Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Man Utd: Phong độ sân nhà, bản lĩnh đại chiến, tấm vé top 4

Thứ Hai 11/03/2019 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery thể hiện tài thao lược và làm tư tưởng xuất sắc để dẫn dắt Pháo Thủ đánh bại Quỷ Đỏ tâm phục khẩu phục, qua đó vươn lên giành quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 Premier League.

Emirates không phải lúc nào cũng là pháo đài bất khả xâm phạm, nhưng công nhận nó đang ngày càng trở nên vững chắc hơn nhờ vị kiến trúc sư Unai Emery. Duy chỉ có Manchester City sở hữu thành tích sân nhà tốt hơn Arsenal mùa giải này.

Chiến thắng mới nhất có lẽ chính là một trong tiêu điểm nổi bật hơn cả để nói về mùa giải đầu tiên của Emery trên đất Anh. Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer tự tin hành quân xuống thủ đô London với hành trang là kỷ lục 9 chiến thắng sân khách liên tiếp, tất nhiên không thể bỏ qua khí thế hừng hực sau màn lội ngược dòng thần thánh ngoạn mục ở Paris hồi giữa tuần.

Dư âm Arsenal 2-0 MU Phong độ sân nhà và bản lĩnh đại chiến hình ảnh
Dư âm Arsenal 2-0 MU: Phong độ sân nhà, bản lĩnh đại chiến, tấm vé top 4

Nhưng rồi tất cả đã bị chặn đứng hoàn toàn ở Emirates, tương đối bất ngờ và Quỷ Đỏ thậm chí ra về với hai bàn tay trắng. Từ tư duy lý trí đến tinh thần chiến đấu, Arsenal đều vượt trội các vị khách để giành chiến thắng 2-0 tâm phục khẩu phục, qua đó vượt mặt chính bại tướng để trở lại top 4 Premier League với vỏn vẹn một điểm thua kém vị trí thứ ba của hàng xóm Tottenham.

Tương tự như hai lần đánh bại Spurs và Chelsea với tỷ số cách biệt cũng trên sân nhà mùa giải này, Arsenal làm nên một màn trình diễn thần tốc, quyết liệt và nghẹt thở. Bên cạnh đó, sự lì lợm của Pháo Thủ dưới thời Emery cũng được lột tả sắc nét khi vô hiệu hóa hoàn toàn sức mạnh tấn công vốn đang thăng hoa bên kia chiến tuyến.

Arsenal 2-0 Man Utd: Bậc thầy chiến thuật Emery và kẻ học việc Solskjaer
Canh bạc mạo hiểm về chiến thuật và nhân sự của HLV người Tây Ban Nha đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng đưa Pháo Thủ vượt mặt chính bại tướng Quỷ Đỏ để...

Đó chắc chắn là ngày cho lối chơi pressing của Emery, cũng là ngày cho những pha phi thân đánh chặn của Laurent Koscielny, những cú lao chân tắc bóng của Granit Xhaka hay những bước phản xạ xuất thần của Bernd Leno. Tất nhiên, đó cũng là ngày của may mắn nữa, có lẽ nhiều hơn cả hai trận thắng trước Spurs và Chelsea cộng lại.

Đơn cử như Romelu Lukaku và Marcus Rashford đã có những cơ hội rõ ràng để trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đội chủ nhà, nhưng dường như mọi tinh tế và lạnh lùng đã để lại hết ở Pháp và giờ chỉ còn lại sự vô duyên. Man Utd có bốn lần dứt điểm dội dọc và xà ngang khung thành đối phương mùa giải này và một nửa trong số đó đã là trước Arsenal ở Emirates vừa rồi.

Aubameyang Arsenal 2-0 MU
Dư âm Arsenal 2-0 MU: Phong độ sân nhà, bản lĩnh đại chiến, tấm vé top 4

Cơ mà tất nhiên, đó là may mắn xứng đáng dành cho Arsenal với màn trình diễn ấn tượng và thuyết phục của mình. Quan trọng hơn thế, Emery dường như đã khôi phục bản lĩnh và cái uy của Pháo Thủ trong những trận đánh lớn. Thầy trò HLV người Tây Ban Nha đã sớm hoàn tất 10 cuộc đại chiến đối đầu các đại diện khác của nhóm Big Six với 12 điểm, gấp đôi thành tích trong mùa giải năm ngoái cuối cùng của Arsene Wenger.

Đó là thành quả của nỗ lực không ngừng của Emery khi cố gắng nhấn mạnh những khía cạnh tích cực kéo theo nếu chiến thắng thay vì những hậu quả khôn lường nếu thất bại, nhất là khi trận thua 1-3 muối mặt trên sân Rennes hồi giữa tuần đã giáng một đòn mạnh vào tâm lý và tinh thần của các cầu thủ.

Cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain và Sevilla hẳn đã làm quá tốt việc ngăn ngừa mọi thứ cảm xúc bất an tiêu cực lây lan rộng khắp Emirates. Chiến thắng Arsenal 2-0 MU không chỉ phục vụ củng cố tham vọng top 4 Premier League sáng sủa mà ngay trước mắt, nó còn tiếp tế động lực và niềm tin cho một màn lội ngược dòng ở Europa League vào giữa tuần sau.

Arsenal 2-0 MU
Dư âm Arsenal 2-0 MU: Phong độ sân nhà, bản lĩnh đại chiến, tấm vé top 4

Một tuần sau khi Jurgen Klopp châm biếm rằng bóng đá Premier League không giống như chơi PlayStation, đồng nghiệp ở Arsenal của ông sẵn sàng làm ngược lại luôn như thể muốn phản bác đanh thép. Emery nhặt ra mọi cầu thủ tấn công của mình và nhét hết bọn họ vào đội hình xuất phát, chẳng khác gì trò chơi điện tử.

Nhạc trưởng số 10 Mesut Ozil lấy công bù thủ đặc trưng, trong khi tiền vệ trung tâm Aaron Ramsey có thể phòng ngự nhưng vẫn thích dâng cao hỗ trợ tiền tuyến hơn, nơi xuất hiện đủ cả cặp song sát 100 triệu bảng Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette thi đấu bùng nổ và cực kỳ ăn ý hiệu quả với nhau trong mùa giải này.

Không cần tiếp cận trận đấu theo kiểu tất tay nhưng chính cách bố trí nhân sự cũng đã là một canh bạc mạo hiểm của Emery. Và rồi sự liều lĩnh của ông đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng cách biệt, bất chấp quả penalty gây tranh cãi trong hiệp hai. Tuy nhiên, ai cũng phải công nhận Arsenal đã chơi hay hơn Man Utd trong trận đấu bước ngoặt có thể quyết định cuộc đua top 4 Premier League mùa giải này.

Dư âm Arsenal 2-0 MU Phong độ sân nhà và bản lĩnh đại chiến hình ảnh
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 MU


Video trận Arsenal 2-0 MU:

Góc Arsenal: Europa League và hành trình đáng để rong ruổi
Arsenal có nên nghiêm túc với Europa League? Arsenal có cần vô địch Europa League? Đó thực sự là những câu hỏi đa nghĩa.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X