Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-1 Chelsea: Tuyệt vời Nacho Monreal

Thứ Năm 25/01/2018 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Nacho Monreal là một trong những lý do giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 và giành quyền vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

 

Rạng sáng nay, Arsenal có trận tiếp Chelsea trên sân Emirates trong khuôn khổ lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh. Mặc dù bị Eden Hazard chọc thủng lưới từ rất sớm, nhưng Pháo thủ vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình. Sự quyết tâm cùng chiến thuật hợp lý giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thắng lại 2-1 qua đó giành vé vào chung kết với thắng lợi 2-1 sau hai lượt trận. Màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Nacho Monreal là một trong những lý do giúp Arsenal giành vé tới Wembley, nơi Man City đã chờ sẵn.
Du am Arsenal 2-1 Chelsea Tuyet voi hau ve Nacho Monreal hinh anh
 Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 để vào chung kết cúp Liên đoàn Anh
Trước Chelsea, HLV Wenger tỏ ra vô cùng thận trọng, thay vì sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc thì ông bố trí hệ thống 4-1-4-1. Vị chiến lược gia người Pháp muốn chơi chắc chắn bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn. Ông sử dụng bộ tứ vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại gồm: Bellerin, Koscielny, Mustafi và Monreal. Những cầu thủ này không khiến ông thầy của mình phải thất vọng khi có một trận đấu ấn tượng. Trong cả trận đấu họ chỉ để hàng công Chelsea dứt điểm trúng đích có 2 lần. Trong số những hậu vệ được HLV Wenger sử dụng trên sân Emirates, Monreal là người để lại nhiều ấn tượng nhất.

Cầu thủ người Tây Ban Nha chơi nổi bật ở vị trí hậu vệ trái, anh khiến khả năng tấn công biên của Chelsea ở cánh này tê liệt hoàn toàn. Victor Moses không có những tình huống xâm nhập vòng cấm như thường thấy, Willian trước khi rời sân vì chấn thương cũng không thể hiện được gì nhiều. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng biến màn ra mắt của Ross Barkley trở thành thảm họa. Ngôi sao người Anh vào sân thay Willian và đá đúng vị trí của ngôi sao người Brazil để lại, nhưng những phút có mặt trên sân anh không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Kinh nghiệm của Monreal đã giúp anh phong tỏa hoàn toàn bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng của The Blues.
Du am Arsenal 2-1 Chelsea Tuyet voi hau ve Nacho Monreal hinh anh 2
Monreal chơi ấn tượng trước Chelsea
Những thống kê về khả năng phòng thủ của hậu vệ Nacho Monreal là vô cùng tuyệt vời. Anh có 3 lần không chiến, tỉ lệ chiến thắng 100%. Ngôi sao người Tây Ban Nha còn thực hiện 4 tình huống đánh chặn, 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, Monreal còn thường xuyên bó vào trung tâm hàng thủ để hỗ trợ các trung vệ. Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ 31 tuổi còn tham gia tích cực vào việc phân phối bóng và điều tiết trận đấu. Anh chạm bóng 90 lần, nhiều thứ 2 bên phía Arsenal, chỉ sau duy nhất Mohamed Elneny (91). Hậu vệ sinh năm 1985 thực hiện 59 đường chuyền, tỉ lệ chính xác 91%. 
Thống kê không thể bỏ qua trận Arsenal 2-1 Chelsea
Arsenal đã đánh bại Chelsea để có mặt trong trận chung kết cúp Liên đoàn. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng trận Arsenal 2-1 Chelsea.
Không chỉ phòng ngự tốt, tham gia vào việc điều tiết bóng, Monreal còn tích cực tham gia tấn công khi có cơ hội. Có thời điểm cựu sao Malaga còn đá cao hơn hẳn Alex Iwobi. Ngôi sao người Tây Ban Nha góp công rất lớn trong bàn gỡ 1-1 của Arsenal. Phút 12, từ quả phạt góc Monreal bật cao đánh đầu ở cự ly khá gần, bóng đập Alonso và Rudiger trước khi bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Caballero. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, số 18 gây ấn tượng ở khả năng hỗ trợ tấn công. Trước đó, trong trận thắng Crystal Palace anh bùng nổ với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, giúp đội chủ sân Emirates giành chiến thắng 4-1. 
Du am Arsenal 2-1 Chelsea Tuyet voi hau ve Nacho Monreal hinh anh 3
Khả năng hỗ trợ tấn công của Monreal là rất tốt
Tính ra từ đầu mùa giải này cầu thủ sinh năm 1986 đã góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Pháo thủ trên mọi đấu trường. Với tốc độ đã được cải thiện đáng kể cùng với khả năng đi bóng ở tốc độ cao, Monreal có thể băng lên và tạt bóng rất lợi hại cho tuyến trong. Có nhiều tình huống cầu thủ 31 tuổi cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi sẵn sàng xẻ nách hoặc bị cài ngã để kiếm những quả phạt cho Arsenal. Đó chính là một vũ khí dấu trong tay áo cực kì lợi hại của Arsene Wenger.
Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-1 Chelsea?
Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Chelsea qua đó vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal...
Với màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea, hậu vệ Monreal được chấm điểm cao thứ 2 bên phía Arsenal, chỉ sau duy nhất Mohamed Elneny. Cầu thủ sinh năm 1986 vừa trở lại sau chấn thương nhưng liên tiếp có những màn trình diễn ấn tượng. Anh vẫn cho thấy mình là một trong những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Pháo thủ, sự ổn định của Monreal lý giải tại sao ông Wenger không quan tâm đến việc đưa về một hậu vệ trái đẳng cấp.

Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea

Du am Arsenal 2-1 Chelsea Tuyet voi hau ve Nacho Monreal hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea

Video Arsenal 2-1 Chelsea (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18)





Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X