Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-2 Tottenham: Hàng thủ tiếp tục kéo lùi Pháo thủ

Thứ Hai 02/09/2019 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Arsenal đã chơi tệ hại ở trận thua 1-3 trước Liverpool, ở cuộc đọ sức Tottenham tại Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh 2019/20 tuyến sau của Arsenal tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ.

Hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm khó hiểu


Sau trận thua 1-3 trước Liverpool, Arsenal trở về sân nhà tiếp Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh 2019/20. Pháo thủ là đội nhập cuộc tốt hơn, nhưng khi đang duy trì thế trận tốt thì họ phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 10. Một lần nữa những sai lầm nơi hàng thủ lại lộ ra giúp đối phương khai thác triệt để.
 
Hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm Pháo thủ may mắn cầm hòa Spurs hình ảnh

Leno mắc sai lầm để Eriksen mở tỷ số cho Tottenham


Từ cú sút không quá khó của Erik Lamela, song thủ môn Bernd Leno lại không thể bắt dính bóng tạo điều kiện cho Christian Eriksen lao vào sút bồi, mở tỷ số cho Tottenham. Trung vệ Sokratis cũng mắc lỗi không nhỏ ở bàn thua này. Theo đó, khi Eriksen băng xuống chờ bóng bật ra thì Sokratis cũng chạy theo, nhưng vì tin tưởng Leno sẽ ôm gọn bóng nên cầu thủ người Hy Lạp đột ngột dừng lại.

Thủ môn Leno đẩy bóng bật ra, Eriksen trong tư thế không bị ai kèm đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Gary Neville chỉ trích Sokratis một cách dữ dội: “Nếu Sokratis chơi tập trung tôi nghĩ cậu ấy sẽ là người tiếp bóng trước Eriksen. Đối với một trung vệ, sự chắc chắn được đặt lên hàng đầu, nhưng Sokratis không có được điều đó”.

Sau bàn thua, Arsenal đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa tìm được mành lưới đối phương thì hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục mắc sai lầm. Phút 40, tiền vệ Granit Xhaka có pha phạm lỗi lộ liễu với Son Heung Min. Trọng tài Atkinson chẳng cần VAR mà vẫn có đủ cơ sở để cho Spurs hưởng quả 11m. 
 
Hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm Pháo thủ may mắn cầm hòa Spurs hình ảnh 2

Sai lầm của Xhaka giúp Kane ghi bàn trên chấm 11m


Đội trưởng Harry Kane lãnh trọng trách sút phạt đền và anh dễ dàng đánh lừa Leno để gia tăng cách biệt cho Tottenham. Kể từ khi ra mắt Premier League vào tháng 8 năm 2016, Granit Xhaka của Arsenal đã có 5 lần khiến đội nhà phải nhận 11m, nhiều nhất giải đấu.

Thống kê cho thấy, Arsenal đã mắc 13 lỗi dẫn tới bàn thua tại Premier League kể từ mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ CLB nào ở giải đấu. Đáng chú ý là 6 trong số này thuộc về Leno và cũng nhiều hơn mọi thủ môn khác trong cùng thời gian. Mùa trước, Leno mắc tới 5 lỗi dẫn đến bàn thua, xếp tiếp theo là Granit Xhaka (2), Matteo Guendouzi, Alex Iwobi, Sead Kolasinac, Stephan Lichtsteiner, Shkodran Mustafi (đều 1).

Ở trận thua Liverpool 1-3, David Luiz là người mắc sai lầm nghiêm trọng. Ngôi sao người Brazil mắc lỗi ở cả 3 bàn thua của đội khách, trong đó có tình huống kéo ngã Salah một cách lộ liễu trong vòng cấm. Đến trận tiếp Tottenham, thủ môn Leno và tiền vệ Xhaka là người trực tiếp mắc lỗi khiến Pháo thủ phải nhận những bàn thua không đáng có. 
 
David Luiz co mot tran dau te hai

Trước đó, David Luiz có một trận đấu tệ hại tại Anfield


Kể từ thời điểm lên dẫn dắt Arsenal thay Arsene Wenger mùa trước, HLV Unai Emery chỉ tập trung vào việc gia cố hàng phòng ngự. Rất nhiều cái tên được đưa về trong hơn 1 năm qua, bao gồm cả thủ môn, trung vệ và hậu vệ cánh, nhưng rốt cuộc phòng thủ vẫn là vấn đề đáng lo ngại nhất của Arsenal từ đầu mùa. Bản hợp đồng mới David Luiz không giải quyết được tình hình.

Mùa giải vừa qua, hàng thủ Arsenal để thua 51 bàn, nhiều thứ 2 trong Top 6 (chỉ ít hơn MU với 54 bàn thua). Bước vào mùa giải mới 2019/20, HLV Emery tiếp tục đau đầu với tuyến sau của đội nhà. 3 lượt trận đầu họ để thua 4 bàn và nếu tính thêm 2 lần để thủng lưới trước Tottenham, đội bóng chủ sân Emirates đã để thua tổng cộng 6 bàn, nhiều nhất trong nhóm 7 đội dẫn đầu.
Dư âm Arsenal 2-2 Tottenham: Christian Eriksen, người giữ linh hồn cho “Gà trống”
Christian Eriksen tỏa sáng trước Arsenal, cầu thủ người Đan Mạch vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Spurs. Tottenham phải giữ chân bằng được...
Rất may cho Arsenal là hàng công đã kịp thời tỏa sáng, qua đó giật lại 1 điểm từ tay Tottenham. Hàng thủ đang là vấn đề cần HLV Unai Emery giải quyết, nếu không nhanh chóng khắc phục đội bóng thành London rất khó hướng đến những danh hiệu, hoặc gần hơn là cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh qua đó giành quyền tham dự Champions League.

Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Tottenham

Thong so tran dau Arsenal 2-2 Tottenham
Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Tottenham

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X