Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng nhọc: Đây! Lý do Denis Suarez cần phải đến ngay London

Thứ Sáu 01/02/2019 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ảnh hưởng tức thời được Alex Iwobi lan tỏa trong hiệp hai trận thắng khó nhọc, vất vả không đáng của Arsenal trước Cardiff City nhấn mạnh chính xác vì sao đội bóng thủ đô London cần phải chiêu mộ Denis Suarez từ Barcelona ngay mùa đông này.

Arsenal bước vào giờ nghỉ sau 45 phút đầu tiên thực sự rất vấn đề. Với không dưới ba tiền vệ phòng ngự được lựa chọn xuất phát trước một trong những đội bóng yếu kém nhất Premier League mùa giải này, Arsenal trông bất lực đến tuyệt vọng, chậm chạp triển khai tấn công và khổ sở chống đỡ phản công với đội hình bị kéo giãn mênh mông.

Arsenal 2-1 Cardiff (KT): Pháo thủ áp sát Top 4
Mặc dù vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của đối thủ đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng, Arsenal vẫn có được chiến thắng trên sân nhà ở vòng 24 Premier League...

Chính ra Cardiff mới xứng đáng ít nhất vươn lên dẫn trước ở Emirates với hai cơ hội mười mươi bị Bobby Reid bỏ lỡ, bên cạnh quả penalty đáng lẽ cần phải được hưởng khi Oumar Niasse bị Nacho Monreal đốn ngã trong vòng cấm địa.

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng đội bóng của mình của mình có thể sút đến 19 quả trên sân khách. Nếu đối thủ có được số cơ hội của chúng tôi, họ có lẽ đã thắng đến bốn, năm bàn rồi.” – Neil Warnock hùng hồn phát biểu sau trận đấu, trong khi Unai Emery ái ngại hơn: “Hòa không đều là kết quả tốt đối với chúng tôi trong hiệp một.”

Dư âm Arsenal 2-1 Cardiff Denis Suarez cần phải cập bến Emirates hình ảnh
Dư âm Arsenal 2-1 Cardiff: Đây! Lý do Denis Suarez cần phải đến ngay London

Cơ mà công bằng cũng phải có lời khen cho HLV người Tây Ban Nha bởi lần thứ 20 trong mùa giải đầu tiên ở Anh này, ông quyết định có sự điều chỉnh nhân sự ngay sau giờ nghỉ. Mohamed Elneny gây thất vọng và bị rút ra sân, thay thế bằng Alex Iwobi, nhân tố giúp xoay chuyển thế trận với khả năng rê dắt bóng và đột phá từ giữa sân.

Ngôi sao 22 tuổi người Nigeria không phải đã có một màn trình diễn hoàn hảo nhưng trước khi anh hiện diện trên đường pitch, Arsenal dường như chỉ biết hài lòng với những đường chuyền ngang bế tắc và hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ, bịt kít không còn một chỗ trống của Cardiff.

4 điều rút ra sau chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal
Trên sân nhà Emirates, thầy trò Unai Emery đã có 3 điểm và khiến cuộc đua Top 4 thêm phần hấp dẫn. Dưới đây là những điểm nhấn Arsenal vs Cardiff tại vòng 24...

Arsenal không còn là đội bóng hoàn toàn phù hợp để dung chứa những nhạc trưởng với sức sáng tạo bất tận và lối chơi thêu hoa dệt gấm để tiếp cận khung thành đối phương với thẩm mỹ cao nhất có thể. Họ ít nhất vẫn sở hữu một cặp ngôi sao tài năng ở vị trí số 10, nhưng nghèo nàn ý tưởng tấn công vốn đã là vấn đề định hình nửa sau suy tàn của triều đại Arsene Wenger.

Thay vào đây, Arsenal của Emery phụ thuộc đến độ dựa dẫm vào cặp song sát Aubameyang và Lacazette, chủ nhân của hai bàn thắng mang về chiến thắng khó nhọc trước Cardiff. Với sự nghèo nàn ý tưởng hỗ trợ phía sau, cũng như những thay đổi hệ thống chiến thuật xoành xoạch của Emery và cả cơn bão chấn thương hoành hành, họ không chỉ cần biết ghi bàn mà còn phải… tự kiến tạo cơ hội, cho mình và cho nhau.

Arsenal thắng nhọc Đây! Lý do Denis Suarez cần phải đến ngay London hình ảnh 2
Dư âm Arsenal 2-1 Cardiff: Đây! Lý do Denis Suarez cần phải đến ngay London

Nghênh đón các vị khách Xứ Wales, không ai tung ra nhiều đường chuyền quyết định bằng Aubameyang (3), trong khi cũng chỉ duy nhất một Guendouzi xuất sắc mới có số lần rê dắt thành công nhiều hơn một Lacazette trông bất lực thực sự.

Cặp đôi tiền đạo của Arsenal thực chất cũng chẳng chơi quá tốt, chỉ đơn giản là họ ý thức chấp nhận mình cần phải tự lực cánh sinh và lùi về tranh chấp tay đôi, thay vì cứ đứng chờ đợi các đồng đội tuyến dưới làm bóng và chỉ việc chạy chỗ đón đầu.

Lý do vì sao Suarez sẽ trở nên hữu dụng chính là đây. Tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha chính xác là mẫu cầu thủ mà Emery hằng khát khao, với khả năng chơi cánh cực ổn bất luận trái phải. Ngôi sao Barcelona sở hữu nền tảng kỹ thuật và kiểm soát, xử lý bóng cũng như nhãn quan chiến thuật vốn thiếu thốn ở Emirates mùa giải này.

Quan trọng không kém, Suarez có thể thích ứng đa dạng các sơ đồ từ 4-4-2 đến 4-3-3 hay 4-2-3-1. Đúng vậy, sự đa năng của cậu học trò cũ ở Sevilla chính là yếu tố được một HLV thực dụng chiến thuật như Emery đánh giá cao nhất.

AC Milan quan tam Denis Suarez
Dư âm Arsenal 2-1 Cardiff: Đây! Lý do Denis Suarez cần phải đến ngay London

Tất nhiên, không ai có thể dám chắc thành bại của Suarez trong lần trở lại nước Anh này, mặc dù anh rõ ràng đã khác xa tài năng trẻ khoác áo Man City và ra đi không kèn không trống ngày nào. Mặc dù vậy, chứng kiến màn trình diễn tù túng trước Cardiff thì Arsenal không thể không chấp nhận mạo hiểm rủi ro.

Nếu có mặt Suarez, Mesut Ozil hẳn đã không phải lùi sâu như vậy để đón bóng hay tự mình tranh cướp, cũng như Aubameyang và Lacazette hẳn đã không bị bỏ đói lạc lõng đến thế. Arsenal có bệ phóng đủ lớn cho tiền vệ người Tây Ban Nha có thể tỏa sáng, miễn sao Emery có thể chốt được hệ thống vừa vặn nhất cho anh và trung thành với lâu hơn 5 phút đồng hồ.

Video trận Arsenal 2-1 Cardiff:

Denis Suarez gia nhập Arsenal: Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh
Arsenal chính thức chiêu mộ thành công Denis Suarez từ Barcelona dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 25 triệu Euro vào hè...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X