Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-1 Chelsea: Khác biệt ở hai đội trưởng

Chủ Nhật 02/08/2020 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Arsenal vs Chelsea ở chung kết FA Cup 2019/20, màn trình diễn trái ngược của hai đội trưởng đã quyết định rất lớn đến kết quả cuối cùng.

Màn trình diễn trái ngược của hai đội trưởng


Sau chiến thắng trước hai đại diện của thành Manchester, Arsenal và Chelsea đụng độ trong trận chung kết FA Cup mùa giải 2019/20 tại Wembley. Cả 2 HLV trẻ Frank Lampard và Mikel Arteta đều quyết tâm giành chiến thắng, qua đó khép lại mùa giải với một danh hiệu.
 
Dư âm Arsenal vs Chelsea Khác biệt ở hai đội trưởng hình ảnh

Arsenal ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1


Chelsea đã nhập cuộc tốt hơn, họ sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. Nhưng sau đó Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp 2 bàn thắng để ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Trận Arsenal vs Chelsea, màn trình diễn trái ngược của hai đội trưởng đã quyết định rất lớn đến kết quả cuối cùng.

Đội trưởng của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang đã có màn trình diễn bùng nổ. Phút 28, ngôi sao người Gabon mang về một quả 11m và cũng chính anh thực hiện thành công cân bằng tỷ số 1-1. Aubameyang (31 tuổi 44 ngày) đã trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 từng ghi bàn cho Arsenal trong 1 trận chung kết FA Cup. Người giữ kỷ lục là Bob John khi ông ghi bàn vào lưới Newcastle trong trận chung kết năm 1932 ở tuổi 33 và 80 ngày.
 
Aubameyang xu ly cuc hay de dem ve ban thu 2 cho Arsenal

Aubameyang tỏa sáng với một cú đúp


Tới phút 67, từ đường chuyền của Nicolas Pepe, Hector Bellerin dùng tốc độ băng lên từ phần sân nhà và chuyền cho Pepe. Cựu cầu thủ của Lille sau đó kiến tạo thuận lợi để Aubameyang xâm nhập vòng cấm và khéo léo loại bỏ Christensen trước khi có cú dứt điểm tinh tế mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân Emirates.

Theo thống kê kể từ khi chuyển đến Arsenal vào tháng 2/2018, không cầu thủ nào tại Premier League có được nhiều bàn thắng hơn Aubameyang trên mọi đấu trường. Anh đã có được 70 bàn thắng. Người gần nhất là Mohamed Salah của Liverpool với 68 bàn.

Cú đúp vào lưới Chelsea cho thấy tầm quan trọng của Aubameyang trong lối chơi của Arsenal, trước đó cũng chính cầu thủ này ghi 2 bàn thắng giúp "Pháo thủ" đánh bại Man City 2-0 ở vòng bán kết. Tính ra Aubameyang đã ghi 4 bàn chỉ sau 2 lần thi đấu ở Wembley. Cầu thủ sinh năm 1989 cho thấy anh xứng đáng được đáp ứng mức lương 300.000 bảng/tuần mà mình yêu cầu ở bản hợp đồng mới.

Ngược lại với màn trình diễn của Pierre-Emerick Aubameyang, đội trưởng Chelsea, Cesar Azpilicueta lại có một trận đấu thất vọng. Ngôi sao sinh năm 1989 là người phạm lỗi với Aubameyang khiến đội nhà phải nhận quả 11m, tạo cơ hội cho tiền đạo người Gabon cân bằng tỷ số 1-1.
 
Aubameyang bi to nga vo kiem 11m

Azpilicuata kéo ngã Aubameyang trong vòng cấm


Chưa đầy 10 phút sau khi khiến đội nhà phải nhận phạt đền, cầu thủ người Tây Ban Nha phải rời sân vì chấn thương gân khoeo, qua đó khép lại một trận đấu thảm họa. Mùa giải năm nay, cầu thủ 31 tuổi chơi rất thất vọng, có thời điểm anh còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. HLV Lampard nên xem xét khả năng có tiếp tục trao băng đội trưởng cho Azpilicueta ở mùa giải tới hay không.
 
Thong so tran dau Arsenal 2-1 Chelsea

Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea


Phong độ cực cao của Aubameyang giúp Arsenal có lần thứ 14 vô địch FA Cup, đội chủ sân Emirates đã chính thức có vé dự Europa League mùa tới. HLV Arteta đã mang về cho đội bóng thành London một danh hiệu chỉ sau 8 tháng ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Emirates. Ngược lại, phong độ tồi tệ của Cesar Azpilicueta là một trong những lý do khiến HLV Frank Lampard không thể hoàn thành mục tiêu có danh hiệu ở mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge.


Video Arsenal 2-1 Chelsea


video

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X