Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-2 Tottenham: Christian Eriksen, người giữ linh hồn cho “Gà trống”

Thứ Hai 02/09/2019 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Christian Eriksen tỏa sáng trước Arsenal, cầu thủ người Đan Mạch vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Spurs. Tottenham phải giữ chân bằng được cầu thủ 27 tuổi nếu muốn hướng đến một mùa giải thành công.

Christian Eriksen bùng nổ trước Arsenal


Sau trận thua sốc 0-1 trước Newcastle ngay trên sân nhà, Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân của Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh 2019/20. Với chấn thương của bản hợp đồng đắt giá Tanguy Ndombele, HLV Mauricio Pochettino đã đưa Christian Eriksen trở lại đội hình xuất phát.
 
Christian Eriksen tỏa sáng trước Arsenal Người giữ linh hồn Gà trống hình ảnh

Eriksen đá chính trước Arsenal


Trong sơ đồ 4-2-3-1, tiền vệ người Đan Mạch chơi ở vị trí hộ công, ngay sau trung phong cắm Harry Kane. Trong vai trò của một tiền vệ sáng tạo, người liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công, cầu thủ mang áo số 23 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Chính Eriksen là người mở tỷ số cho đội khách ngay phút thứ 10. Son Heung Min chọc khe tinh tế cho Lamela thoát xuống và dứt điểm về góc xa nhưng bóng đi nhẹ, không thể làm khó Leno. Tuy nhiên thủ thành người Đức đã không thể bắt dính, qua đó để Eriksen lao vào đá bồi tung lưới trống. Đó là bàn thắng thứ 50 của Eriksen tại Ngoại hạng Anh, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ Đan Mạch đầu tiên làm được điều này.

Thống kê Arsenal vs Tottenham chỉ ra rằng Eriksen là người dứt điểm tốt nhất bên phía đội khách, cầu thủ 27 tuổi thực hiện 4 pha kết thúc, tất cả đều trúng đích. Nếu thủ môn Leno không chơi xuất sắc, ngôi sao sinh năm 1992 đã có nhiều hơn một pha lập công. Ngoài bàn thắng có được Eriksen còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của Tottenham.
 
Eriksen mo ty so cho Tottenham

Eriksen mở tỷ số cho Tottenham


Christian Eriksen là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Spurs (64 lần), anh cũng là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất (55). Cầu thủ người Đan Mạch tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội, thực hiện thành công 3 tình huống qua người. Eriksen cũng rất chịu khó hỗ trợ phòng thủ, anh có 3 lần tắc bóng, chỉ ít hơn duy nhất Harry Winks bên phía Tottenham (6 lần).

Trên sân Emirates, Eriksen đã cho thấy sự toàn diện của mình. Ngôi sao mang áo số 23 làm mọi nhiệm vụ, từ ghi bàn, tạo cơ hội, điều tiết trận đấu cho đến hỗ trợ phòng thủ. Tiền vệ của Tottenham được Sky Sports chấm điểm cao nhất bên phía đội khách.

Trong những trận đấu trước đó của Tottenham, Eriksen cũng cho thấy tầm quan trọng của mình. Ở trận mở màn, chính từ thời điểm Eriksen vào sân ở phút 64 mới giúp Tottenham ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-1. Anh cũng tiếp tục ghi dấu ấn ở trận hòa 2-2 với Man City bằng khả năng luân chuyển và giữ bóng ở khu vực giữa sân.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2019 chỉ còn 24 giờ nữa là khép lại, tương lai Eriksen vẫn chưa được quyết định. Cầu thủ người Đan Mạch sẵn sàng ra đi tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp, hiện Real Madrid, Juventus và PSG là những đội bóng muốn có tiền vệ này. Những đội bóng lớn chấp nhận chi 45 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ còn chưa đầy 12 tháng hợp đồng, họ cũng sẵn sàng đáp ứng mức lương rất cao cho cựu sao Ajax.
 
Eriksen

Eriksen vẫn rất quan trọng với Tottenham


Christian Eriksen tỏa sáng trước Arsenal, cầu thủ người Đan Mạch vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Spurs. Tottenham phải giữ chân bằng được cầu thủ 27 tuổi nếu muốn hướng đến một mùa giải thành công. 

Đội bóng thành London cần dứt khoát hơn trong việc đàm phán hợp đồng mới nhằm giữ chân cầu thủ này, tránh để mất anh theo dạng miễn phí ở mùa giải tới. Mức lương 200.000 bảng/tuần (bằng với Harry Kane) có thể khiến Eriksen chấp nhận đặt bút ký vào bản giao kèo mới. Đây là điều hoàn toàn cấp thiết, bởi số 23 vẫn cho thấy anh chính là người giữ linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành London.

Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Tottenham

Thong so tran dau Arsenal 2-2 Tottenham
Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Tottenham

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X