Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-2 Man City: Thoát chết nhờ người Đức

Thứ Hai 03/04/2017 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal 2-2 Man City, sự tỏa sáng của Mesut Ozil và Shkodran Mustafi giúp Pháo thủ thoát khỏi thất bại trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Tại vòng 30 Premier League, Arsenal có trận tiếp Man City trên sân nhà. Dù được đá tại Emirates nhưng Pháo thủ vẫn bị đánh giá thấp hơn. Đội bóng thành London không có phong độ tốt trong thời gian gần đây khi để thua 4/5 trận gần nhất. Những kết quả không tốt khiến họ bị loại khỏi Champions League và văng khỏi Top 4 tại giải Ngoại hạng Anh. Nội bộ của Arsenal đang xuất hiện rất nhiều những vấn đề. Trong khi HLV Wenger đánh mất niềm tin của BLĐ và NHM thì chuyện đi hay ở của bộ đôi ngôi sao sáng nhất, Mesut Ozil hay Alexis Sanchez vẫn chưa được giải quyết.
Du am Arsenal 2-2 Man City Thoat chet nho nguoi Duc hinh anh
Mustafi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo
Trong khi đó với 30 điểm giành được từ những trận đấu xa nhà, Man City là CLB giành được nhiều điểm trên sân khách thứ 2 mùa này ở Premier League (chỉ kém Chelsea). Không những vậy, Man xanh còn sở hữu sát thủ diệt thành London, đó là Sergio Aguero. Trong lịch sử Premier League, tuyển thủ người Argentina chính là cầu thủ có hiệu suất sút tung lưới các đội bóng London cao thứ nhì. Anh ghi trung bình 0,71 bàn sau 53 trận đối đầu các đội bóng thủ đô. Cầu thủ duy nhất có hiệu suất cao hơn Aguero là Thierry Henry (0,73 bàn/trận).

Việc Chelsea thua 1-2 trước Crystal Palace cũng tiếp thêm động lực cho thầy trò Pep Guardiola, bởi họ biết rằng đánh bại Arsenal cơ hội vô địch sẽ thắp sáng trở lại. Dù phải làm khách nhưng Man xanh lại là đội nhập cuộc chủ động hơn hẳn. Họ dồn lên phần sân của đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép khủng khiếp như vậy, hàng thủ đội chủ nhà tỏ ra lúng túng và chỉ đứng vững được 5 phút. De Bruyne thực hiện đường chuyền ngay bên phần sân nhà xé toạc hàng thủ đội chủ nhà gúp Sane tận dụng thế mạnh về tốc độ để uy hiếp khung thành đội chủ sân Emirates.
Du am Arsenal 2-2 Man City Thoat chet nho nguoi Duc hinh anh 2
Ozil có đường kiến tạo thứ 38 ở Premier League
Sao trẻ của Man City đã vượt qua Hector Bellerin trước khi đi bóng qua cả thủ môn Ospina rồi dứt điểm chính xác giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Bàn thắng sớm càng khiến sự tự tin của Man City tăng lên gấp bội, họ tiếp tục duy trì sức ép và tạo ra thêm rất nhiều cơ hội. Nhưng khi đang hưng phấn thì thày trò Pep Guardiola bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 40, xuất phát từ pha đá phạt góc của Ozil, Mustafi có cú đánh đầu để Theo Walcott phá bẫy việt vị và đánh bại thủ môn của Man City trong tư thế đối mặt. Hai cầu thủ người Đức kết hợp giúp ngôi sao người Anh đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Arsenal 2-2 Man City (KT): Đại tiệc mà chẳng ai vui trên Emirates
Dù 2 lần vượt lên dẫn trước, song Man City chỉ kiếm được trận hòa 2-2 trên sân của Arsenal. Đây là kết quả có thể chấp nhận được vì lâu nay Man City vẫn rất...
Sau khi Bellerin bị Sane đánh bại trong tình huống đua tốc độ thì tới lượt Laurent Koscielny mắc sai lầm để Sergio Aguero một lần nữa giúp Man City vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 43. Trong tình cảnh khó khăn, một lần nữa bộ đôi người Đức lại lên tiếng đúng lúc. 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, từ quả đá phạt góc của Ozil, Mustafi chiến thắng Otamendi trong pha không chiến để rồi đánh đầu vào góc xa, không cho Caballero bất kỳ cơ hội nào để cản phá qua đó mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Pha lập công của cựu sao Valencia giúp Arsenal giật lại 1 điểm từ tay Man City.
Du am Arsenal 2-2 Man City Thoat chet nho nguoi Duc hinh anh 3
Bộ đôi người Đức giúp Arsenal giật lại 1 điểm trước Man City
Đường kiến tạo cho Mustafi lập công đánh dấu sự trở lại của Mesut Ozil sau chấn thương. Đây cũng là đường chuyền thành bàn thứ 38 mà ngôi sao người Đức thực hiện tại Premier League kể từ khi đến Emirates, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong khoảng thời gian này. Còn với Mustafi, anh đã ghi được 2 bàn thắng ở Premier League mùa này, và người kiến tạo để cầu thủ sinh năm 1992 lập công đều là đồng hương Ozil. Điều đó cho thấy hai cầu thủ người Đức hiểu nhau như thế nào.
Hòa Man City, Wenger thừa nhận Arsenal khó vào Top 4
Sau trận Arsenal 2-2 Man City, HLV Wenger thừa nhận đội chủ sân Emirates gặp khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
Trong cơn nguy khốn, Arsenal cần đến sự tỏa sáng của những cầu thủ người Đức mới tránh khỏi thất bại trước Man City trên sân nhà sau khi hai lần bị dẫn trước. Song việc phải vất vả mới có được 1 điểm khiến Pháo thủ phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích. Trận đấu Arsenal 2-2 Man City tiếp tục phơi bày những điểm yếu cố hữu của đội chủ sân Emirates. Họ chỉ giành được 6/27 điểm tối đa ở những cuộc chạm trán các đối thủ trong Top 7 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Chưa hết, để lọt lưới sớm tiếp tục trở thành điểm yếu cố hữu của Arsenal khi họ đã bị dẫn bàn ở 5/6 trận mới nhất tại Premier League. So với 4 lần trước đó, chỉ có điều an ủi cho thầy trò Arsene Wenger là lần này họ tránh được thất bại. Với khoảng cách 7 điểm với Top 4, đội bóng thành London cần phải nỗ lực rất lớn nếu muốn giành vé dự Champions League mùa tới.

Tổng hợp: Arsenal 2-2 Man City (Vòng 30 NHA 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X