Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-1 Burnley: Ngày Jon Moss sắm vai đạo diễn

Thứ Hai 23/01/2017 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Với cùng một biến cố, một nhân vật, người ta có thể làm ra hàng ngàn bộ phim khác nhau. Đó chính là sự hấp dẫn của nghệ thuật" - Pe’dro Almado’var.

 
“Với cùng một biến cố, một nhân vật, người ta có thể làm ra hàng ngàn bộ phim khác nhau. Đó chính là sự hấp dẫn của nghệ thuật" - Pe’dro Almado’var, đạo diễn người Tây Ban Nha đã để lại câu nói ấn tượng ấy cho những người yêu mến điện ảnh. Có lẽ Jon Moss tâm đắc câu nói ấy lắm khi cùng một tình huống, ông dựng nên hai bộ phim thật đáng nhớ.
 
Cung rut the do voi Granit Xhaka nhung trong tai Jon Moss da bien tran dau Arsenal 2-1 Burnley tro thanh kich ban khac biet.
Cùng rút thẻ đỏ với Granit Xhaka nhưng trọng tài Jon Moss đã biến trận đấu Arsenal 2-1 Burnley trở thành kịch bản khác biệt.

Nếu làm đạo diễn, Jon Moss hẳn sẽ thành công lắm. Bộ phim của vị vua áo đen vừa công chiếu tại Emirates để lại quá nhiều dư vị: Hồi hộp có, bất bình có, kịch tích có. Bộ phim của Jon Moss còn để lại cả sự ngọt ngào lẫn nuối tiếc, cả người hùng và tội đồ, cả những giọt nước mắt hạnh phúc cùng tiếng thở dài tiếc nuối. 
 
Khi trọng tài sắm vai đạo diễn
 
Ngày 15/10 trong trận đấu với Swansea, Granit Xhaka phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên tại Premier League. Hơn ba tháng sau, cầu thủ người Thụy Sĩ một lần nữa nhận thẻ đỏ. Thật trùng hợp khi cả hai lần Xhaka đi tắm sớm, trọng tài Jon Moss đều là người đưa ra quyết định rút thẻ. 
 
Như Pe’dro Almado’var đã nói, cùng một nhân vật, cùng biến cố nhưng Jon Moss làm ra hai bộ phim hoàn toàn khác. Nếu trận đấu với Swansea, chiếc thẻ đỏ của Xhaka khiến bộ phim kết thúc ở đó thì cuộc đối đầu với Burnley trên sân Emirates hoàn toàn ngược lại, khi đó mới là điểm bắt đầu dẫn tới cao trào.
 
Trong một ngày các cầu thủ không để lại quá nhiều dấu ấn khi Mustafi bất ngờ trở thành người hùng, khi các cổ động viên Arsenal tin chắc vào một chiến thắng bởi Burnley là đội có thành tích sân khách tệ nhất Premier League mùa này, Jon Moss với cùng một tình huống xây dựng nên hai bộ phim khác biệt. 
 
Granit Xhaka! Vẫn là Xhaka phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, vẫn là tình huống bị đuổi khỏi sân từ phút 65 trở đi, vẫn là thời điểm Arsenal dẫn trước một bàn. Nhưng kịch bản của Jon Moss lần này khác hoàn toàn với bộ phim có sự góp mặt của Swansea, bởi những quyết định của vị vua áo đen mang lại một trận đấu giàu cảm xúc hơn nhiều.

Tran dau Arsenal 2-1 Burnley giong nhu mot bo phim day hap dan.
Trận đấu Arsenal 2-1 Burnley giống như một bộ phim đầy hấp dẫn.
 
Từ tin chắc, các cổ động viên Arsenal chuyển sang hồi hộp từ thời điểm Xhaka rời sân. Một bàn là quá mong manh. Dường như Jon Moss biết vậy nên đã để thời gian bù giờ lên tới 7 phút. Nhưng sự phẫn nộ của các cổ động viên "pháo thủ" chỉ đạt tới cao trào khi Burnley được hưởng một quả phạt đền ở phút 90+2 và Gray thực hiện thành công để mở ra cơ hội có điểm cho đội khách.
 
Nếu chỉ dừng ở đó, bộ phim chỉ đạt đến mức cao trào mà chưa thể bùng nổ cảm xúc. Đúng ở phút bù giờ cuối cùng, Arsenal được hưởng một quả phạt đền một cách may mắn, bởi Koscielny đã việt vị trước khi bị phạm lỗi.

Và Alexis Sanchez một lần nữa bước lên để sắm vai người hùng, còn Arsene Wenger hẳn sẽ tiếc nuối lắm khi ông sớm đi vào đường hầm rồi bỏ lỡ một trong những khoảnh khắc bùng cháy cảm xúc nhất của "pháo thủ" kể từ đầu mùa.
 
Chưa đợi hai vị chiến lược gia lên tiếng trong phòng họp báo, người hâm mộ của cả hai đội đã có những tranh luận hết sức kịch liệt về quyết định của Jon Moss. Với những bộ phim, càng có nhiều phản hồi, tranh luận nghĩa là tác phẩm đã thành công ở một mức độ nào đó. Nếu xét trên khía cạnh này, Jon Moss đã thành công khi giúp Premier League có thêm một trận đấu giàu cảm xúc - đặc sản của giải ngoại hạng!
 
Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu nhưng chắc chắn, đa phần những phản hồi đều ít nhiều dính dáng đến Jon Moss. Cùng một tình huống, một nhân vật nhưng vị "đạo diễn" bước trên thảm cỏ đã mang đến hai tác phẩm hoàn toàn khác biệt.

Thong so tran dau Arsenal 2-1 Burnley
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Burnley.
 


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X