Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Southampton: Mkhitaryan giúp Pháo thủ bay vào Top 4

Chủ Nhật 24/02/2019 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Southampton 2-0 trong trận đấu ở vòng 27 Ngoại hạng Anh 2018/19. Ở trận đấu Arsenal vs Southampton, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Henrikh Mkhitaryan bùng nổ trước Southampton


Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, Arsenal có trận tiếp Southampton trên sân nhà. Với lợi thế được đá tại Emirates, đội bóng thành London đã áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Thầy trò Unai Emery kiểm soát bóng tới 62% và dứt điểm nhiều hơn đối thủ. Với sự vượt trội về mọi mặt, Arsenal đã đánh bại Southampton với tỷ số 2-0. Ở trận đấu Arsenal vs Southampton, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.
 
Dư âm Arsenal vs Southampton Mkhitaryan tỏa sáng rực rỡ hình ảnh

Arsenal đánh bại Southampton 2-0


Kể từ khi trở lại sau chấn thương, cựu sao M.U liên tục được HLV Emery sử dụng. Trận đấu với Southampton là lần thứ 3 liên tiếp Mkhitaryan đá chính. Trong sơ đồ 4-2-3-1, cầu thủ người Armenia cùng Aaron Ramsey và Alex Iwobi là bộ ba hỗ trợ trung phong Alexandre Lacazette. Trong số những ngôi sao tấn công được HLV Emery sử dụng, Mkhitaryan là người chơi ấn tượng nhất.

Ngôi sao sinh năm 1989 hoạt động hiệu quả ở vị trí chạy cánh phải, những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ 29 tuổi không ít lần làm khổ hàng thủ đội khách. Mkhitaryan tham gia vào cả 2 bàn thắng mà Arsenal có được. Đầu tiên, anh là người kiến tạo để Lacazette mở tỷ số. Đó là tình huống mà cú dứt điểm của cựu sao M.U vô tình trở thành đường chuyền giúp chân sút người Pháp ghi bàn.

Sau đó, chính Mkhitaryan là người nâng tỷ số lên 2-0. Thủ môn Gunn của đội khách có pha trượt chân chết người, cú phát bóng lên của anh trở thành đường chuyền cho Alex Iwobi. Ngôi sao người Nigeria có đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo điều kiện để Mkhitaryan đệm bóng chính xác nhân đôi cách biệt.
 
Mkhitaryan co 1 ban 1 kien tao

Mkhitaryan có 1 bàn 1 kiến tạo


2 bàn thắng chỉ trong 17 phút đầu trận giúp Arsenal tự tin triển khai lối chơi của mình. Thậm chí nếu chính xác hơn họ có thể ghi thêm những bàn thắng. Mkhitaryan một lần nữa lại cho thấy cái duyên trong những lần đối đầu Southampton. Thống kê chỉ ra rằng, trong màu áo Arsenal ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 29 tuổi đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng  (3 bàn, 1 kiến tạo) chỉ sau 3 lần đối đầu với đội chủ sân St Mary. 

Ngoài 1 bàn 1 kiến tạo, Mkhitaryan còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của Arsenal. Ngôi sao người Armenia có 3 lần dứt điểm, tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội, thực hiện 3 lần qua người thành công và  2 lần hỗ trợ phòng thủ. Với những gì đã thể hiện tại Emirates, cựu sao M.U xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Với màn trình diễn bùng nổ của Mkhitaryan, Arsenal đã có 3 điểm trước Southampton. Chiến thắng có được chính thức giúp Pháo thủ vượt mặt M.U để có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, Quỷ đỏ chia điểm với tỷ số 0-0 trước Liverpool trên sân nhà. Ngược lại, Southampton tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18, đây là trận thứ 4 liên tiếp họ không thắng ở Ngoại hạng Anh.
 
Mkhitaryan xung dang xuat sac nhat tran gap Southampton

Mkhitaryan xứng đáng xuất sắc nhất trận gặp Southampton


Thầy trò HLV Unai Emery tiếp tục duy trì phong độ cực cao trên sân nhà. Kể từ sau thất bại 0-2 tại Emirates ngay vòng 1, Arsenal bất bại 13 trận trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này với thành tích 11 thắng, 2 hòa. Đặc biệt hơn, Pháo thủ thành London đang toàn thắng cả 7 trận gần nhất trên sân nhà tại giải đấu này.

Phía trước Arsenal là rất nhiều những trận đấu quan trọng, sự trở lại của Mkhitaryan sau chấn thương giúp HLV Emery có thêm một lựa chọn chất lượng trên hàng công. Nếu cầu thủ sinh năm 1989 tiếp tục duy trì sự ổn định, anh sẽ là một trong những niềm hy vọng giúp Arsenal có thể giành vé dự Champions League mùa tới.

Video Arsenal 2-0 Southampton (Vòng 27 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X