Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-5 Bayern: Dột từ nóc

Thứ Tư 08/03/2017 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã thua toàn diện ngay trên sân nhà trước Bayern. Trận Arsenal 1-5 Bayern Munich cho thấy Pháo thủ đang tồn tại rất nhiều vấn đề trong nội bộ đội bóng.

 

Rạng sáng nay, Arsenal có trận tiếp Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Thất bại 1-5 tại Allianz Arena ở trận lượt đi khiến Pháo thủ không còn gì để mất. Chính vì vậy, đội chủ nhà đã chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và tới phút 20, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số sau cú sút quyết đoán của Theo Walcott trong vòng cấm. Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ sân Emirates làm được, bởi những phút sau đó thực sự là thảm họa khi họ không ghi thêm bàn thắng nào mà còn phải nhận tới 5 bàn thua.
Du am Arsenal 1-5 Bayern Munich Dot tu noc hinh anh
Arsenal thua Bayern 1-5 ngay tại Emirates
Trận Arsenal 1-5 Bayern Munich khiến Pháo thủ chính thức dừng bước ở vòng 1/8 Champions League mùa này, họ thất bại chung cuộc 2-10 trước Bayern sau hai lượt trận. Đây là thất bại nặng nề nhất của Arsenal trên sân nhà kể từ tháng 11 năm 1998 (thua 0-5 trước Chelsea tại League Cup). Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, đội chủ sân Emirates phải nhận 10 bàn thua sau hai lượt trận ở vòng đấu loại trực tiếp. Thất bại của Arsenal trước Bayern mang lỗi hệ thống, từ sai lầm của HLV cho đến các cầu thủ.

Lần thứ 7 liên tiếp phải dừng bước ngay ở vòng 1/8, HLV Arsene Wenger chính là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Chính những quyết định sai lầm của vị chiến lược gia người Pháp khiến Pháo thủ phải rời cuộc chơi trong tủi hổ. Đầu tiên là việc sử dụng thủ môn David Ospina. Trên đất Đức, cầu thủ người Colombia chơi không tồi nhưng anh không thể là chỗ dựa cho các đồng đội khi mà Koscielny rời sân vì chấn thương. Ở trận đấu lượt về, Ospina tiếp tục có một trận đấu thất vọng. Anh dễ dàng bị hạ gục sau những cú dứt điểm của đối phương, cầu thủ 28 tuổi dường như chẳng có một tác động nào về mặt tâm lý để giúp những đồng đội lấy lại bình tĩnh sau những bàn thua. Hành động duy nhất mà Ospina thể hiện là cúi gằm mặt xuống và vào lưới nhặt bóng.
Du am Arsenal 1-5 Bayern Munich Dot tu noc hinh anh 2
Sanchez và Cech nói chuyện vui vẻ khi Arsenal đang thua đậm
Nếu là Petr Cech trong khung gỗ thì đã khác. Cầu thủ người CH Séc có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Anh biết cách làm thế nào để các đồng đội lấy lại sự tự tin trở lại, anh cũng biết cách để đội bóng không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Có Cech, chưa chắc Arsenal đã thua ít hơn nhưng có anh chắc chắn những hậu vệ của Pháo thủ sẽ chơi với thái độ quyết tâm hơn. Sai lầm của Wenger còn thể hiện ở việc trực tiếp gây mâu thuẫn với tiền đạo Alexis Sanchez.
Họ nói gì sau trận Arsenal 1-5 Bayern
Sau trận Arsenal 1-5 Bayern Munich, HLV Arsene Wenger khẳng định sự thiếu may mắn cùng những quyết định sai lầm của trọng tài khiến đội bóng của ông thua thảm.
Wenger đã quyết định đẩy tiền đạo Alexis Sanchez lên băng ghế dự bị trong trận đấu với Liverpool tại Anfield trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. Ngôi sao người Chile không hài lòng với quyết định này, thậm chí anh còn nở nụ cười khi đội bóng bị dẫn trước 2-0. Trước trận đấu với Bayern, Wenger đã bắt tay làm hòa với cầu thủ người Chile. Nhưng như thế là chưa đủ để cầu thủ 28 tuổi chiến đấu hết sức để cứu chiếc ghế cho ông thầy của mình. Sanchez chơi cực kỳ tệ hại trước Bayern, những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm và không tạo ra bất kỳ cơ hội nào cho các đồng đội.
Du am Arsenal 1-5 Bayern Munich Dot tu noc hinh anh 3
Đội trưởng Koscielny mắc sai lầm tai hại
Sanchez đã tỏ rõ sự hài lòng khi được Wenger rút ra nghỉ ở phút 70, và một lần nữa anh lại nở nụ cười khi mà Bayern có bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1. Ngay bên cạnh, Petr Cech cũng có những nụ cười mãn nguyện bởi trên sân Ospina, người bắt chính của Arsenal đã phải nhận tới 5 bàn thua. Tương lai Wenger đang bị đặt dấu hỏi lớn, có nhiều nguồn tin cho rằng nhiều trụ cột của Pháo thủ đã không còn ủng hộ vị chiến lược gia người Pháp. Và với hành động gây hấn với Sanchez hay bỏ Cech trong trận đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League thì việc những trụ cột của đội bóng quay lưng cũng là điều dễ hiểu.
Thấy gì sau trận thua tủi hổ của Arsenal trước Bayern
Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ với tỉ số cách biệt trên sân nhà trước Bayern. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 1-5 Bayern Munich.
Nếu như Wenger gây thất vọng ở bên ngoài đường biên thì trên sân Laurent Koscielny, người được ông tin tưởng trao cho tấm băng đội trưởng lại mắc sai lầm tai hại. Phút 54, Koscielny phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, sau đó ông còn truất quyền thi đấu của cầu thủ này vì lỗi phản ứng. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi từ đây cơn ác mộng tại Emirates ập đến với các cầu thủ chủ nhà. Thiếu người cùng đẳng cấp thua kém Arsenal nhanh chóng vỡ trận và liên tiếp phải nhận những bàn thua. Rõ ràng, trên sân Koscielny là người có nhiều kinh nghiệm nhất bên phía Arsenal, nhưng khi mà đội bóng cần anh nhất thì ngôi sao người Pháp lại gây thất vọng. 

Arsenal đang tồn tại quá nhiều vấn đề, từ HLV Wenger cho đến những trụ cột của đội bóng. Chưa khi nào Pháo thủ lại mong manh và yếu đuối như thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng sẽ có những cuộc chia ly đầy nước mắt ở Hè 2017, ở đó Alexis Sanchez hoặc Arsene Wenger sẽ phải ra đi. NHM đội bóng thành London có thể sẽ phải trải qua những cú sốc, nhưng điều đó là cần thiết nếu họ muốn Pháo thủ trở lại với diện mạo tươi sáng hơn.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X