Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Hull: Trận đấu của những cái tay

Thứ Bảy 11/02/2017 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Hull City đã hành quân tới Emirates và gây ra rất nhiều khó khăn lên Arsenal, đội bóng cũng đang trong thời kỳ khủng hoảng. Tuy nhiên cái tay của Alexis Sanchez và Sam Clucas đã giúp cho chiếc ghế huấn luyện của Arsene Wenger tạm thời an toàn.

Hai thất bại liên tiếp tại giải ngoại hạng Anh và bị đánh tụt xuống vị trí thứ tư quen thuộc, HLV Arsene Wenger lại tiếp tục phải lo sợ về chiếc ghế của mình. Báo chí Anh đã dành cả tuần qua để “đánh” nhà cầm quân người Pháp. Hàng loạt những luận điểm quen thuộc được đưa ra, rằng trong suốt hơn 10 năm qua, một mùa giải của Arsenal vẫn diễn ra theo cùng một kịch bản. Vẫn biết rằng Arsene Wenger có thể sẽ chia tay Arsenal sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối mùa, nhưng khả năng ông bị sa thải ngay lúc này cũng không phải là không thể.

Du am Arsenal 2-0 Hull Tran dau cua nhung cai tay hinh anh goc
Alexis Sanchez tiếp tục là người hùng của Arsenal

Điều khó khăn với Wenger là ông không thể tiếp tục chỉ đạo các học trò ở khu vực huấn luyện. Án phạt treo giò 4 trận vì hành vi đẩy trọng tài vẫn còn đó. Quả thực, Arsenal không phải đã chơi hay hơn Hull City, đặc biệt là về khả năng kiểm soát bóng khi hai đội chỉ ngang ngửa nhau. Số cơ hội nguy hiểm của Pháo thủ cũng không cao hơn so với đội khách, nếu bỏ qua những tình huống phản công cuối trận.

Mesut Ozil tiếp tục có một trận đấu dưới phong độ, Theo Walcott dường như mất tích trong quãng thời gian có mặt trên sân, còn Kieran Gibbs trong ngày thay thế Nacho Monreal đã bị Lazar Markovic hành hạ trong gần như suốt trận đấu. Arsenal vẫn miệt mài tấn công nhưng sự sắc sảo mà họ đã thể hiện hồi đầu mùa đã biến mất. Ngoại trừ Alexis Sanchez vẫn duy trì phong độ cao nhất, các vị trí còn lại của Pháo thủ đều tỏ ra dưới sức. Nhưng lần này may mắn đã mỉm cười với Pháo thủ.

Các chuyên gia của đài Sky Sports đã dành phần lớn thời gian giữa trận và sau trận để luận bàn về tình huống bóng đã chạm tay của Alexis Sanchez, dẫn đến bàn thắng mở tỷ số. Tất nhiên không nhiều người cho rằng đó là một bàn thắng hợp lệ, nhưng việc họ nói rất nhiều về tình huống ấy là đủ để chứng tỏ tầm quan trọng của nó tới cục diện trận đấu.

Du am Arsenal 2-0 Hull Tran dau cua nhung cai tay hinh anh goc 2
Bóng đã chạm tay Sanchez ở bàn mở tỷ số

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ chủ nhà đã thi đấu thoải mái hơn và ngược lại, Hull City không còn giữ được nhịp độ thăng hoa vốn có ở những trận đấu gần đây. Dẫu vậy, đội khách vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, không thua nhiều so với màn trình diễn ấn tượng mà họ đã tạo ra trước Man United và Liverpool gần đây.

Cặp đôi trung vệ của Hull City đã thi đấu cực tốt ở trận này. Tân binh Ranocchia đã chứng minh cho các Interista thấy khả năng của mình, đơn giản là anh không phù hợp với bóng đá Italia. Chiều cao tốt và khả năng tranh chấp đáng nể giúp cho Ranocchia có thể trở thành một bản hợp đồng thành công đối với Hull City. Trong khi đó, Harry Maguire lại cho thấy anh là mẫu trung vệ hoàn hảo. Cao to, không chiến tốt và rất thoải mái mỗi khi cầm bóng, không ít lần cầu thủ 23 tuổi này gây sức ép trực tiếp lên khung thành của Petr Cech bằng những tình huống tạo cơ hội cho các đồng đội.

Du am Arsenal 2-0 Hull Tran dau cua nhung cai tay hinh anh goc 3
Markovic liên tục làm khổ Gibbs

Phía bên trên, những Grosicki, N’Diaye, Niasse và đặc biệt là Markovic đều hoạt động rất nhiệt tình. Họ gây sức ép đủ tốt lên hàng tiền vệ của Arsenal, đồng thời tạo ra những tình huống phản công nhanh rất nguy hiểm. Tốc độ của Markovic không ít lần khiến cho Arsenal phải khổ sở. Tuy nhiên vấn đề của Hull là họ không sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ. Những pha phản công của họ trong hiệp hai diễn ra với tốc độ không cao, khi mà Markovic có dấu hiệu mệt mỏi.

Những tưởng Hull City sẽ tạo ra bất ngờ cho Arsenal khi họ càng gây sức ép mạnh mẽ hơn ở thời điểm cuối trận, thì Pháo thủ bất ngờ định đoạt trận đấu bằng một tình huống ghi bàn trên chấm penalty của Alexis Sanchez. Đó tiếp tục là tình huống bóng đã chạm tay, lần này là cầu thủ Sam Clucas của Hull City. Tuy nhiên lần này trọng tài Mark Clattenburg và cộng sự đã không mắc sai lầm. Điều đáng tiếc là cả hai quyết định của họ đều có lợi cho đội chủ nhà Arsenal.

Dẫu sao thì đây cũng là chiến thắng cần thiết cho Arsenal cũng như HLV Arsene Wenger. Giờ là lúc để họ xốc lại tinh thần và lấy lại mạch trận thắng. Mùa giải dường như đã kết thúc với cuộc đưa vô địch, nhưng Pháo thủ cần lường trước nguy cơ bị loại khỏi top 4, khi Liverpool và Man United đang trực chờ phía sau.


Du am Arsenal 2-0 Hull Tran dau cua nhung cai tay hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Hull City

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X