Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 MU: Ngày De Gea cảm thấy tủi thân…

Thứ Hai 11/03/2019 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
David de Gea cùng những pha cứu thua xuất sắc của mình đã cứu rỗi Manchester United nhiều lần trong những năm qua. Nhưng dư âm Arsenal 2-0 MU chứng kiến anh mắc lỗi và không đồng đội nào có thể chuộc giúp.
 

M.U không cứu nổi De Gea


Man United mới thất thủ 2-0 trên sân Arsenal tại vòng 30 Premier League. Trận thua này chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của họ dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer (thắng 10, hòa 2). Bước ngoặt tới từ tình huống bắt bài sai lầm tới từ thủ thủ môn De Gea sau cú sút xa của Granit Xhaka.

Từ cự ly 30m, tiền vệ của Arsenal tung cú đá chân trái uy lực. Linh tính mách bảo De Gea rằng bóng sẽ đi về bên trái theo hướng quan sát của mình. Nhưng không, bóng đi rất xoáy và đi ngược lại hướng di chuyển của người gác đền xuất sắc người Tây Ban Nha.

Dư âm Arsenal 2-0 MU Ngày De Gea cảm thấy tủi thân… hình ảnh
Cú đá của Xhaka khiến De Gea vào lưới nhặt bóng

1-0 cho Arsenal và đó là bàn thua thứ 6 của M.U sau những tình huống đối thủ dứt điểm ngoài vòng cấm. Đó rõ ràng là một sai sót tới từ De Gea bởi anh có một góc quan sát rộng và cự ly ra chân của Xhaka cũng rất xa. Tuy nhiên, không ai trách số 1 của M.U.

Chỉ một sai lầm không thể rũ bỏ biết bao công trạng mà De Gea đã lập nên trong màu áo Quỷ đỏ. Cái người ta chú ý chỉ là việc các đồng đội có giúp thủ môn M.U chuộc lại lỗi lầm hay không. Dư âm Arsenal 2-0 MU chỉ ra câu trả lời là không.

Dư âm Arsenal 2-0 MU Ngày De Gea cảm thấy tủi thân… hình ảnh 2
Lukaku và các chân sút M.U liên tục bỏ lỡ cơ hội


Thời thế xoay vần


Làm khách trước Arsenal, HLV Solskjaer chuyển sơ đồ của M.U sang 3-5-2 để giúp họ có một trung tuyến vững chắc hơn. Đó là tiền đề để Quỷ đỏ tung ra những cơ hội khá rõ về phía cầu môn của một đội chủ nhà cũng không quá chắc chắn.

Nhưng M.U thiếu may mắn. Romelu Lukaku rồi Fred đều đưa bóng trúng khung gỗ do thủ môn Bernd Leno trấn giữ. Họ cũng thiếu sắc sảo, đặc biệt là Lukaku. Thống kê sau trận Arsenal 2-0 MU chỉ ra tiền đạo người Bỉ người phung phí ít nhất 3 thời cơ trong vòng cấm Arsenal bởi sự nặng nề, vụng về của mình.

M.U thua Arsenal 0-2
M.U rời sân Arsenal với hai bàn tay trắng

Ngay phút thứ 9, Luke Shaw tạt bóng như đặt nhưng Lukaku lại đệm bóng thiếu cảm giác đưa bóng trúng xà ngang. Phút 36, số 9 của M.U thoát xuống đối mặt, đi qua thủ môn Leno song không làm cách nào đưa bóng vào lưới. Phút 50, anh lại đỡ bóng thiếu nhạy cảm trước khi dứt điểm trúng người gác đền Arsenal trong vòng cấm.

Để rồi đến phút 69, Arsenal đã trừng phạt M.U. Một tình huống quyết liệt không cần thiết của Fred trong vòng cấm khiến đội khách phải trả giá bằng một quả phạt đền. Pierre-Emerick Aubameyang không còn bỏ lỡ như ở derby London cách đây một tuần, nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Vào một đêm kỳ diệu như tại Paris trước đó ít ngày, M.U đã phải có điểm rời Emirates. Nhưng lần này, họ hiểu rõ cảm giác của người PSG khi hàng thủ mắc sai lầm và không thể cứu vãn.

HLV Solskjaer

Dư âm Arsenal 2-0 MU để lại vị đắng cho Solskjaer


Đã có những nỗ lực thay đổi tới từ Solskjaer. Bộ đôi Anthony Martial và cả Mason Greenwood mới hơn 17 tuổi được cho vào sân tìm kiếm đột biến. Nhưng đêm chủ nhật vừa qua không thuộc về họ.

Một nghịch lý đã diễn ra chỉ trong vài ngày. Trước PSG, đối thủ tự động mắc 3 sai lầm, hỗ trợ đắc lực cho M.U có cú ngược dòng không thể tin được. Nhưng trước Arsenal, tới lượt De Gea và Fred mắc lỗi, Bầy quỷ đỏ dù tung ra 14 pha dứt điểm vẫn không một lần thấy lưới rung. Dĩ nhiên, các “tội đồ” của họ khó tránh khỏi tủi thân…

Thong so tran dau Arsenal vs Man Utd
Thông số trận đấu Arsenal vs Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-0 MU:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X