao yếu tố tinh thần, với cá tính mạnh mẽ và sức mạnh của bản lĩnh trên sân cỏ. HLV Tây Ban Nha đã tìm thấy thứ mình khát khao ở một chàng trai chỉ mới vỏn vẹn 20 tuổi, người thực sự làm chủ và dẫn đường cho khu trung tuyến Arsenal trong khi rất nhiều đồng đội khác đều đang lạc lối.

Arsenal 2-2 Tottenham Matteo Guendouzi Davinson Sanchez
Tiền vệ Guendouzi trận Arsenal 2-2 Tottenham: Người hùng không ngờ của Pháo Thủ

Chạy, chuyền, tắc bóng, đánh chặn – Guendouzi đơn giản là làm hết. Và rồi chính anh đã kiến tạo nên bàn thắng gỡ hòa với cú treo bóng vượt tuyến hoàn hảo của Aubameyang. Tiền vệ trẻ người Pháp cũng để lại dấu giầy in đậm trong bàn thắng đầu tiên rút ngắn tỷ số của Lacazette, khi cướp đoạt quyền kiểm soát bóng giữa sân của Tottenham và bắt đầu đợt triển khai tấn công từ đó.

Chỉ mới đang trải nghiệm mùa giải thứ hai của mình trên đất Anh, song Guendouzi đã thể hiện được khả năng và tinh thần vốn dĩ thiếu thốn trông thấy ở nhiều đàn anh trong đội, đặc biệt với 45 phút thi đấu đầu tiên. Granit Xhaka và Sokratis, người mang băng thủ quân và người lớn tuổi thứ nhì trên sân, chính là hai tội đồ khiến Pháo Thủ bị vươn lên dẫn trước 2-0.

Du am Arsenal 2-2 Tottenham: Tien ve Matteo Guendouzi
Tiền vệ Guendouzi trận Arsenal 2-2 Tottenham: Người hùng không ngờ của Pháo Thủ

Arsenal cần một nguồn động lực và cảm hứng để tạo cú hích trở lại. Họ tìm thấy không chỉ ở những cái tên quan thuộc trên hàng tấn công, mà còn cả ở Guendouzi. Tài năng tuổi đôi mươi rõ ràng chơi tốt hơn hẳn, vừa quyết liệt và vừa thanh thoát so với Xhaka và Lucas Torreira, hai thảm họa trong hiệp một.

Dở tệ từ đánh chặn và thu hồi bóng đến việc giữ vững vị trí để rồi gần như mất hút, chìm nghỉm trong những bóng áo trắng, Spurs có lẽ không thể tin nổi vào những khoảng trống mênh mông mở ra trước mắt họ nhờ vào cặp đôi người Thụy Sĩ và Uruguay này.

Những điểm nhấn ở trận derby Bắc London bất phân thắng bại đầy hấp dẫn
Arsenal lội ngược dòng thành công để thủ hòa hàng xóm kình địch Tottenham với tỷ số 2-2 trong thêm một trận derby Bắc London hấp dẫn và kịch tính nữa.

Và rồi chính đội trưởng Xhaka, 27 tuổi, với một cú chuồi chân xoạc bóng cực kỳ thô thiển và nghèo nàn kinh nghiệm, đã phạm lỗi với Son Heung-min trong vòng cấm địa và mang về quả penalty cho Harry Kane nhân đôi cách biệt cho các vị khách.

Tinh thần và bản lĩnh của Arsenal cuối cùng vẫn giúp họ thoát khỏi cảnh tay trắng trước hàng xóm kình địch ngay trên sân nhà Emirates, còn các Gooners cũng phải cảm thấy may mắn làm sao khi họ sở hữu tam tấu tấn công thượng hạng hoàn có thể so sánh với bộ ba tàn khốc của Liverpool.

Du am Arsenal 2-2 Tottenham: Tien ve Matteo Guendouzi
Tiền vệ Guendouzi trận Arsenal 2-2 Tottenham: Người hùng không ngờ của Pháo Thủ

Aubameyang, Lacazette và Pepe là ba bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Pháo Thủ, để rồi tất cả đã cho thấy mình thực sự đáng đồng tiền bát gạo ra sao khi đều tỏa sáng trong trận derby Bắc London. Đó là pha gẩy bóng kiến tạo của Pepe cho Lacazette thể hiện bản năng sát thủ với một nhịp hãm bóng, một nhịp vượt qua đối phương và một cú sút nã đạn cháy lưới đồng hương Hugo Lloris.

Đó còn là Aubameyang với khả năng đánh hơi bàn thắng, phá bẫy việt vị và đệm bóng nhạy cảm quân bình cũng như ấn định tỷ số trận đấu bất phân thắng bại hấp dẫn. Đúng vậy, không phải ai khác, đường kiến tạo vượt tuyến hoàn hảo để loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương chính là của Guendouzi.

Arsenal chia điểm trước Tottenham: Thế thời phải thế
Trên sân nhà Emirates, CLB Arsenal chỉ có thể giành được 1 điểm tại vòng 4 giải Ngoại hạng Anh sau trận hòa 2-2 kịch tính trước Tottenham. Nếu trong quá khứ...
Arsenal và Tottenham đều tiếc nuối kết quả bất phân thắng bại
Phát biểu của hai tiền đạo Harry Kane và Pierre-Emerick Aubameyang sau kết quả hòa 2-2 ở trận derby Bắc London trong khuôn khổ vòng 4 Premier League 2019/20.
Hết trò đến thầy, ai ai cũng đòi thắng trận derby Bắc London
Phát biểu của hai HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino sau trận hòa Arsenal 2-2 Tottenham ở vòng 4 Premier League 2019/20.
Những điểm nhấn ở trận derby Bắc London bất phân thắng bại đầy hấp dẫn
Arsenal lội ngược dòng thành công để thủ hòa hàng xóm kình địch Tottenham với tỷ số 2-2 trong thêm một trận derby Bắc London hấp dẫn và kịch tính nữa.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X