Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Newcastle: Cờ trong tay, Pháo thủ lâng lâng…

Thứ Ba 02/04/2019 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mới đánh bại Newcastle 2-0 một cách khá đơn giản trên sân nhà. Dư âm Arsenal 2-0 Newcastle chỉ ra thầy trò Unai Emery có cơ hội cực lớn để bảo toàn vị trí trong tốp 4 của Premier League mùa này.

Arsenal dễ dàng thắng Newcastle


Không có gì bất ngờ diễn ra ở trận đấu muộn nhất vòng 32 Premier League. Arsenal đánh bại Newcastle 2-0 qua đó đánh chiếm vị trí thứ 3 mà Tottenham nắm giữ. Trước đó gần 1 ngày, hàng xóm khó ưa của Pháo thủ bại trận 2-1 trên sân Liverpool.

Ngược lại, Arsenal giải quyết Newcastle một cách đầy dễ dàng. Rõ ràng, Pháo thủ bước vào cuộc đấu này với sự tự tin cao độ và đã thể hiện điều đó trên sân cỏ. Ngay phút 13, lưới Newcastle đã rung lên sau cú đá cận thành của Aaron Ramsey song không được công nhận bởi các trọng tài xác định Sokratis phạm lỗi với Florian Lejeune.

Dư âm Arsenal 2-0 Newcastle Cờ trong tay, Pháo thủ lâng lâng… hình ảnh
Ramsey là tác giả bàn mở tỷ số cho Arsenal

Nhưng áp lực lớn vẫn được Arsenal duy trì trước Newcastle và điều gì đến cũng đã đến ở phút 30. Vẫn là Ramsey với cú dứt điểm chân trái đầy hiểm hóc đã khai thông thế bế tắc cho đoàn quân của Unai Emery. Mãi tới ngoài phút 83, việc Newcastle vẫn chỉ thua 1 bàn là cả một may mắn cho họ.

Trước khí thế lớn tới từ Arsenal, đội khách chỉ biết căng mình ra phòng ngự. Dù vậy, họ không ngăn được những sóng gió trước cầu môn Martin Dubravka. Hết Alexandre Lacazette rồi Pierre-Emerick Aubameyang đều có cơ hội bắn phá trong vòng cấm Newcastle song bị hậu vệ rồi thủ môn đối thủ cản phá.

Trọng tài cũng tước đi một quả penalty của Arsenal khi bóng chạm tay Paul Dummett của Newcastle trong vòng cấm. Nhưng tất cả đều không nguy hại tới dàn Pháo thủ. Họ hoàn toàn kiểm soát trận đấu với tỷ lệ cầm bóng lên tới 71%.

Dư âm Arsenal 2-0 Newcastle Cờ trong tay, Pháo thủ lâng lâng… hình ảnh 2
Lacazette ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ

Như một hệ quả tất yếu, phút 83, Lacazette tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Newcastle tâng bóng qua đầu thủ môn Dubravka nhân đôi cách biệt cho Arsenal. 2-0 nghiêng về chủ nhà cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Arsenal vượt qua Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH với 2 điểm nhiều hơn.

Sự hưng phấn dâng cao


Khi trận đấu với Newcastle còn khoảng 20 phút nữa là khép lại, Shkodran Mustafi có pha xử lý hớ hênh và rất may là không bị trừng phạt. Đây không phải lần đầu tiên trung vệ người Đức mắc những sai lầm ngớ ngẩn kể từ đầu mùa giải này.

Arsenal của Emery ăn đứt thời Wenger về tinh thần tự tin
Phát biểu của tiền đạo Alexandre Lacazette sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Newcastle để đưa Pháo Thủ vượt mặt hàng xóm kình địch Tottenham trên bảng xếp...

Ai cũng nghĩ Mustafi sẽ nhận phải những tiếng la ó, huýt sáo từ trên các khán đài sân Emirates. Nhưng thực tế thì ngược lại. CĐV Arsenal thay vì giận dữ lại dành cho người suýt thành “tội đồ” những tràng pháo tay khích lệ.

Đó là bằng chứng cho thấy bầu không khí tại Arsenal vào lúc này vô cùng phấn khởi, lạc quan. Và khi đó, người ta sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm nơi các cầu thủ. Nhìn sang đội bóng cùng thành phố London là Chelsea, sẽ thấy có sự đối lập kinh khủng.

Arsenal thang Newcastle 2-0
Arsenal tràn đầy hưng phấn vào thời điểm này

Trong trận thắng nhọc nhằn 2-1 của họ trước Cardiff, HLV Maurizio Sarri rồi tiền vệ Jorginho đều đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ. Vị thế của Arsenal lúc này khác hẳn Chelsea và lý giải cho phản ứng khác biệt từ CĐV hai đội.

Chelsea đang thất thế trong cuộc đua vào tốp 4 và ở thời điểm người hâm mộ giận dữ còn bị Cardiff dẫn trước. Còn Arsenal, họ đã vươn lên thứ 3 trên BXH và có chiến thắng áp đảo trước Newcastle. Cảm giác 3 điểm đêm thứ 2 mới chỉ là khởi đầu của Pháo thủ.

Trong 7 vòng đấu còn lại của Premier League, Arsenal không phải gặp bất cứ đối thủ nào thuộc nhóm “big six”. Giành trọn 21 điểm, họ chắc chắn sẽ bảo toàn được vị trí thứ 3 trên BXH. Niềm vui không lớn bằng khi Arsenal bất bại 22 trận liền hồi đầu mùa, song việc tấm vé trở lại Champions League hiện ra trước mắt cũng đủ khiến các Gunners phấn khích.

HLV Emery

Dư âm Arsenal 2-0 Newcastle mang lại niềm vui cho HLV Emery


Tới lúc này, Arsenal đã cân bằng điểm số giành được cả mùa trước dưới thời Arsene Wenger. Thống kê sau trận đấu Arsenal 2-0 Newcastle chỉ ra thầy trò Emery đã có trận thắng thứ 10 liên tiếp trên sân nhà, điều lần đầu xuất hiện sau 21 năm. Như vậy, đội bóng dưới tay HLV người Tây Ban Nha đã chứng tỏ sự tiến bộ thấy rõ.

Đừng quên rằng ngân quỹ chuyển nhượng dành cho Emery vẫn là không nhiều. Trong số 6 đội hàng đầu nước Anh, có lẽ Arsenal chỉ hơn Tottenham. Vì thế, dù mùa giải không phải lúc nào cũng êm đềm, song xét một cách toàn diện, Emery vẫn đang làm tốt nhiệm vụ. Arsenal đang đi đúng hướng và CĐV của họ có quyền mơ mộng về tương lai sáng sủa hơn nữa.

BXH Premier LEague sau vong 32 thu 2
Arsenal vươn lên thứ 3 trên BXH Premier League

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-0 Newcastle:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X